Paris chính thức bắt đầu mùa Giáng sinh

23/11/2021

Mùa Giáng sinh 2021 đã chính thức bắt đầu tại Pháp, với buổi lễ thắp đèn cho Đại lộ Champs Élysées ở Thủ đô Paris. Đây là một trong những sự kiện được mong chờ nhất năm, đặc biệt là năm nay, sau khi Pháp trải qua hàng loạt cuộc khủng hoảng.

Không giống như năm ngoái, chỉ có ít người tham gia lễ thắp đèn do các lệnh hạn chế để phòng chống Covid-19, năm nay, khu vực Đại lộ Champs Élysées đón rất đông người dân và khách du lịch. Từ nay đến hết ngày 8/1/2021, 400 cây xanh trên Đại lộ sẽ được thắp sáng bằng những bóng đèn Led tiết kiệm năng lượng, số đèn này có thể tái sử dụng cho khoảng 3 - 5 mùa Giáng sinh.

Cùng Thị trưởng Anne Hidalgo của Paris và các quan khách, nữ ca sĩ nổi tiếng Clara Luciani được mời là đại diện bấm nút bật đèn cho hai hàng cây xanh. Theo chính quyền Paris, Clara Luciani đại diện cho thế hệ “nắm giữ quyền tự do, tự hào và độc lập”. Bài hát “Respire encore” do cô thể hiện, đồng thời là bài hát chủ đề của lễ thắp đèn năm nay, được Ban tổ chức mô tả như một “bài thánh ca về sự hủy diệt và tự do được tìm lại”.

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo (ngoài cùng bên trái), nữ ca sĩ Clara (giữa) cùng các quan khách ấn nút bật đèn thắp sáng đại lộ Champs-Élysées - Ảnh: AFP

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo (ngoài cùng bên trái), nữ ca sĩ Clara (giữa) cùng các quan khách ấn nút bật đèn thắp sáng đại lộ Champs-Élysées - Ảnh: AFP

Không chỉ có Champs Élysées, mà Đại lộ Montaigne, George V, Quảng trường Vendôme và Đại lộ Haussmann đều lần lượt được thắp sáng để chào đón mùa Noel 2021. Đây là một trong những sự kiện đặc biệt được mong chờ trong năm nay khi đánh dấu sự trở lại của “niềm vui cuộc sống”, sau liên tiếp những cuộc khủng hoảng mà nước Pháp phải trải qua, từ các cuộc đình công năm 2019, cuộc biểu tình của những người áo vàng đến cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thông qua lễ hội ánh sáng 2021, chính quyền và người dân Pháp hi vọng, ý nghĩa của Lễ Giáng sinh sẽ trở lại, và Đại lộ Champs Élysées sẽ lấy lại “phong độ” của những năm trước đại dịch.

“Tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Mỗi năm, chúng tôi đều được thưởng thực sự kiện này. Mọi người đổ xô quay những video nhỏ và gửi đi cho người thân, bạn bè. Tôi thấy điều đó thật tuyệt” - một người dân Paris chia sẻ.

6
Empty
Empty
Ảnh: Tân Hoa Xã

Ảnh: Tân Hoa Xã

Lễ thắp đèn tại Đại lộ Champs Élysées cũng là sự kiện mở màn cho mùa Giáng sinh trên khắp thế giới. Buổi lễ được theo dõi và được hàng trăm phương tiện truyền thông của các nước đưa tin. Ước tính, chi phí cho sự kiện này lên tới 1 triệu euro (tương đương 26.500 tỷ VND).

An - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES