Điểm danh 5 điểm đến thiên đường mùa thu đẹp nhất thế giới

29/09/2023

Mùa thu đã tràn về ở khắp nơi. Cùng Travellive khám phá những địa điểm có "nàng" thu đẹp nhất thế giới.

Dãy Alps Bavarian, Đức

Một hành trình đến miền Nam nước Đức trong mùa thu chắc hẳn sẽ làm bạn nhớ mãi. Mùa thu thực sự là thời điểm tuyệt vời để khám phá Bavarian Alps, khi trời se lạnh và những ngọn núi được khoác lên mình tấm áo lá màu sắc rực rỡ. Mùa này cũng là thời điểm hoàn hảo cho những người yêu thích hoạt động ngoài trời, với các vùng như Berchtesgaden và hồ Tegernsee cung cấp nhiều trải nghiệm thú vị như leo núi, đi bộ đường dài, ngắm cảnh.

Nếu bạn là người yêu nhiếp ảnh, mùa thu tại Shutterbugs không bao giờ làm bạn thất vọng. Lâu đài Neuschwanstein của Disney-esque, với kiến trúc như trong cổ tích bên cạnh phong cảnh đẹp như tranh vẽ, tựa như một viên ngọc quý giữa khung cảnh mùa thu rực rỡ xứ Âu.

Khung cảnh tuyệt đẹp khi tiết trời se lạnh và những ngọn núi được khoác lên mình tấm áo lá màu sắc rực rỡ.

Khung cảnh tuyệt đẹp khi tiết trời se lạnh và những ngọn núi được khoác lên mình tấm áo lá màu sắc rực rỡ.

Vườn quốc gia Denali, Alaska, Mỹ

Được mệnh danh là thiên đường tự nhiên của Hoa Kỳ, Alaska chắc chắn sẽ không làm du khách thất vọng, đặc biệt khi bạn bước vào công viên Denali. Không quá bất ngờ khi công viên quốc gia Denali được xem là một trong những địa điểm đẹp nhất trên thế giới để tham quan vào mùa thu. Không chỉ được thỏa thích trong không gian rộng lớn, du khách còn có cơ hội khám phá các loài động vật hoang dã, thảm thực vật đa dạng. Đặc biệt, với trải nghiệm du thuyền trên dòng sông Nenana tuyệt đẹp.

Vườn quốc gia Denali thu hút hơn một nửa triệu du khách mỗi năm, nhờ vào cảnh quan hoang dã đồ sộ, với rừng băng, hang động băng và những ngọn núi cao hùng vĩ giống dãy Himalaya. Từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10, mùa thu nở rộ ở Alaska, khi cây cối bắt đầu chuyển sang màu đỏ, và động vật hoang dã xuất hiện để tận hưởng nguồn thức ăn dồi dào cùng chút không khí cuối thu ấm áp trước khi đông về.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Như một bức tranh sơn dầu tuyệt mỹ.

Như một bức tranh sơn dầu tuyệt mỹ.

Seoul, Hàn Quốc

Khi nói về mùa thu, không thể không nhắc đến đặc sản ngân hạnh của thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Bạn sẽ chìm đắm trong những trải nghiệm thơ mộng, từ con đường lát đá ở Cung Deoksu đến nhà hát Jeongdong. Đường lát đá Cung Deoksu là một trong những địa điểm với khung cảnh thu lãng mạn rất nổi tiếng.

Trải dài trên khắp các con phố, du khách sẽ chiêm ngưỡng những hàng cây cao vút, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, khi mà lá cây chuyển sang màu vàng đầy ấn tượng. Đi dạo giữa khung cảnh này, chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn có thể có ngay một tấm ảnh để đời.

Ngập tràn sắc vàng của cây ngân hạnh như lạc vào xứ sở thần tiên nào đó.

Ngập tràn sắc vàng của cây ngân hạnh như lạc vào xứ sở thần tiên nào đó.

Thác nước Hraunfossar, Iceland

Iceland nổi tiếng với suối nước nóng, cánh đồng dung nham, và khung cảnh trăng lên đáng kinh ngạc. Nhưng đến mùa thu, đây cũng trở thành một điểm đến tuyệt vời để tận hưởng sắc đỏ của rừng cây thay lá. Khi đặt chân đến Hraunfossar, du khách sẽ được tận mắt ngắm một chuỗi thác nước trải dài gần 1 km, chảy qua những bậc đá cổ xưa của cánh đồng dung nham, biến chúng thành một dòng sông băng màu ngọc lam tuyệt đẹp. Phía trên những thác nước hùng vĩ đó, bạn sẽ bắt gặp những tán cây đỏ rực rỡ, làm cho Iceland trở thành một thiên đàng thu đỏ không giống bất kỳ nơi nào khác.

Cảnh đẹp ngoạn mục chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Cảnh đẹp ngoạn mục chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Piedmont, Italy

Đây cũng là nơi mà mùa thu "chạm" vào trái tim của mọi người. Tuscany, nơi có những sườn đồi uốn lượn và vườn nho trải dài, như thổi một làn gió mới đầy sức sống vào mùa thu. Trong khoảnh khắc này, cảnh quan thay đổi từ màu xanh bình dị sang những tông màu đất đỏ đa dạng, trên nền cảnh đẹp tuyệt vời của dãy Alps. Mùa thu tại đây cũng đánh dấu sự diễn ra của một loạt các lễ hội thu hoạch độc đáo, bao gồm cả lễ hội Nấm Truffle trắng nổi tiếng toàn cầu tại Alba.

Vùng Piedmont – Italy.

Vùng Piedmont – Italy.

Hãy đến và trải nghiệm sự sang trọng tại khách sạn LaVilla, một tòa nhà cổ kính từ thế kỷ 17, bao quanh bởi những vườn nho Monferrato mênh mông, nằm ở vị trí trung tâm vô cùng thuận tiện cho việc khám phá các vùng rượu vang của Piedmont.

Hà Mai Trinh - Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES