Đến Xứ Đài..Rộn rã dạo chơi chợ Đêm

03/09/2014

Chưa nơi nào trên thế giới có đến gần 60 khu chợ chỉ họp khi chiều về mà luôn nhộn nhịp, tấp nập như ở Đài Loan. Điều này càng cho thấy hình ảnh về các chợ đêm đã trở nên nổi tiếng, quen thuộc với người dân và du khách, thậm chí trang Wikipedia cũng nhắc đến nó như một nét văn hóa, điểm đặc trưng cuốn hút cho du lịch ở nơi đây.

Được xem là nổi tiếng nhất xứ Đài, chợ đêm Sĩ Lâm (thuộc Đài Bắc) luôn trong cảnh đông đúc. Như mọi khu chợ đêm khác, Sĩ Lâm không chỉ thuần tuý là nơi mua bán, đây còn là nơi tiêu khiển, ăn uống, tụ họp đông vui như trẩy hội. Chợ có bán các món ăn vặt nổi tiếng bởi sự ngon miệng và lạ tai như: trứng tráng hàu, đậu phụ thối, bánh mì quan tài… gắn liền với tên tuổi của những sạp hàng lâu đời. Bên cạnh đó, các mặt hàng từ thời trang, đồ điện tử, mỹ phẩm…

Cho đến vật dụng truyền thống cũng được bày bán phong phú. Ngoài ra, du khách còn bị thu hút bởi những trò tiêu khiển vui nhộn như câu cá trong chậu, ném vòng, chơi mahjong... Và hãy thử mường tượng về những thước phim trong “Đời sống chợ đêm” đình đám một thời, khách phương xa sẽ phần nào hình dung về sự tương đồng giữa phim và thực tế khi dạo bước trong các khu chợ đêm xứ Đài.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tuy nhiên, nếu đến Đài Loan mà chưa ghé thăm tháp chọc trời Taipei 101 – một trong những tòa nhà cao nhất thế giới thì hành trình của du khách xem như chưa trọn vẹn. Với những du khách yêu thích không gian chiêm nghiệm thì Cố Cung – một trong 4 bảo tàng đồ cổ và châu báu lớn nhất hành tinh, hay Trung Liệt Từ với nghi thức giao ban uy nghiêm của các binh sĩ sẽ là những điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch này.

Đặc biệt, với hành trình Đài Loan – Nhật Bản, Fiditour còn đưa du khách chiêm ngưỡng mùa lá đỏ (momiji) rực rỡ khi sang thu ở đất nước Phù Tang với nhiều công trình cổ kính và thiên nhiên hùng vĩ.

Liên tuyến Đài Loan – Nhật Bản 6N KH 19/9 giá trọn gói chỉ 33.990.000 đồng/khách hoặc chương trình trải nghiệm Đài Loan (Đài Bắc – Đài Trung – Cao Hùng) 6N KH dự kiến 20/9 giá trọn gói chỉ từ 18.000.000 đồng/khách. Liên hệ: Fiditour – 129 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM – Website: www.fiditour.com – Điện thoại: (08) 39 14 14 14 – Ext: 261.

 

RELATED ARTICLES