Hải Phòng mở cửa các khu du lịch đón khách nội tỉnh

01/10/2021

Từ ngày 1/10, Hải Phòng cho phép mở các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh; cho phép các hoạt động thể dục, thể thao tại các địa điểm công cộng...

UBND TP. Hải Phòng cũng yêu cầu, khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải đảm bảo một trong các điều kiện sau: Có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ; Chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 với loại vaccine được Bộ Y tế cấp phép sử dụng và qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối; được công bố khỏi bệnh Covid-19 theo quy định.

Ngoài ra, cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ nhưng chỉ phục vụ khách đang lưu trú và phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; nhân viên phục vụ phải xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vaccine Covid-19 trở lên, định kỳ xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên 1 tuần/lần, tuân thủ 5K.

Empty

Ngoài ra, từ 1/10, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động để phục vụ nhu cầu người dân trong thành phố; tuy nhiên, phải đảm bảo không tập trung quá 20 người tại cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất phục vụ. Các đám cưới, đám hỏi phải tổ chức nhanh gọn; các trung tâm tiệc cưới được phép tổ chức dịch vụ cưới hỏi nhưng đảm bảo giãn cách, chỉ được phục vụ số lượng khách không vượt quá 50% chỗ ngồi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thành phố cho phép các hoạt động thể dục, thể thao tại các địa điểm công cộng, thể thao ngoài trời, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập luyện thể thao; các câu lạc bộ gym, yoga, bể bơi được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K.

Quần đảo Cát Bà

Quần đảo Cát Bà

Các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử; các quán bar, pub, vũ trường... tiếp tục tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Đến ngày 29/9, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố bước đầu đã được kiểm soát. Hải Phòng đã qua hơn 40 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới Covid-19 tại cộng đồng.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: TTXVN
RELATED ARTICLES