Du lịch Hàn Quốc với 5 điểm đến không thể bỏ qua

17/06/2016

Bạn đã có kế hoạch gì cho những chuyến du lịch nước ngoài trong năm nay chưa? Hãy thử khám phá 5 điểm du lịch dưới đây và bạn sẽ nhận ra Hàn Quốc còn có nhiều điều mới mẻ, thú vị và tuyệt vời hơn những gì mà chúng ta biết trước đó!

Gangwondo – thiên đường cho tín đồ thể thao

Gangwondo là một tỉnh phía Đông Bắc Hàn Quốc, thiên nhiên tuyệt đẹp với biển và núi non hùng vĩ. Gangwondo là một điểm đến lý tưởng cho những tín đồ yêu thể thao bởi đây sẽ là địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa đông năm 2018. Chính vì vậy, ngay từ năm nay tỉnh Gangwondo đã tập trung phát triển các sản phẩm du lịch mùa đông với tên gọi: “Hello! Pyeongchang 2018”.

 

 

Đến với Pyeongchang, chúng ta sẽ được tham quan những địa điểm thi đấu chính thức, những sân trượt tuyết nổi tiếng của Hàn Quốc và được hòa mình vào không khí thi đấu thể thao của các sự kiện duyệt thử trước khi diễn ra Olympic.Ngoài ra, đến với Gangwondo, bạn còn có thể tham quan núi Seoraksan – ngọn núi nổi tiếng với sự hài hòa giữa những dòng suối và những tảng đá đẹp, được UNESCO công nhận là khu bảo tồn sinh thái thế giới.

 

 

Đến Jeollanamdo – sống chậm lại để yêu thương nhiều hơn

Jeollanamdo nằm ở phía Tây Nam của Hàn Quốc với những điểm du lịch tự nhiên nổi tiếng như vịnh Suncheonman, biển Yeosu, những thành phố chậm như đảo Jeungdo, đảo Cheongsando, Damyang. (Thành phố chậm – slow citieslà những nơi nhịp sống của người dân chậm lại, môi trường trong sạch hơn, con người gắn bó hơn và tôn trọng những giá trị văn hóa truyền thống). Nơi đây cũng nổi tiếng với những món hải sản phong phú, cùng với nét nghệ thuật âm nhạctruyền thốngđặc sắc nhưPansori và Arirang.

 

 

TạiJeollanamdo, bạn có thể thư giãn bằng cách ngắm biển Yeosu lãng mạn về đêmvà du lịch hoàng hôntrênvịnh Suncheon. Đến với Yeosu, bạn có thể đi cáp treo băng biển, đạp xe trên đường ray dọc bờ biển, ngắm cảnh toàn thành phố Yeosu về đêm.Còn với những người yêu thiên nhiên, chắc hẳnrằng thành phố sinh thái Suncheon -viên ngọc tuyệt đẹp của Jeollanamdo là một sựlựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể đến tham quan Công viên sinh thái vịnh Suncheonman và hai ngôi đền Songgwangsa và Seonamsa với những khung cảnh thơ mộngđẹp như tranh vẽ.

 

Tới Gyeongsangnamdo ngắm cảnh biển đẹp nhất Hàn Quốc

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Gyeongsangnamdo nằm ở phía đông nam Hàn Quốc, tiếp giáp với thành phố hải cảng Busan. Nơi đây có ngôi chùa Phật giáo Haeinsa đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới và thu hút rất nhiều khách du lịch. Nếu bạn quan tâm đến văn hóa Hallyu, hẳn Gyeongsangnamdo là một điểm đến không thể bỏ qua. 

 

 

Một trong những điểm đến nổi bật ở Gyeongsangnamdo là đảo Namhaedo với biển Namhae và một phần của Vườn quốc gia Hallyeohaesang cùng những cảnh biển đẹp nhất Hàn Quốc. Bãi biển Sangju là một nơi sôi động với những hoạt động nhộn nhịp quanh năm, đặc biệt là vào mùa hè. Bãi cát trắng tuyệt đẹp trảidài 2 km là nơi vui chơi lý tưởng cho trẻ nhỏ. Bạn cũng có thể tận hưởng một buổi tối câu cá đại dương trên hai hòn đảo đá Namuseom và Dolseom nằm ngay trước bãi biển. Đằng sau bãi biển là núi Geumsan, nổi tiếng với cảnh bình minh tuyệt đẹp. Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những cặp đôi yêu nhau hoặc sắp cưới.

