Úc lên kế hoạch mở cửa biên giới muộn nhất vào Giáng sinh

23/09/2021

Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư của Úc cho biết nước này đang lên kế hoạch để mở cửa biên giới vào Giáng sinh.

Ngày 22/9, ông Dan Tehan - Bộ trưởng Du lịch Úc đã đưa ra kế hoạch mới cần phải thực hiện để đưa đất nước này tiến tới mục tiêu mở cửa trở lại. Theo ông cho biết, chính quyền Úc đang chuẩn bị thực hiện chính sách này với một trong những nhiệm vụ ưu tiên là tỷ lệ tiêm vaccine trong nước vượt qua mức 80%.

"Tôi thực sự đồng cảm với những người đã mất đi cơ hội du lịch nước ngoài trong năm nay", ông nói trong một cuộc trò chuyện trực tuyến được tổ chức bởi Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia Úc, "Đó là lý do mọi người nên tiêm phòng và chúng tôi sẽ tiếp tục chuẩn bị cho kế hoạch mở cửa biên giới quốc tế, chậm nhất là cho đến Giáng sinh".

Việc triển khai tiêm vaccine toàn quốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng và Hội đồng Du lịch Úc đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo đặc biệt có tên "Bức ảnh du lịch đẹp nhất của chúng ta" để kêu gọi người dân Úc tham gia tiêm phòng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Chúng ta cần tìm lại cuộc sống ban đầu của mình - thời điểm mà chúng ta có thể gặp gỡ bạn bè, người thân; trở lại nơi làm việc; đưa con cái quay lại trường học; đi du lịch trong nước và khắp nơi trên thế giới một lần nữa, cũng như mở cửa chào đón thế giới bằng tất cả những gì nước Úc có", Phillipa Harrion - Giám đốc Điều hành của Tourism Australia chia sẻ trong buổi họp báo phát động chiến dịch.

Tính đến ngày 22/9, khoảng 38% người dân Úc đã tiêm phòng đầy đủ hai liều vaccine Covid-19. - Ảnh: Reuters

Tính đến ngày 22/9, khoảng 38% người dân Úc đã tiêm phòng đầy đủ hai liều vaccine Covid-19. - Ảnh: Reuters

Du khách quốc tế đến Úc sẽ cần chứng minh rằng họ được tiêm phòng đẩy đủ hai mũi trước khi nhập cảnh. Bên cạnh đó, Úc cũng có kế hoạch thử nghiệm "giấy thông hành vaccine" với một số quốc gia như Nhật Bản và Mỹ.

Trước đó, Qantas - hãng hàng không quốc gia Úc cũng có thông báo rằng họ sẽ từ từ nối lại các chuyến bay quốc tế từ tháng 10.

Úc đóng cửa biên giới với người không cư trú tại nước này vào tháng 3 năm 2020 và thực hiện cách ly bắt buộc để hạn chế nghiêm ngặt số lượng người đến Úc mỗi tuần, đồng thời, Chính phủ cũng đã áp dụng các quy định để ngăn cản người dân trong nước rời khỏi nước này.

Khánh Hà - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES