Đón Giáng sinh 2021 trên núi cao và giữa sa mạc…

12/12/2021

Tháng 12 là cao điểm du lịch mùa Đông. Năm 2021 sau thời gian dài ở nhà nay được thả lỏng trở lại, khá nhiều du khách lựa chọn những kỳ nghỉ Giáng sinh xa nhà tới các điểm đến trốn băng tuyết giá lạnh và trốn đám đông. Bên cạnh các điểm đến ở vùng nông thôn hoang sơ, một số vùng núi cao và sa mạc hứa hẹn các trải nghiệm kỳ thú cũng đang được “săn lùng”.

Giáng sinh tại trung tâm văn hóa Thái Lan - Chiang Mai

anh3

Chiang Mai được mệnh danh là “Mecca for digital nomads” - Thánh địa của giới du mục kỹ thuật số - những người kết hợp du lịch tự do với làm việc từ xa qua mạng Internet.

Tại châu Á do chưa nhiều nước mở cửa trở lại với du lịch quốc tế, nên Chiang Mai đang được coi như điểm đến hàng đầu cho mùa Giáng sinh 2021 thu hút du khách Âu, Mỹ… sau khi Thái Lan chính thức mở cửa trở lại với du lịch quốc tế từ ngày 1/11.

Sau chặng bay dài, những du khách muốn “trốn đám đông” ở Thủ đô Bangkok thường đi tiếp tới Chiang Mai - thành phố sôi động được mệnh danh là một “Mecca for digital nomads” (Thánh địa của giới du mục kỹ thuật số - những người kết hợp du lịch tự do với làm việc từ xa qua mạng Internet). Nhờ thế Chiang Mai đem lại thêm vài nét chấm phá mang dấu ấn phương Tây, giúp những du khách lần đầu dấn thân với trải nghiệm Giáng sinh khác lạ 2021 có cảm giác như vẫn đang ở gần nhà.

anh4

Được thành lập từ năm 1296, Chiang Mai từng là kinh đô của Vương quốc Lanna cổ tồn tại từ cuối thế kỷ 13 đến cuối thế kỷ 18 ở vùng núi phía bắc Thái Lan ngày nay.

Chỉ cần gọi một chiếc xe Tuk-tuk là du khách sẽ có một kỳ nghỉ Giáng sinh khác lạ mang đậm dấu ấn văn hóa Chiang Mai, qua hành trình chiêm bái những đền chùa tuyệt đẹp theo phong cách Lanna cổ; trải nghiệm các tuyến đường mòn hiking (đi bộ) ngắm cảnh quan ngoạn mục; tham quan các khu chợ đêm hấp dẫn; xem một màn Ladyboy do các Kathoey (hay còn gọi là Katoey) - những người chuyển giới được đánh giá là đẹp nhất thế giới - trình diễn…

Giáng sinh từ đỉnh cao - “Nóc nhà Thế giới” Tây Tạng

Nhiều du khách có lẽ đang rất mong muốn biến một trong những chuyến đi mơ ước trở thành hiện thực dịp cuối năm. Ví dụ như tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ để đời với trải nghiệm đón Giáng sinh trên “nóc nhà thế giới” - điểm đến tâm linh nổi tiếng Tây Tạng.

anh5

Đón Giáng sinh trên “nóc nhà thế giới” - điểm đến tâm linh nổi tiếng Tây Tạng, là một trong những chuyến đi mơ ước của nhiều du khách trên khắp thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cảnh tượng mặt trời mùa đông ở khu tự trị Tây Tạng ở phía tây nam Trung Quốc rất tuyệt, kể cả khi du khách lưu lại Thủ phủ Lhasa vốn được mệnh danh là “thành phố ánh nắng mặt trời”, hoặc trekking (đi bộ đường dài) leo núi chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của các “Thánh hồ”, sông băng, đỉnh cao tuyết phủ đẹp như tranh vẽ…

anh6

Namtso là 1 trong 3 “Thánh hồ” nổi tiếng linh thiêng ở Tây Tạng (cùng với hồ Yamdrok và hồ Manasarovar).

