Fukushima - địa danh Nhật Bản từ lạ thành quen đối với du khách

10/10/2016

Fukushima nằm ở phía Đông Bắc đất nước, với diện tích đứng thứ ba Nhật Bản, nơi đây như một bức tranh sắc màu tươi sáng. Những ngày này và trong suốt mùa thu, người dân Fukushima đắm chìm trong sắc thu tại dãy Azuma Bandai hùng vĩ và dưới chân núi là những vườn lê, nho, táo tươi ngon; đầm ngũ sắc Goshikinuma huyền diệu; thành Hạc trắng lung linh với mái ngói đỏ… Mỗi mùa một vẻ, mùa nào cũng hứa hẹn mang lại cho du khách những cảnh quan đã mắt và hơn cả điều đó là những trải nghiệm thực sự.

 

 

Mùa thu Nhật Bản trên từng nẻo đường Fukushima

Mùa thu ở Fukushima là như vậy và chỉ một thời gian ngắn nữa thôi chúng ta sẽ được thấy một Fukushima rất khác, khi mà nơi này khoác cho mình chiếc áo choàng trắng của mùa Đông.

 

 

Mùa Đông Fukushima trên những sườn núi

Ghé thăm Fukushima mùa Đông, chúng ta sẽ thấy ngay được điểm đến này sẽ là một nơi dừng chân phù hợp để xây dựng những chuyến đi trải nghiệm các hoạt động trên tuyết. Đặc điểm địa hình Fukushima có nhiều đồi núi thấp, dốc thoai thoải và kéo dài tạo nên những sườn trượt tuyết bất tận. 

Trên địa bàn tỉnh có khoảng 22 resort cung cấp dịch vụ vui chơi trên tuyết, chính vì vậy khi đi du lịch du khách của chúng ta không cần chuẩn bị đồ đạc lỉnh kỉnh để chơi tuyết, các resort luôn chuẩn bị sẵn sàng các phụ kiện, đồ trượt tuyết phục vụ du khách.

 

 

Trang bị vui chơi trên tuyết luôn sẵn sàng

Thưởng thức vẻ đẹp của tuyết chính là các hoạt động “snow shoeing” với nhiều phiên bản khác nhau hay chỉ đơn giản là đi ủng và lội tuyết. Điểm thú vị của những hoạt động vui chơi này là chúng ta có thể đi vào tận rừng sâu, những triền đồi núi hay băng qua mặt hồ nước và đến những vùng đất mà chúng ta không thể đặt chân vào các mùa khác. Bởi tuyết trắng đã bao phủ những vùng đất đó và chúng ta chỉ phải lướt đi trên tuyết thôi.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Trượt ván tuyết

 

 

Lội tuyết

 

 

Các bạn nhỏ cũng có thú vui cho riêng mình

Mùa Đông Fukushima có những nét riêng của mình, chúng ta sẽ thấy được điều đó khi được trải nghiệm hoạt động câu cá trên băng hay còn gọi là Ice fishing trong hồ Haibara. 

 

 

Câu cá trên băng trong hồ Haibara

Chúng ta sẽ thuê đồ câu cá và sẽ được hướng dẫn cách để câu được cá. Sau khi câu xong chúng ta có thể nướng cá và thưởng thức chúng luôn tại chỗ hoặc gửi nhà hàng trong resort chế biến Tempura truyền thống. Những chú cá nước ngọt nổi tiếng ở Fukushima như Ayu được nướng trên than hồng tỏa hương thơm phức và khi thưởng thức chúng ta nhâm nhi thêm một chút sake, chắc chắn hương vị ấm áp và đặc biệt đó sẽ khiến chúng ta mãi nhớ về Fukushima.

 

 

Nướng cá trên băng

Trong bức tranh toàn cảnh về mùa Đông của Fukushima sẽ vô cùng thiếu sót nếu thiếu đi một chút âm thanh. Chúng ta sẽ được hòa mình trong bản giao hưởng mùa đông được tạo nên bởi tiếng kêu của đàn thiên nga bên hồ Inawashiro - Hồ nước ngọt lớn thứ tư của Nhật Bản. 

Từng đàn thiên nga trắng muốt từ vùng Siberia nước Nga sẽ di cư đến miền đất này vào mùa đông để tránh cái lạnh của nơi chúng sống. Chúng chọn Fukushima và chọn hồ Inawashiro. Bởi lẽ nơi đây không chỉ có mùa đông ấm áp hơn mà còn là vùng đất luôn có những nụ cười ấm áp của người dân Fukushima.

 

 

Fukushima - Vùng đất của những nụ cười ấm áp, hiền hậu

Mỗi mùa một vẻ, mỗi mùa sẽ ghé thăm các điểm khác nhau của vùng đất này tạo nên các hành trình thú vị khác nhau. Mùa nào Fukushima cũng hứa hẹn mang lại cho du khách những cảnh quan đã mắt và hơn cả là những trải nghiệm theo mùa thực sự.  Hãy đến với Fukushima để thấy được hình ảnh Nhật Bản luôn thân thiện, dễ mến và tươi đẹp như chúng ta thường được biết.

 Ảnh: UBND Tỉnh Fukushima

 

RELATED ARTICLES