Hành trình du lịch tâm linh đầu năm tại Sapa

02/03/2018

Với nền văn hóa lâu đời, giàu truyền thống, Lào Cai là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn để bắt đầu chuyến du lịch tâm linh đầu năm.

Du xuân đầu năm - Đi lễ Đền ông Hoàng Bảy, Đền Thượng

 

Đền ông Hoàng Bảy, hay còn gọi là đền Bảo Hà – một di tích lịch sử văn hóa được xây trên ngọn núi Cấm, bên bờ thượng lưu sông Hồng, thuộc xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Đây là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở miền Bắc, thu hút du khách thập phương về hành hương, cầu an, cầu lộc dịp đầu xuân. 

 

Hiện nay, đường đến thăm di tích đền Bảo Hà – Ông Hoàng Bảy rất thuận tiện. Bạn có thể đi bằng đường sắt ở ga Hà Nội hết khoảng 6 tiếng, hoặc đi ô tô mất khoảng 4 tiếng. Pao’s Sapa có thể hỗ trợ khách lưu trú đặt xe cho tuyến Hà Nội – Lào Cai – Pao’s Sapa nhưng khách của Pao  hãy lên kế hoạch và đặt sớm để tránh tình trạng quá tải sau mùng 2 Tết. Bạn nên khởi hành sớm từ khoảng 5h sáng để có mặt tại đền Ông Hoàng Bảy vào 10h sáng cùng ngày để tiện cho việc dâng hương và lễ tạ. 

 

Ngoài đền ông Hoàng Bảy, di chuyển khoảng 60km trở lại thành phố Lào Cai, bạn có thể đến chiêm bái tại đền Thượng. Đây là ngôi đền nổi tiếng đã có niên đại hơn 200 tuổi được xây dựng sát đường biên giới Việt - Trung. Đền Thượng thờ Quốc công tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn - người có công lớn lên vùng biên giới chỉ huy đánh thắng giặc Nguyên - Mông thế kỷ XV và từ lâu được đất nước tôn vinh là Đức Thánh Trần. Vào ngày rằm tháng giêng hàng năm hội xuân đền Thượng được tỉnh Lào Cai tổ chức trọng thể, ngoài phần lễ còn có phần hội với nhiều hoạt động văn nghệ - thể thao hấp dẫn, đậm chất núi rừng biên cương Tây Bắc.

 

Thưởng thực đặc sản Tây Bắc tại TP. Lào Cai

 

Sau những giờ phút tĩnh tâm bái vọng đầu xuân, bữa trưa ở thành phố Lào Cai là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn thưởng thức những món ăn đặc sắc của miền sơn cước này. Đó có thể là hương vị đậm đà, cay nồng của thắng cố; vị chua dịu, thanh mát của phở chua hay món gà nướng thơm lừng với một chút rượu ngô Bản Phố bên bếp than hồng… Mỗi món ăn mang một dư vị khác nhau, là sản phẩm của bàn tay khéo léo, của bản sắc văn hóa dân tộc và sự thơm thảo mà đất trời ban tặng cho Tây Bắc.

 

Kết thúc chuyến hành hương du xuân ở những ngôi đền linh thiêng và cổ kính tại vùng đất “Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt”, bạn hãy di chuyển đến Pao’s Sapa Leisure – khách sạn 5 sao đầu tiên tại Sapa để cơ thể được nghỉ ngơi và thư giãn, nạp thêm năng lương để sẵn sàng cho những hành trình kế tiếp. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Nghỉ dưỡng tại Pao’s Sapa – vẻ đẹp mộng mơ giữa đại ngàn hùng vĩ

 

Là khách sạn 5 sao đầu tiên của Sapa, tuy chỉ vừa mới được khai trương được 04 tháng nhưng Pao’s Sapa Leisure Hotel đã trở thành hiện tượng “hot”, một điểm đến không thể bỏ qua. Với Pao’s Sapa, chuyến hành hương du xuân đầu năm của bạn sẽ trở nên trọn vẹn khi cả tâm hồn lẫn cơ thể đều được thư giãn và nuông chiều. 

 

 

Nếu đã trót phải lòng Pao’s Sapa Leisure rồi thì đừng ngại ngần xách balo lên và đi để khám phá phố núi, để nghe Pao kể câu chuyện của mình. Cũng đừng lo lắng về hầu bao, nơi đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm “sang chảnh” giữa lòng thị trấn sương mù nhưng với mức giá cực “mềm”.   

 

 

Thay lời tri ân khách hàng vì những tin tưởng, ủng hộ suốt 04 tháng vừa qua, Pao’s Sapa dành tặng du khách khuyến mại 10% dịch vụ F&B khi đặt phòng trực tiếp qua Hotline 0934.564.280 (Ms. Hương), 090.228.6165 (Mr. Đức). Đây là cơ hội để thực khách thưởng thức món ăn đặc trưng của phố núi Sapa như lẩu cá hồi, cá tầm,…

 

 

Sau chuyến hành hương du xuân đầu năm, Pao’s Sapa Leisure chính là nơi để bạn đong đầy thêm những trải nghiệm về một Sapa nên thơ, trữ tình, một Tây Bắc hùng vĩ, nơi đánh thức mọi giác quan và nạp đầy năng lượng cho một năm mới tràn đầy cảm hứng.

 

Pao's Sapa Leisure Hotel

Đường Mường Hoa, Thị trấn Sapa, Huyện Sapa, Tỉnh Lào Cai 

Tel: 0934.564.280 (Ms. Hương), 090.228.6165 (Mr. Đức)

Email: [email protected]

Website: http://paoshotel.com/ 

 

Ngọc Anh - Linh

RELATED ARTICLES