Du khách nước nào muốn quay lại Việt Nam nhất?

21/03/2022

Trước sự kiện Việt Nam chính thức mở lại toàn bộ đường bay quốc tế từ ngày 15/3/2022, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã thực hiện thống kê từ các dữ liệu truy cập trên trang. Qua đó, Agoda tiết lộ danh sách 10 quốc gia đang nóng lòng muốn quay trở lại Việt Nam nhất.

Theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, Singapore dẫn đầu danh sách quốc gia tìm kiếm thông tin về Việt Nam, với mục đích du lịch trải nghiệm sự hiếu khách thân thiện, danh lam thắng cảnh cùng văn hóa ẩm thực đặc sắc. Khi Việt Nam bắt đầu mở cửa cho khách du lịch quốc tế từ ngày 15/3, Singapore sau đó một ngày cũng triển khai Làn đi lại vaccine (VTL) với Việt Nam, cho phép đi lại hai chiều không cách ly giữa hai quốc gia.

Mỹ được ghi nhận đứng thứ hai trong danh sách các quốc gia sẽ du lịch đến Việt Nam. Vị trí thứ 3 thuộc về Hàn Quốc - một trong những quốc gia đầu tư hàng đầu ở Việt Nam, cũng là quê hương của cộng đồng người nước ngoài lớn nhất hiện đang sinh sống tại Việt Nam. Họ mong muốn du lịch đến các thành phố biển mà họ đã từng đến, cũng như kết nối lại các mối quan hệ công việc trước đây.

Ấn Độ và Malaysia cũng lọt vào top 5 quốc gia tìm kiếm địa điểm lưu trú tại Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Khách Hàn Quốc du lịch Phú Quốc (Kiên Giang) tháng 11/2021 trong giai đoạn đầu thí điểm đón khách quốc tế. Ảnh: Vinpearl

Khách Hàn Quốc du lịch Phú Quốc (Kiên Giang) tháng 11/2021 trong giai đoạn đầu thí điểm đón khách quốc tế. Ảnh: Vinpearl

Top 10 quốc gia có lượt tìm kiếm về Việt Nam nhiều nhất trên Agoda lần lượt gồm có: Singapore, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Úc, Anh, Đức, Thái Lan và Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Ngoài ra, Agoda cũng tiết lộ, du khách quốc tế cùng lựa chọn Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng là ba thành phố lớn thu hút sự quan tâm của họ nhất.

PV
RELATED ARTICLES