London giữ vững ngôi vị thành phố số một để học tập

02/08/2021

Nhờ thể chế tiên tiến cùng môi trường cởi mở, London (Anh) tiếp tục được vinh danh là nơi tốt nhất trên thế giới để học tập.

Theo một bảng xếp hạng uy tín về giáo dục quốc tế, London (Anh) là thành phố hàng đầu để sinh viên đại học theo học, vượt qua các đối thủ nặng ký như Tokyo, Boston và Berlin.

Đây là năm thứ ba London giữ vững ngôi vị đầu bảng, bất chấp điểm trừ về chi phí học tập đắt đỏ. Thành phố ghi điểm nhờ sở hữu các trường đại học top đầu thế giới như Imperial College hay King’s College London; môi trường cởi mở với sinh viên quốc tế cùng cơ hội việc làm hứa hẹn sau khi tốt nghiệp.

Vị trí á quân thuộc về Munich (Đức), Tokyo (Nhật Bản) và Seoul (Hàn Quốc) đồng hạng ba, xếp sau đó là Berlin (Đức), Melbourne (Úc), Zurich (Thụy Sĩ) and Sydney (Úc). Paris (Pháp), Montreal (Canada) và Boston (Mỹ) cùng đứng ở vị trí thứ chín của bản xếp hạng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tokyo và Seoul là hai đại diện của châu Á đứng trong top 10 của bảng xếp hạng

Tokyo và Seoul là hai đại diện của châu Á đứng trong top 10 của bảng xếp hạng

Hai thành phố lớn của Nhật Bản và Hàn Quốc đồng hạng ba

Hai thành phố lớn của Nhật Bản và Hàn Quốc đồng hạng ba

Bảng xếp hạng được thực hiện bởi công ty phân tích giáo dục QS Quacquarelli Symonds, dựa trên các số liệu khảo sát và đánh giá hơn 85.000 sinh viên (đang học và đã tốt nghiệp) khắp thế giới. Các thành phố được xem xét phải có dân số từ 250.000 người trở lên và có ít nhất 2 trường đại học đạt chuẩn thế giới theo tiêu chí của QS.

Ben Sowter, Giám đốc Nghiên cứu QS nhận định: “Nhờ sở hữu hai trường đại học thuộc top 10 của thế giới, London vẫn giữ vững ngôi vị hàng đầu là môi trường giáo dục hứa hẹn. Tuy nhiên với số lượng ca mắc Covid-19 tăng đáng lo ngại cùng hiệu ứng Brexit, vị trí số một của thành phố này ít nhiều đang lung lay”.

Imperial College - Đại học đứng đầu London.

Imperial College - Đại học đứng đầu London.

Các học sinh đang theo học tại London đánh giá cao thành phố này với các điểm sáng như: văn hóa phong phú, kinh tế phát triển và cơ hội học tập rộng mở. Tuy nhiên London chỉ đứng ở vị trí thứ 15, sau Auckland và Montreal, trên thang đánh giá của các sinh viên đã tốt nghiệp.

Empty

Tại Anh, những thành phố vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng danh giá này còn có Edinburgh, Glasgow và Manchester.

Trên một khía cạnh khác, thành phố được du học sinh nhắm đến hàng đầu chính là Tokyo, tiếp sau đó là Toronto (Canada) và Zurich. Đứng cuối bảng xếp hạng này là Monterrey (Mexico) và Almaty (Kazakhstan).

Bá Di - Nguồn: The Guardian
RELATED ARTICLES