Huacachina - ốc đảo đầy mê hoặc giữa sa mạc

19/02/2014

Nằm cách thành phố Ica, phía Nam Peru chỉ 8 km, Huacachia vốn nổi tiếng là ốc đảo tự nhiên có vẻ đẹp hút hồn như tranh vẽ. Được xây dựng quanh một hồ nước xanh mát lọt thỏm giữa những cồn cát cao ngất, Huacachina mang đến cho khách du lịch một cảm nhận hoàn toàn khác lạ và có được những trải nghiệm không ngờ.

Lọt giữa những cồn cát bỏng cháy, Huacachina hiện lên trước mắt du khách với hồ nước rộng lớn và hàng cây xanh mát.

Di chuyển một giờ từ bờ biển Thái Bình Dương vào, băng qua những cồn cát nắng cháy như sa mạc Sahara, hiện ra trước mắt du khách là một ốc đảo nhỏ, hồ nước xanh mát và rặng cây xanh như đánh tan đi cơn nóng như đổ lửa ngoài trời.

Huacachina hầu như không có nhà dân, chỉ có các khách sạn, nhà nghỉ và khu resort phục vụ do khách du lịch. Trên thực tế, lượng dân sinh sống ở đây chỉ khoảng 100 người và đa sỗ đều làm những công việc phụ thuộc vào các ngành dịch vụ du lịch ở đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Từ lâu, Huacachina đã rất được tầng lớp thượng lưu lại Peru chọn làm địa điểm dừng chân cho những chuyến du ngoạn của mình. Ngày nay, ốc đảo nhỏ bé này lại thu hút được được dân phượt khắp nơi trên thế giới- những người yêu thích những trò chơi cảm giác mạnh trên cồn cát.

Nhìn từ trên cao xuống, Huacachina có diện tích không thực sự lớn, cây xanh và nhà nghỉ đều chỉ bao xung quanh một hồ nước tự nhiên nhưng chính hồ nước này lại tạo nên một cảnh quan quý giá giữa sa mạc bỏng cháy.

Bên cạnh hồ nước tự nhiên, các resort ở Huacachina cũng cho xây một số bể bơi nhân tạo để phục vụ hoạt động vui chơi bơi lội của du khách.

Huacachina lung linh về đêm. Nhìn từ đây, ốc đảo khá gần với thành phố Ica và có đường bộ được quy hoạch, đèn đường được lắp hai bên đường, thay vì đường mòn khó đi như ở những sa mạc khác.

Đây là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ đam mê các trò chơi trên cồn cát.

RELATED ARTICLES