Kinh nghiệm dành cho người lần đầu đi du lịch

13/12/2017

Đi du lịch một mình lần đầu tiên là một trải nghiệm thú vị và giúp nâng cao hiểu biết của bạn về cuộc sống. Bạn có thể gặp những người bạn mới, trải nghiệm những nền văn hoá mới và quan trọng là cải thiện sự tự tin của bản thân mình. Mặc dù vậy, một số người không dám vượt qua nỗi sợ hãi, lo lắng của chính mình để chinh phục những vùng đất mới. Những lời khuyên bổ ích từ Travellive dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua thách thức!

1. Ứng dụng công nghệ

Đầu tiên, bạn sẽ lựa chọn tải cho mình những ứng dụng phù hợp để hướng dẫn bạn tất cả về nơi mình sắp tới. Nhờ các ứng dụng công nghệ này, bạn sẽ có thể tự giải quyết những vấn đề gặp phải. Với các ứng dụng đã cài đặt từ trước đó, việc tìm đường, bất đồng ngôn ngữ hay đặt đồ ăn tại một thành phố hoặc quốc gia mới mà bạn chưa bao giờ đặt chân tới đều trở nên dễ dàng. Đừng do dự hay sợ hãi khi một mình trải qua những con đường mới. Với người bạn mới là các ứng dụng công nghệ, nó thực sự sẽ giúp bạn khám phá những điều bổ ích mà bạn chưa từng trải qua. 

2. Chủ động kết bạn

Việc bạn chủ động bắt chuyện, giao lưu với những người trên các diễn đàn du lịch hay những vị khách tại khách sạn nơi bạn ở là một điều nên làm. Họ sẽ có thể giúp đỡ bạn rất nhiều. Họ có thể giúp bạn hiểu hơn về chuyến đi, về những điều mới mẻ mà bạn sẽ trải qua trong suốt hành trình. Vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy chủ động giới thiệu mình, giao lưu, tìm hiểu về họ và tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời đó.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

3. Chọn nơi ở một cách khôn ngoan

Tìm kiếm nơi ở khi đi du lịch là một việc vô cùng quan trọng và cần phải có sự chuẩn bị trước. Bạn có thể chọn ở homestay bởi ở homestay sẽ có rất nhiều người xung quanh và họ sẵn sàng trò chuyện, giúp đỡ bạn. Một không gian ấm cúng và đầy ắp tiếng cười sẽ khiến bạn có một chuyến đi vô cùng tuyệt vời.

4. Đừng chú ý quá nhiều

Bước chân tới vùng đất mới, bạn không nên chú ý quá nhiều đến những con người tại đó mà hãy chủ động hòa mình với người dân địa phương một cách thân thiện. Đừng phô trương hay có thái độ thiếu thiện chí vì nó sẽ không có lợi cho bạn. Mặt khác bạn cũng không nên khoe khoang, trưng diện đồ trang sức quá nhiều vì sẽ ảnh hướng xấu tới bạn. 

5. Nghe theo bản năng một cách thông minh

Hãy luôn để mắt tới bản thân và môi trường xung quanh. Hãy bỏ kế hoạch hoặc thay đổi chúng bất cứ khi nào bạn cảm thấy có điều gì bất ổn. Đừng ngại ngần trì hoãn hoặc thay đổi một kế hoạch vì nó sẽ giúp chuyến đi của bạn an toàn và thú vị hơn. Điều quan trọng nhất là bản thân phải luôn an toàn và trách những việc đáng tiếc xảy ra. Hãy là một du khách thông minh trong chính chuyến đi của mình.

THU TRÀ - BAN BIÊN TẬP

 

RELATED ARTICLES