Du khách Việt được khuyến cáo không đi Nepal ba tháng tới

18/07/2019

Mưa lớn và sạt lở đất đang diễn ra ở Nepal khiến chuyến đi của du khách không đảm bảo an toàn.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, Nepal và Bhutan, ông Phạm Sanh Châu cho biết ngày 11/7, đoàn khách gồm 13 người Việt và 5 người Nepal bị mắc kẹt do mưa lũ, sạt lở tại làng Khang Sang, cách thủ đô Kathmandu khoảng 150 km. Nhóm người Việt gồm 8 nam và 5 nữ từ TP.HCM đến Nepal ngày 5/7.

Sau khi thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam, đoàn được Lãnh sự danh dự tại Nepal phối hợp với cơ quan chức năng sở tại tìm kiếm, giúp đỡ. Đến 13/7, đoàn đã được trực thăng đưa về thủ đô Kathmandu an toàn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Theo CNN, lũ lụt và sạt lở đất đã khiến 69 người thiệt mạng, hơn 31 người mất tích; hơn 16.000 hộ gia đình phải sơ tán và ít nhất 2.500 người được giải cứu. Theo cảnh sát Nepal, khoảng hai triệu người đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt.

Trước tình trạng thiên tai nguy hiểm, Đại sứ quán Việt Nam đề nghị công dân Việt không đi du lịch Nepal vào mùa mưa từ nay đến hết tháng 9. Cần thông tin hoặc sự giúp đỡ, du khách có thể liên hệ đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ: +91997 125 7204, hoặc tổng đài bảo hộ công dân +84 981 848484.

Cảnh báo được đưa ra do khoảng thời gian từ tháng 7 đến hết tháng 9 là mùa mưa ở Nepal. Từ cuối tuần trước, nhiều trận mưa lớn đã bắt đầu ảnh hưởng đến khu vực Nam Á, trong đó Nepal chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

PV - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES