Đến Ba Vì, Ăn Bánh, Uống Sữa & Nghỉ Dưỡng Kiểu Pháp (phần 2)

04/07/2017

Đẹp như một khu rừng cổ tích với những cung đường uốn lượn có tuổi đời cả một thế kỷ, Ba Vì từ lâu đã là điểm cắm trại, nghỉ dưỡng lý tưởng của những người yêu thiên nhiên mỗi khi hè đến.

Khám phá thế giới ẩm thực Ba Vì

Text: Phan Các Trúc

Photos: Le Mont Ba Vì

Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon miệng, tươi mới với nguyên vật liệu được gieo trồng, nuôi dưỡng ngay tại LeMont Ba Vì như bê non, thịt gà đồi, cá nheo, dê…

Gà đồi Ba Vì đặc biệt nổi tiếng, do được nuôi thả tự nhiên trên những vùng đất đồi gò, thức ăn cho gà được làm bằng thức ăn phối trộn ngô, đỗ tương xay, dầu cá, bã bia. Do gà được thả tự nhiên, tự do bay nhảy trong vườn nên thịt gà có độ dai, chắc, thơm đặc trưng và cho tỷ lệ nạc cao.

Hoặc bạn có thể lại xe xuống phía sau khu Vườn Quốc Gia Ba Vì, khám phá thế giới sữa tươi và các sản phẩm từ sữa như bánh sữa non, sữa chua dê, sữa chua caramen, sữa đông… tại các nhà máy, cơ sở chế biến sữa hoặc tại trang trại đồng quê. Còn gì bằng một buổi chiều mát mẻ, ngồi nhâm nhi ly sữa dê nóng hổi, hoặc thưởng thức món sữa chua caramen làm từ sữa dê, đường trắng và trứng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một trong những đặc sản cực kỳ lạ tại Ba Vì là món sữa đông chấm muối ớt tại các trang trại chăn nuôi. Để làm sữa đông, người ta phải lấy sữa vừa mới vắt, chưa tiệt trùng, đem hấp cách thủy, sau đó sữa sẽ lên váng và đông chặt lại. Đơn giản nhưng lại được rất nhiều người ưa chuộng.

Bánh sữa non là một trong những món quà bạn nhất định phải đem về khi du lịch đến Ba Vì.  Những thanh bánh sữa non hình chữ nhật, có màu ngà vàng kem, vị béo ngọt được làm từ sữa bò tươi và đường, dùng làm món ăn vặt cho trẻ con, hoặc đem làm món ăn văn phòng đều lý tưởng. Mùa hè này, nếu bạn đang tiếp tục lên kế hoạch cho một hành trình mới, khám phá nét đẹp hoang sơ, mộc mạc cho buổi dã ngoại, kết hợp nghỉ dưỡng, thì Ba Vì sẽ là một lựa chọn thú vị cho bạn.

Thông tin thêm

+ Khu du lịch sinh thái Le Mont Ba Vì được tiếp tục tồn tại trong khu vực Vườn quốc gia Ba Vì theo ban hành kết luận thanh tra số 329/KL-TCLN-PCT của Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào ngày 15/03/2017.

+ LeMont Ba Vì:

Cote 600, Vườn Quốc Gia Ba Vì, Hà Nội

Web: www.lemontbavi.com

+ Vườn Quốc Gia Ba Vì

Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội

Web: www.vuonquocgiabavi.com.vn

Vé vào cổng áp dụng từ ngày 01/01/2017 – 31/12/2017

-   Vé người lớn:                    60.000đ/lượt

-   Vé dành cho Sinh viên:   20.000 đ/lượt

-   Vé dành cho Học sinh:    10.000đ/lượt

Phần 1: https://vntravellive.com/news/den-ba-vi-an-banh-uong-sua-nghi-duong-kieu-phap-phan-1-13396.html

RELATED ARTICLES