Đêm Giáng sinh với bữa tối tuyệt ngon tại khách sạn hoặc homestay ở một thôn làng hẻo lánh, xem các vũ điều truyền thống sôi động bên bếp lửa ấm áp… sẽ là trải nghiệm không thể nào quên. Nếu du khách còn nhận được lời chúc mừng năm mới từ một vị Lạt Ma trong đạo tràng dưới chân núi Everest - đó sẽ là một khoảnh khắc rất đặc biệt.

anh7

Đến Tây Tạng dịp cuối năm, du khách sẽ được trải nghiệm những màn trình diễn rực rỡ dịp Losar - Lễ hội Năm Mới theo lịch Tây Tạng, có ý nghĩa quan trọng như Giáng sinh ở phương Tây.

Theo Xinhua ngày 1/10, khu tự trị Tây Tạng đã đón 33,27 triệu du khách nội địa và quốc tế trong 8 tháng đầu năm nay - tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu du lịch của khu vực cũng đã tăng 35,7% lên 41,49 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 6,4 tỷ USD) so với một năm trước đó. Tây Tạng đang ở chặng cuối cùng tiến tới mục tiêu đón 42 triệu du khách, tạo doanh thu 44 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 6,9 tỷ USD) trong cả năm 2021.

Giáng sinh trên sa mạc với những trải nghiệm độc lạ

anh8

Trong những lựa chọn Giáng sinh xa nhà của nhiều du khách năm nay, có cả một số điểm đến sa mạc mà “đắt khách” nhất là sa mạc Atacama ở Chile.

Khi Chile mở cửa trở lại với du lịch quốc tế từ ngày 1/11, cơ hội đón Giáng sinh độc lạ trên sa mạc cũng mở ra với những du khách ưa thích các hành trình phiêu lưu mạo hiểm tới những nơi khó khăn nhất. Tuy khô hạn nhất Trái đất nhưng khu vực sa mạc Atacama cũng thu hút khoảng 1 triệu người cư ngụ tại những thành phố ven biển, các làng chài và những thành phố trên ốc đảo.

anh9

Sa mạc Atacama được ví như “Sao Hỏa trên Trái đất”, là 1 trong 5 kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng nhất của quốc gia Nam Mỹ Chile.

Đón Giáng sinh xa nhà trên sa mạc Atacama sẽ vô cùng khác lạ, đem lại những trải nghiệm có một không hai cho du khách, bao gồm: Chiêm ngưỡng cảnh quan như trên Sao Hỏa; thư giãn tại 1 trong 8 hồ nước nóng có màu nước đặt biệt xanh và nhiệt độ trung bình 33 độ C, do resort Explora Atacama quản lý (từ tháng 10 năm trước đến tháng 6 năm sau là thời điểm thuận tiện nhất để trải nghiệm những hồ nước nóng khác lạ trên sa mạc Atacama)…

anh10

Mạch nước phun Tatio là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của sa mạc Atacama, nằm cách thung lũng San Pedro khoảng 80 km.

Khu vực sa mạc Atacama là nơi có bầu trời trong nhất với đài quan sát thiên văn Very Large Telescope lớn nhất thế giới được đặt tại đây, nên nó là nơi được những du khách ưa thích quan sát các vì sao yêu thích. Đặc biệt là điểm ngắm sao tại Nayara Alto Atacama - khách sạn đầu tiên của thương hiệu Nayara bên ngoài quốc gia Trung Mỹ Costa Rica, cũng là khách sạn duy nhất ở điểm du lịch Thung lũng sông San Pedro.

anh11

Tác phẩm điêu khắc hình bàn tay khổng lồ nhô lên giữa sa mạc Atacama giống như dấu tích của một nền văn minh cổ đại, là một điểm thu hút du khách check-in trong hành trình phiêu lưu khám phá sa mạc Atacama.

Lưu trú tại khách sạn Nayara Alto Atacama, du khách có cơ hội giao lưu với “hàng xóm” mới là những người chăn cừu và tham quan vườn cây ăn trái của gia đình họ. Từ đây du khách cũng có thể tham gia các tour thám hiểm sa mạc đầy phấn khích như: Trekking (đi bộ đường dài) xuyên rừng, leo núi, quan sát các điểm khảo cổ, trượt cát…

Thanh Nguyễn - Nguồn: Cosmopolitan, Metro.co.uk, Xinhua
RELATED ARTICLES