 

Busan– MICE trên thành phố cảng

Busan là thành phố lớn thứ hai và là thương cảng số 1 của Hàn Quốc, nằm ở phía Đông Nam của bán đảo Triều Tiên. Là thành phố quốc tế đầu tiên của Hàn Quốc, Busan nối liền với châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ vì thế rất thuận tiện cho việc di chuyển. Busan thuộc top 4 thành phố du lịch MICE của châu Á (du lịch MICE là du lịch hội họp, khen thưởng kết hợp hội thảo, triển lãm).Được trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng với các trung tâm hội nghị công nghệ cao và mạng lưới giao thông thuận tiện, Busan tự hào với danh hiệu thành phố MICE toàn cầu tốt nhất. Tại đây có các địa điểm lý tưởng để đăng cai tổ chức MICE như Nhà triển lãm Busan, Trung tâm hội nghị – triển lãm BEXCO, vv...Đặc biệt, toà nhà APEC Nurimaru là nơi tổ chức của hội nghị thượng đỉnh APEC. Tên gọi của tòa nhà còn ẩn chứa một ý nghĩa sâu xa hơn là kêu gọi sự hợp tác nghiêm túc giữa 21 nước thành viên Châu Á – Thái Bình Dương để cùng nhau phát triển. Toà nhà APEC Nurimaru, trải rộng trên khoảng 19.000 m2, cao 3 tầng trên mặt đất, là sự kết hợp các công nghệ hiện đại nhất với vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống Hàn Quốc.Toà nhà nằm trên đảo Dongbaek gần bãi biển nổi tiếng Haeundae của Busan. Đây là bãi biển được xem là đẹp nhất Hàn Quốc với những bờ cát trắng và những cánh rừng thông nhìn ra biển Thái Bình Dương.

 

 

Đến Busan, bạn có thể tận hưởng bầu không khí lễ hội tiêu biểuvới Liên hoan phim Quốc tế Busan và Lễ hộiPháo hoa Quốc tế Busan.Lễ hội Pháo hoa quốc tế Busan diễn ra vào tháng 10 hàng năm dọc theo bãi biển Gwangalli. Bạn sẽ được trải nghiệm các sự kiện văn hóa đa dạng như chương trình biểu diễn với ánh sáng laser công nghệ cao, những màn pháo hoa độc đáo, đủ màu sắc. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất trong khu vực, thu hút đến hơn 1 triệu lượt du khách mỗi năm. Bạn có thể đến bãi biển để hòa vào không khí của lễ hội hoặc leo lên ngọn núi Hwangnyeongsan ngay gần đó để chiêm ngưỡng toàn bộ những màn bắn pháo hoa đẹp mắt nhất.

 

 

Tại Busan còn có con đường chuyên về y tế đầu tiên tại Hàn Quốc mang tên SMS (Seomyeon Medical Street). Đến đây, bạn có thể trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tiên tiến nhất, kiểm tra sức khỏe với những công nghệ hiện đại kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng.

Bên cạnh các tour du lịch trong đất liền, du lịch biển ở Busan cũng rất hấp dẫn. Các bãi biển nổi tiếng như Haeundae, Gwangalli, và Songjeong có phong cảnh tuyệt vời với những đảo đá có hình thù độc đáo. Các công viên Amnam, Igidae, và Haean mang đến những cảnh quan kiệt tác của thiên nhiên. Chợ Jagalchi là một địa điểm mang tính biểu tượng ở Busan và là chợ cá lớn nhất trên cả nước. Hãy đi một vòng quanh chợ để khám phá những loại hải sản tươi ngon, được xem là đặc sản của Busan.

 

Tận hưởng một Daegu đích thực

Daegu là thành phốlớn thứ tư của Hàn Quốc. Ngoài những tiện nghi hiện đại, thành phố này cũng nổi tiếng với những di sản thiên nhiên và lịch sử phong phú. Khi đến với Daegu, bạn sẽ được tham quan những địa điểm du lịch tuyệt vời như bảo tàng quốc gia Daegu, công viên Daegu với những hoạt động thể thao đa dạng, tại đây có tháp Daegu - tháp quan sát cao nhất tại Hàn Quốc.

 

 

Một trong những địa điểm chính để bạn trải nghiệm văn hóa thảo dược của Daegu là Lễ hội thảo dược Daegu Yangnyeongsi được tổ chức hàng năm tại chợ Yangnyeongsi. Chợtrải dài 700m dọc theo đường Namseong-ro ở quận Jung-gu, còn được gọi là "Yakjeon Golmok" (ngõ hẻm của các cửa hàng thuốc). Đường phố ở đây có nhiều các có một sốphòng khám thảo dược, nhà hàng dược liệu, và các cửa hàng thuốc thảo dược.

 

 

Năm địa danh trên đây hẳn là sự lựa chọn mới mẻ, độc đáo và tuyệt vời nếu như bạn đang có ý định đến Hàn Quốc cho những chuyến du lịch kết hợp nghỉ dưỡng trong năm nay. Hãy đi và cảm nhận những điều thú vị ở những vùng đất mới nhé!

Tìm hiểu thông tin về du lịch Hàn Quốc, vui lòng truy cập website của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tại: www.visitkorea.org.vn hoặc liên hệ : 04. 3556 4040

Nguyễn Hằng Nga

 

RELATED ARTICLES