Lạc lối giữa rừng lá thông Ba Vì

22/07/2017

Nằm trong khuôn viên bảo tồn vườn quốc gia Ba Vì, nơi mang nhiều dấu ấn lịch sử thời thuộc địa. Khu nghỉ dưỡng Le Mont Ba Vì trở thành không gian xanh ưa thích của nhiều vị khách ghé thăm.

Le Mont Ba Vì nằm tại độ cao cotes 600m thuộc Vườn Quốc Gia Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây. Thời tiết nơi đây quanh năm mát mẻ, sương mù không quá dày đặc. Cảnh quan tại Le Mont chủ yếu là hệ cây bản địa: cây lá dáy, bo bo, cây tổ quạ, cây đa lá lệch…

Vào đầu những năm 30 của thế kỷ trước, người Pháp đã chọn Ba Vì để xây dụng khu nghỉ mát cho người Pháp. Kiến trúc Pháp vẫn còn in đậm dấu ấn tại Ba Vì qua các phế tích còn sót lại đến tận ngày nay. Le Mont gần gũi với thiên nhiên. Các phòng thấp nằm ẩn mình dưới tán thông quanh năm xanh mát. Các phòng hướng ra thiên nhiên, sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Rau và thực phẩm được sử dụng trong nhà hàng của Le Mont hoàn toàn là sản phẩm của địa phương. Thực phẩm được nuôi trồng trực tiếp tai Le Mont. Tất cả đều được nuôi dưỡng tự nhiên giữa bầu không khí trong lành của núi rừng.

Điểm đặc trưng khác của Le Mont là khu Spa được thiết kế ấn tượng. Các dược liệu được sử dụng ở đây là các dược liệu hoàn toàn tự nhiên được khai thác và trồng trong rừng với điều kiện về khí hậu và độ ẩm lý tưởng…

 

 

 

RELATED ARTICLES