Glamping: Cắm trại theo chuẩn sang

19/06/2017

Nếu bạn thích camping - cắm trại với lều bạt giữa thiên nhiên cùng hội bạn bè, và vẫn muốn hưởng thụ dịch vụ hạng sang như ở resort 5 sao, thì glamping - một hình thức cắm trại xa hoa hơn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong mùa hè này.

Cắm trại không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với việc thiếu tiện nghi hay sự đơn sơ, là những buổi tối chịu muỗi đốt, hay thức dậy nửa đêm vì nước mưa rỉ vào lều. Giờ đây, bạn sẽ quen dần với hình thức cắm trại theo chuẩn sang trọng và tiện nghi, với kiểu trải nghiệm mới: Glamping (*). Những hành trình cắm trại xa hoa đang là xu hướng nghỉ dưỡng cực hot trên thế giới, và dần trở thành xu hướng được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng.

 

 

(*) Glamping: từ kết hợp giữa glamorous và camping, nghĩa là cắm trại theo chuẩn sang trọng

Glamping còn là cách để bạn tận hưởng được cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa đô thị ồn ào náo nhiệt, vừa thư giãn vừa gắn kết các thành viên trong gia đình trong không gian mở.

Tiện nghi nhưng phải riêng tư

Sẽ thật tuyệt vời khi nằm dài trong căn lều gỗ lộng lẫy, có bể bơi riêng, ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống mênh mông giữa sa mạc trống trải tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Hay ngắm cảnh bằng khinh khí cầu, khám phá thế giới thảo nguyên về đêm, thức dậy bên các động vật hoang dã ngoài cửa lều giữa khu rừng bảo tồn Masai Mara tại Kenya. Đó là những trải nghiệm độc nhất vô nhị từ Glamping. Thậm chí, một số khu glamping như Warwick Castle, lâu đài nổi tiếng ở Vương quốc Anh, còn đưa du khách trở về quá khứ, học đấu kiếm, bắn cung và nghỉ dưỡng như một thành viên hoàng gia trong những chiếc lều kiểu quý tộc thời Trung cổ. 

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tiện ích, vật chất thế nào mới đúng “chuẩn” xa hoa của glamping thì vẫn còn nhiều tranh cãi. Thế nhưng dễ thấy điểm đặc trưng nhất của Glamping là những chiếc cabin, nhà cây, igloo, tipi, lều sang trọng luôn được trang hoàng lộng lẫy từ thiết kế bên ngoài đến nội thất bên trong. Ở đây có cả toilet riêng, và chiếc lều luôn được bảo vệ kỹ càng để chống nước, lửa, côn trùng, hạn chế những bất tiện. Glamping còn tích hợp công nghệ cao để khách du lịch trải nghiệm thiên nhiên gần gũi, ngủ bên bờ biển hay giữa rừng xanh, đồng thời hưởng thụ tiện nghi như ở nhà. 

 

 

Dĩ nhiên, glamping khác camping ở chỗ, sự riêng tư của du khách luôn được đưa lên hàng đầu, bên cạnh các dịch vụ khác nhằm đem đến sự thoải mái và hưởng thụ tối đa. Các lều glamping hiếm khi nào nằm gần san sát nhau như camping, mà luôn có khoảng cách nhất định để bạn tận hưởng giây phút nghỉ dưỡng riêng tư giữa thiên nhiên hoang sơ. Bạn có thể glamping kết hợp cưỡi ngựa, câu cá, lặn ngắm san hô, leo núi, chèo thuyền kayak, bắn cung. Hay thưởng thức bữa tiệc nướng BBQ nóng hổi, thơm phức cùng ly champagne, nằm lắng nghe người ca sĩ hát nhạc acoustic dưới nền trời đầy sao. 

 

 

Ở đâu có glamping?

Tại Việt Nam không thiếu những khu camping cá tính, có màu sắc riêng và khá tiện nghi, nhưng để đúng “chất” glamping theo tiêu chuẩn quốc tế thì chỉ mới manh nha. 

Một trong những nơi có khu cắm trại hạng sang được định hướng glamping là CoCo Beach Camp ở vùng biển Lagi, Bình Thuận, cách TP. Hồ Chí Minh 160 km. Cắm trại bên bãi biển, thưởng thức món ngon và ly champagne, ngủ trong tiếng sóng, cảm nhận biển đêm từ căn lều được thiết kế theo phong cách Boho, hoặc Gypsy, hoặc Rustic… sẽ khiến mùa hè của bạn thêm phong phú. Lều luxury tại Coco Beach Camp được trang bị máy lạnh di động, toilet riêng, mỗi lều có sức chứa từ 5 - 15 người, phù hợp cho cặp đôi, gia đình và nhóm bạn. 

 

 

Cách TP. Phan Thiết khoảng 33km về phía Lagi, Lu Glamping là một khu cắm trại, nghỉ dưỡng thú vị tại biển Kê Gà, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Tại đây có nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho bạn như lặn ngắm san hô, chơi jetski, lái xe UTV vượt địa hình và tham gia các trò chơi cảm giác mạnh khác… Lu Glamping phục vụ nhiều loại hình khác nhau như lều, container, cocoon room có hình kén tổ ong. 

 

 

Còn muốn trải nghiệm cuộc sống thảo nguyên trong những căn lều du mục kiểu Mông Cổ, bạn có thể đến Khu du lịch thể thao mạo hiểm Tanyoli tại thôn Sơn Hải, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm TP. Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km. Ngoài ra, bạn còn thỏa sức khám phá các trò chơi như bắn cung, chinh phục sa mạc cát trên những chiếc xe địa hình phân phối lớn. 

Glamping - cắm trại bên biển, giữa thảo nguyên, trong rừng rậm hoang dã và hưởng thụ những tiện nghi, dịch vụ nghỉ dưỡng xa hoa, ẩm thực tinh tế... Mùa hè này, bạn muốn glamping ở đâu?

Bài: Pan Banana | Ảnh: nhiều tác giả

RELATED ARTICLES