Kinh nghiệm du lịch Đan Mạch

26/11/2013

Vương quốc Đan Mạch là một đất nước thuộc vùng Scandinavia. Nơi đây với những điểm du lịch nổi tiếng như bức tượng nàng tiên cá gắn liền với đại văn hào Andersen, hay cung điện Charlottenborg của Hoàng gia, đảo Faroe với vô số loài chim về đây sinh sống và cư trú...như mời gọi du khách thử đặt chân đến đây để trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp của đất nước này.

Thời gian đi Đan Mạch

Từ tháng 5 cho đến đầu tháng 6 là thời điểm thú vị để bạn làm một chuyến du lịch đến Đan Mạch. Nhiệt độ lúc này khá ấm áp, dễ chịu. Và hơn hết bạn sẽ tránh được thời điểm đông du khách nhất. Vào cuối tháng 6 nơi đây cũng diễn ra nhiều lễ hội lớn như Roskilde, một lễ hội đường phố.

Đan Mạch là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Vào mùa thu cũng khá dễ chịu tuy nhiên cảnh vật không phải ở đâu cũng đẹp. Ở vùng nông thôn hầu hết đều mang màu nâu sẫm. Mùa đông ở Đan Mạch rất lạnh nên vào mùa này thường ít khách du lịch. Nhiều điểm du lịch đóng cửa từ tháng 10 cho đến tận cuối tháng 4.

Phương tiện đi lại

Tàu điện ở Đan Mạch được sử dụng như là một trong những phương tiện vận chuyển dễ dàng và thuận tiện nhất. Ngoài ra hệ thống xe bus cũng rất tốt, chất lượng phục vụ tuyệt vời và hơn cả là có rất nhiều tuyến để bạn dễ dàng lựa chọn.
Nếu thích đạp xe thì ở Đan Mạch là nơi lý tưởng để bạn khám phá bởi địa hình ở đây khá bằng phẳng. Bạn có thể mượn xe đạp miễn phí của thành phố và tự mình đi lại trong thành phố hay khám phá những vùng quê xinh đẹp. Bạn chỉ cần đặt cọc tiền, sau khi trả xe sẽ được hoàn lại tiền đặt cọc.
Để đi tới các hòn đảo, có một hệ thống phà hoạt động thường xuyên. Bạn có thể khám phá cảnh đẹp ở những hòn đảo xung quanh Copenhaghen.

Những điểm tham quan

Đan Mạch ngập tràn không gian xanh, tại đây có rất nhiều những công viên, vườn hoa, cây cối nên không khí rất trong lành. Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch là một trong những thành phố xanh nhất thế giới, hấp dẫn du khách bởi nó mang chút dáng dấp của Venice với hệ thống kênh rạch chằng chịt. Sẽ thật thú vị nếu bạn được ngồi trên những con thuyền, ngắm những ngôi nhà duyên dáng hai bên bờ kênh.
Copenhagen còn hấp dẫn bởi những kiến trúc cổ xưa vẫn còn nguyên vẹn của các lâu đài, các nhà thờ. Một số lâu đài tiêu biểu ở Copenhagen như: Charlottenborg (cung điện mùa hè của hoàng gia), Amalienborg (cung điện mùa đông), Christianborg (trụ sở quốc hội, tòa án tối cao, văn phòng Thủ tướng) là nơi du khách thường ghé qua.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

                                                    Tivoli là công viên giải trí lâu đời thứ 2 trên thế giới. Ảnh: dulichvietnam
Tivoli là công viên giải trí lâu đời thứ 2 trên thế giới và cũng là một vườn hoa rực rỡ sắc màu. Công viên là một khu vườn xanh với các hồ nước xanh mát, có sân chơi với đầy đủ trò chơi và điểm ăn uống cho những gia đình có trẻ nhỏ. Vào ban đêm, vườn hoa này được chiếu sáng rực rỡ. Cạnh công viên Tivoli là khu bảo tàng tượng Glyptotek. Ngoài ra ở gần đó là bảo tàng sáp Tussaud mở cửa từ năm 1894. Du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi được gặp gần 300 nhân vật nổi tiếng trên thế giới, từ những minh tinh màn bạc cho đến những chính trị gia.

                                                    Bức tượng nàng tiên cá đã trở thành một biểu tượng của Đan Mạch

Một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Copenhaghen, đó là bức tượng Nàng tiên cá (còn gọi là Mỹ nhân ngư) tọa lạc trên một tảng đá nhìn xuống vịnh Oresund, đã trở thành biểu tượng của Đan Mạch. Phía bắc của tượng Nàng tiên cá là cầu tàu Langelinie dài 1km, là bến đỗ cho một lượng lớn tàu bè. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách và cả người bản địa.
Cách thủ đô Copenhagens 5 km là một bãi biển tuyệt vời, một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Đan Mạch với những đụn cát trắng mịn màng, rất thích hợp để tắm biển và tắm nắng. Ra khỏi thủ đô, bạn sẽ được ngắm những cảnh nông thôn thanh bình và thơ mộng với những làng mạc duyên dáng, những lâu đài cổ kính.

Ăn uống

Đan Mạch nổi tiếng với các loại bánh, nhất là Wienerbrød, một loại bánh ngọt có nhân táo và hạnh nhân phết kem rất ngon. Bạn sẽ thấy hàng dài người xếp hàng trước các hiệu bánh chỉ để mua một cốc cà phê và một chiếc bánh wienerbrød mới ra lò vào buổi sáng.

Smørrebrød, món ăn trưa truyền thống của Đan Mạch

Bánh sandwich Smørrebrød: người ta hay dùng bánh này là món ăn nhẹ vào buổi trưa, gồm những lát bánh mỳ lúa mạch đen ăn cùng với thịt nguội, cá hun khói, pho mát hoặc ba tê ngon tuyệt. Đối với những người sành ăn, chỉ có một địa chỉ duy nhất trong thành phố, đó là cửa hàng Ida Davidsen. Một vài nơi dùng bữa khá rẻ như ở những ngôi chợ địa phương, buffet Mediterranean, pizza hay thức ăn Hy Lạp...

Mua sắm ở Đan Mạch

Tùy theo cách bạn đi du lịch mà số tiền bạn phải chi tiêu hằng sẽ cao hay thấp. Nếu bạn ở nhà nghỉ bình dân và tự chuẩn bị thức ăn cho mình thì trung bình một ngày bạn tiêu hết 40 USD. Còn nếu bạn ở khách sạn sang trọng và ăn ở nhà hàng, một ngày bạn có thể mất 70 - 100 USD. Tiền thuê phòng ở khách sạn hay mua sắm đều bị tính thuế đến 25%. Ngoài ra ở Đan Mạch, bạn chỉ cần phải trả một khoản tiền boa nhỏ cho người phục vụ. Các hóa đơn thường đã có sẵn phí phục vụ.

Lưu ý khác

Bạn có thể đổi tiền ở bất kỳ ngân hàng nào ở Đan Mạch. Tất cả các ngày trong tuần, các ngân hàng thường làm việc từ 9h - 16h. Một số ngân hàng mở cửa cho đến 17h30 hay 18h vào ngày thứ 5 trong tuần. Bạn cũng có thể đổi tiền ở những điểm giao dịch trên đường ở Copenhaghen, tuy nhiên, tỷ giá khá thấp.

RELATED ARTICLES