Khám phá thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân

14/01/2019

Từ ngày 5/1 đến 5/2 hàng năm, du khách đến Cáp Nhĩ Tân sẽ được tham gia vào một trong những lễ hội băng lớn nhất trên thế giới. Đối với những ai thích tận hưởng cảm giác lạnh tê buốt khi đi du lịch thì Lễ hội băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân chính là lễ hội dành cho bạn.

Empty

Được tổ chức tại tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân được xếp vào danh sách các lễ hội băng tuyết lớn nhất trên thế giới với nhiều hoạt động vui chơi cũng như các công trình sắp đặt ngoạn mục.

Empty
Empty
Empty
Empty

Lễ hội diễn ra từ ngày 5/1 đến 5/2 hàng năm. Một số điểm tham quan thậm chí còn mở cửa cho du khách trước lễ khai mạc, phổ biến nhất chính là khu vui chơi có tên gọi “Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân”. Nơi đây được xây dựng nên bằng những khối băng kéo về từ sông Songhua gần đó. Năm nay, “Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân” trải rộng trên 600.000 m2 và bao gồm hơn 100 địa danh được tạo hình. Khu vui chơi này được tạo thành bởi 110.000 m3 băng và 120.000 m3 tuyết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Du khách tới đây sẽ được đi bộ qua các lâu đài băng khổng lồ được chiếu sáng, ngắm nghía bức tượng Phật bằng băng tinh xảo được tạo nên bởi 4.500 m3 tuyết, xem các màn trình diễn ánh sáng 3D và thử thách bản thân trên các đường trượt băng theo chủ đề "Ánh sáng phương Bắc" dài 340m. Bên cạnh đó, du khách còn có thể "mục sở thị" các tác phẩm nằm trong khuôn khổ cuộc thi điêu khắc băng thường niên Cáp Nhĩ Tân của các nhà điêu khắc đến từ 12 quốc gia khác nhau.

Empty
Empty
Empty
Empty

Vé vào “Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân” hiện có giá 330 Nhân dân tệ, tương đông 48 đô la. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động miễn phí xung quanh thị trấn mà du khách có thể tận hưởng đến tận cuối tháng 2, đơn cử như 2.019 người tuyết với hình dạng và kích cỡ khác nhau được xây dựng dọc theo dòng sông.

Nga Nguyễn - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES