Người Mỹ được phép chặt cây thông từ rừng quốc gia

14/12/2021

Cơ quan Lâm nghiệp USDA (Mỹ) hiện đang bán giấy phép chặt cây Giáng sinh, cho phép công chúng đến một khu rừng quốc gia được chọn và tự chặt cho mình một cây thông Noel trong dịp lễ Giáng sinh.

Việc trang trí cho ngôi nhà của mình bằng một cây thông Noel rực rỡ ánh đèn là một trong những điều mà nhiều người quan tâm mỗi dịp Giáng sinh đến. Tuy nhiên, đây tưởng chừng như là một điều hết sức đơn giản, nhưng cũng khiến cho nhiều người "đau đầu" suy nghĩ khi phải đưa ra lựa chọn giữa việc sử dụng "hàng thật" và "hàng giả". Mặc dù nhiều người tin rằng sử dụng một cây thông bằng nhựa tái sử dụng là con đường tốt nhất để bảo vệ môi trường, nhưng thông thường, việc sử dụng hàng thật vẫn rất được ưa chuộng vì chúng khiến cho không khí Giáng sinh trở nên chân thực hơn. Và trên thực tế, theo nghiên cứu của NASA, sử dụng cây thật cũng đem lại ảnh hưởng tốt đến môi trường vì mọi loài cây đều giúp làm sạch không khí bằng cách hấp thụ khí CO2 và giải phóng Oxi.

"Mỗi cây thông được tìm thấy, được chặt rồi mang về nhà sẽ tạo ra một câu chuyện mới", Randy Moore - Giám đốc Sở Lâm Nghiệp USDA cho biết, "Những câu chuyện này sẽ trở thành ký ức và làm nên truyền thống, đó là điều mà chúng tôi muốn lưu giữ qua nhiều thế hệ, từ đó kết nối các gia đình với những khu rừng trong khu vực mà họ sinh sống".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
90% các khu rừng quốc gia Mỹ đang cung cấp giấy phép chặt cây.

90% các khu rừng quốc gia Mỹ đang cung cấp giấy phép chặt cây.

Trên hết, theo như mô tả trong thông cáo mới của cơ quan này, chặt bỏ cây cối hoàn toàn có lợi cho sự phát triển của rừng. "Việc loại bỏ những cây ở khu vực được chỉ định sẽ giúp những cây khác có chỗ để phát triển lớn hơn, và có thể mở ra những con đường mới cho động vật hoang dã trong công cuộc tìm kiếm thức ăn của chúng". Các chuyên gia xác định rằng, tại những khu vực rậm rạp cây thông, việc đốn hạ sẽ tạo cơ hội cho những cây nhỏ phát triển dần và thậm chí có thể đạt đến kích thước hoàn hảo cho một cây thông Noel.

Điều đặc biệt là người dân Mỹ chỉ cần phải trả số tiền từ 5-20 USD (từ hơn 100-500 nghìn VND) cho một lần chặt cây tại các khu rừng quốc gia, rẻ hơn nhiều lần so với giá bán từ một cửa hàng hoặc một trang trại cây thông.

Các khu rừng quốc gia hiện đang thực hiện chương trình cho phép người dân đến chặt cây bao gồm: Mount Hood (Oregon), Olympic (Washington), Sequoia và Tahoe (California), Prescott (Arizona), Black Hills (South Dakota), Shawnee (Illinois), Ocala (Florida), Green Mountain (Vermont) và White Mountain (Maine). Trong đó, giấy phép chặt cây sẽ được cung cấp trên Recreation.gov.

Khánh Hà - Nguồn: Travel + Leisure
RELATED ARTICLES