Lượng khách Trung Quốc đến Khánh Hòa tăng đột biến trong năm nay

26/09/2019

Năm 2019, hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế đến tham quan Khánh Hòa, trong đó du khách Trung Quốc chiếm gần 2/3. Tính từ đầu năm đến hết tháng 7/2019, lượng khách Trung Quốc đạt hơn 1.510.000 lượt, tăng mạnh hơn 142% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một trong những điểm đến người Trung Quốc thích nhất ở Việt Nam chính là Nha Trang (Khánh Hòa), vì ở đây có biển đẹp, chi phí cho một chuyến đi lại không quá cao. Theo thông tin từ Sở Du lịch Khánh Hòa, từ đầu năm đến hết tháng 7/2019 đã có hơn 1.500.000 lượt khách Trung Quốc đến đây, tăng mạnh khoảng 142% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện khách Trung Quốc chiếm khoảng 2/3 lượng du khách quốc tế đến tham quan TP. Nha Trang.

Nha trang thu hút khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên

Nha trang thu hút khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên "trời ban" với đường bờ biển dài, nước biển xanh cùng những món ăn địa phương độc nhất vô nhị. Đây cũng là địa điểm cho ra đời nhiều bộ ảnh "sống ảo" tuyệt đẹp của giới trẻ.

Trong khi đó, khách Nga đứng thứ 2 khi đạt hơn 277.000 lượt, tăng hơn 104% so với năm ngoái; khách Hàn Quốc đạt hơn 124.000 lượt, tăng đột biến gần 336%; khách Thái Lan đạt gần 12.000 lượt, tăng hơn 515%...

Các dòng khách đến từ châu Âu như Anh, Pháp, Đức hay đến từ Úc, Canada... lại suy giảm từ 8-28%, với mỗi dòng khách chỉ đạt khoảng 5.000 đến 12.000 lượt, tùy dòng khách.

Nha Trang luôn có sức hút lạ kỳ với khách du lịch quốc tế

Nha Trang luôn có sức hút lạ kỳ với khách du lịch quốc tế

Hiệp hội Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) đang bàn tính thành lập câu lạc bộ đón khách Trung Quốc. Việc thành lập câu lạc bộ là để thông tin về thị trường khách du lịch, quảng bá thương hiệu, thu hút, quản lý nguồn nhân lực trong lĩnh vực được thông suốt, phát triển thị trường du lịch bền vững.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hiệp hội du lịch Nha Trang đã và đang phát triển các kế hoạch để thu hút khách du lịch nước ngoài. Trong đó ưu tiên đầu tư, hiện đại hóa trong các dịch vụ nghỉ dưỡng.

Hiệp hội du lịch Nha Trang đã và đang phát triển các kế hoạch để thu hút khách du lịch nước ngoài. Trong đó ưu tiên đầu tư, hiện đại hóa trong các dịch vụ nghỉ dưỡng.

Hiện tại địa phương này đang có hơn 27 đơn vị lữ hành quốc tế phục vụ khách Trung Quốc. Về hướng dẫn viên du lịch, tỉnh này có khoảng 350 hướng dẫn viên quốc tế, nhưng chỉ có 44 hướng dẫn viên tiếng Trung.

Trước tình hình khách Trung Quốc đến Nha Trang tăng đột biến, phát sinh vấn đề thiếu hướng dẫn viên tiếng Trung nên nhiều lao động Việt Nam ở Trung Quốc đã về nước tìm việc. Do có vốn tiếng Trung lưu loát, họ đến Nha Trang xin làm trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là làm hướng dẫn viên.

Khách quốc tế tăng mạnh góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương cũng như tạo công ăn, việc làm, tăng thu nhập cho người dân thông qua các hoạt động kinh doanh, buôn bán, dịch vụ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng nổi lên một số mặt hạn chế như: hoạt động thanh toán qua mạng trực tiếp với du khách bằng các ứng dụng công nghệ, điện thoại thông minh gây thất thu thuế; tình trạng niêm yết, thu đổi ngoại tệ trái phép trên phố tây; tình trạng ùn tắc giao thông, kẹt xe kéo dài...

Một điểm thu đổi ngoại tệ trên vỉa hè Nha Trang với chi chít các dòng chữ Trung Quốc

Một điểm thu đổi ngoại tệ trên vỉa hè Nha Trang với chi chít các dòng chữ Trung Quốc

Du lịch Nha Trang ngày càng phát triển khi cho vùng đất này có sức hút lạ kỳ với khách du lịch quốc tế. Nha Trang có vùng biển đẹp, lọt top thế giới. Cùng với dịch vụ lưu trú tốt, thức ăn ngon, giá cả phải chăng đã tạo cho thành phố biển này trở nên rộn ràng, đẹp đẽ hơn trong mắt du khách quốc tế.

Thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh chính sách thu hút khác Trung, Nga, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng đang xúc tiến các kế hoạch để thu hút các dòng khách khác thuộc khu vực châu Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia...

Tường Minh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES