Khủng long T-Rex được khoác áo Giáng Sinh ở Bảo tàng London

09/12/2021

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London đã "chưng diện" cho bộ xương khủng long bạo chúa (T-Rex) của mình bằng một chiếc áo len dài tay, có hoạ tiết trang trí hình Giáng Sinh. Chiếc áo được may riêng cho con T-Rex bởi một công ty gia đình ở thành phố Leicester (Anh).

Công ty British Christmas Jumpers trước đây đã từng nhận đơn cung cấp áo len cho ca sĩ nổi tiếng Ed Sheeran và Cung điện Westminster. Giáng Sinh năm nay, họ tiếp tục nhận trách nhiệm sản xuất một chiếc áo len đặc biệt khác - dành cho mô hình khủng long T-Rex tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London.

Giám đốc Snahal Patel của công ty cho biết, chiếc áo len T-Rex này nặng gấp 12 lần so với một chiếc áo thông thường, và phải mất đến 100 giờ đồng hồ để hoàn thành. Đặc biệt, vải áo được sản xuất bằng sợi tái chế và chai nhựa, là một sản phẩm của thời trang bền vững.

"Chúng tôi chưa bao giờ làm bất cứ điều gì khác lạ như vậy. Cha tôi đã làm việc trong lĩnh vực này 35 đến 40 năm rồi, mà ông ấy cũng chưa bao giờ có một đơn hàng như thế" - ông Patel chia sẻ, "Đây có lẽ là đơn hàng lớn nhất công ty từng nhận được. Trong tương lai, sẽ còn có những dự án lớn đặc biệt khác nữa".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
2
Ảnh: Trustees of the Natural History Museum, London

Ảnh: Trustees of the Natural History Museum, London

Không chỉ có mô hình khủng long được "ăn diện", những chiếc áo len Giáng Sinh giống như vậy nhưng có kích cỡ bình thường cũng được bày bán tại Bảo tàng, để du khách có thể mua ủng hộ. Tất cả số tiền thu được từ việc bán áo len sẽ được dùng để phục cho các công việc nghiên cứu và chăm sóc hiện vật của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London.

Carla Treasure, một nhân viên Bảo tàng, chia sẻ rằng họ muốn làm điều gì đó vui vẻ để khuyến khích mọi người trở lại tham quan, và khuấy động không khí Giáng Sinh sau một năm đầy khó khăn. "Tôi nghĩ bạn T-Rex trông rất bảnh trai" - cô đùa thêm.

Ảnh: Bảo tàng Manchester

Ảnh: Bảo tàng Manchester

Ngoài ra, một số cuộc triển lãm khác cũng đã được tổ chức tại các bảo tàng trên khắp Vương quốc Anh, với những bộ xương từ thời tiền sử được trang trí đậm phong cách Giáng Sinh để chào đón du khách. Ví dụ, bộ xương khủng long T-Rex cao hơn 3,6 m tại Bảo tàng Manchester cũng được đội ngũ nhân viên "tặng" một chiếc mũ ông già Noel khổng lồ nhân dịp mở cửa vào tháng 12.

An - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES