Làm gì với 24h vòng quanh cửa ngõ Philippines?

12/05/2014

Manila được xem là cửa ngõ dẫn tới tất cả điểm đến du lịch khác của đất nước. Một ngày vòng quanh thủ đô của Philippines hứa hẹn có nhiều khám phá thú vị khi du khách đến đảo quốc xinh đẹp này.

Manila hội tụ sự giao thoa giữa hiện đại và cổ kính, sôi động và trầm lặng. Manila tuy cổ kính nhưng vẫn rất trẻ trung và hiện đại bởi nơi đây không chỉ có sự náo nhiệt, tấp nập của những trung tâm mua sắm sầm uất hàng đầu châu Á, mà còn là nơi lưu giữ dấu ấn lịch sử đấu tranh của dân tộc Philippines.

Thành phố cổ kính

Khi các cấu trúc khác nhau của các công sự như thành trì hay pháo đài phát triển suốt thời trung cổ, không ngạc nhiên khi du khách được ngắm nhìn những công trình này như ở châu Âu. Nhưng người Philippines không cần phải tới châu Âu để ngắm nhìn những công trình này mà có thể chiêm ngưỡng chúng ngay tại đất nước.

Intramuros trong tiếng Philippines có nghĩa là “khu vực bên trong tường thành” là khu thành cổ được người Tây Ban Nha xây dựng ở Manila vào năm 1571. Trong khi phần lớn các khu di tích trong thành phố bị phá hủy vào thế chiến thứ 2 thì di tích này vẫn mang lại cho du khách cảm giác đích thực về Manila xưa. Hành trình của bạn bắt đầu ở nhà thờ Augustinian, một trong ít công trình còn sót lại trong trận chiến giữa quân Mỹ và Nhật Bản năm 1945. Ngày nay, nhiều cặp đôi chọn nơi đây làm địa điểm lý tưởng để tổ chức tiệc cưới của họ. Sau đó, bạn có thể đi xe ngựa khắp những con đường ở Intramuros để tìm hiểu thêm về thành cổ này.

Xe ngựa dừng lại ở pháo đài Santiago, một nơi không thể bỏ qua khi tới Intramuros. Pháo đài được một chỉ huy quân Tây Ban Nha tên là Miguel López de Legazpi xây dựng ở thế kỷ 16 vào thời kỳ Manila mới thành lập. Ngày nay, nơi đây trở thành bia tưởng niệm lịch sử quan trọng của Philippines. Pháo đài từng bị tàn phá nặng trong chiến tranh của quân Mỹ và Philippines với quân Nhật, nhưng nơi đây không được phục dựng với mục đích mang lại cho du khách những cái nhìn sâu sắc về lịch sử đất nước. Trong những bức tường thành còn có những doanh trại lính Tây Ban Nha xưa và các tòa nhà khác. Vài súng đại bác và đạn súng cối cũng có trong thành cổ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chỉ với hai giờ trên xe ngựa hoặc nửa ngày dạo bộ, bạn có thể hiểu được phần nào về quá khứ xa xưa của đất nước Philippines.

Điểm đến cho các tín đồ mua sắm

Lâu nay, khi nói đến mua sắm, hầu hết mọi người đều nghĩ đến Thái Lan, Singapore, Malaysia mà vô tình bỏ quên trái tim của Philippines – Manila, nơi tập trung rất nhiều trung tâm mua sắm sầm uất hàng đầu châu Á. Là trung tâm kinh tế – văn hóa – du lịch của Philippines, Manila có đủ mọi thứ hàng hóa, từ hàng thời trang cao cấp thương hiệu nổi tiếng thế giới đến hàng thời trang nội địa…

Sau tour khám phá các di tích lịch sử ở Manila, bạn có thể quay trở lại trung tâm thành phố và đắm mình trong thế giới mua sắm sầm uất. Bạn có thể ghé qua trung tâm thương mại Greenhills, Greenbelt hay Mall of Asia để hòa mình vào nhịp sống hiện đại của thành phố.

Chỉ cần đến trung tâm Greenhills một lần, bạn chắc chắn sẽ muốn đến mãi khi tới Philippines. Greenhills nằm ở Greenhills, San Juan, từng là nơi sinh sống của tầng lớp thượng lưu người Trung Hoa và Philippines. Hàng ngàn gian hàng bán các mặt hàng giá rẻ như quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, ngọc trai – sản phẩm ưa thích của khách du lịch vì Philippines là một trong những nơi bán ngọc trai rẻ nhất. Ngoài ra còn có các loại thực phẩm, đồ uống hay các loại đồ dùng, nhất là điện thoại, giày, túi và nội thất. Các gian hàng gốm sứ cũng tập trung trong khu vực này.

Nằm trong một khu vực rộng lớn và được bao quanh bởi đại lộ Makati, Paseo de Roxas, Arnaiz và Legazpi, Greenbelt là khu phức hợp gồm 5 tòa nhà hiện đại. Điều đặc biệt về trung tâm mua sắm này là mỗi khu vực đều có những phong cách kiến trúc và đặc điểm khác biệt. Trong khi Greenbelt 1 tập trung vào hàng điện tử và gia dụng, Greenbelt 2 gồm các nhà hàng phục vụ ăn uống. Greenbelt 3 là các cửa hàng bán lẻ hàng cao cấp và các quán cà phê. Greenbelt 4 nhỏ hơn so với Greenbelt 3 là thế giới của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Louis Vuitton, Salvatore Ferregamo, Jimmy Choo, Prada, Gucci… Greenbelt 5 cung cấp mặt bằng cho các cửa hàng của các nhà thiết kế thời trang danh tiếng của Philippines, cùng với các mặt hàng nhập khẩu như Patek Philippe, Rolex, Panerai hay Zara.

Bạn cũng có thể tới khu mua sắm lớn nhất Philippines và lớn thứ 6 ở châu Á, đó là Mall of Asia. Tại đây, bạn có thể xem một bộ phim lãng mạn và tận hưởng các hoạt động về đêm. Nếu bạn muốn tránh cái nắng nóng ở Manila thì đây là nơi lý tưởng cho bạn.

Sau một ngày dài dạo qua các di tích lịch sử và vài trung tâm mua sắm tốt nhất của Philippines, hãy thư giãn trong những quán bar và các câu lạc bộ đêm hoành tráng nơi đây. Khách du lịch có thể ghé vào các câu lạc bộ Greenbelt, The Fort để uống rượu whiskey, nhảy và dự những bữa tiệc sôi động. Những ai thích điều mới lạ, câu lạc bộ Hobbit House với kiến trúc nhà của người Hobbit trong bộ phim Chúa tể chiếc nhẫn, nơi những người phục vụ bàn đều là người lùn… là điểm đến không thể bỏ qua.

Bạn không thể tận hưởng hết Manila trong vòng một ngày. Tuy vậy, với ngần ấy thời gian vòng quanh thủ đô, bạn có thể hiểu hơn về lịch sử, văn hóa và đời sống của thành phố cửa ngõ của Philippines này.

Thông tin thêm:

+ Về Manila:

Thành phố tọa lạc bên bờ đông của Vịnh Manila, giáp với thành phố Navotas và Caloocan ở phía Bắc, thành phố Quezon và San Juan ở phía Đông Bắc, Mandaluyong ở phía Đông, Makati ở Đông Nam và Pasay ở phía Nam. Manila là thủ đô, trung tâm chính trị và kinh tế của Philippines với nhiều địa danh quan trọng về mặt lịch sử và văn hóa. Thành phố được xem là thành phố toàn cầu, gồm các cơ quan khoa học và giáo dục, hàng loạt các khu thể thao và các di tích lịch sử.

+ Đi lại:

Hãng hàng không Philippines có các chuyến bay hàng ngày từ Hà Nội và TPHCM tới Manila.

+ Nơi ở:

Manila có đa dạng các loại khách sạn và khu nghỉ dưỡng phù hợp với hầu bao của bạn như The Linden Suites Manila, Diamond Hotel Philippines và Heritage Hotel…

+ Điểm tham quan: Thành cổ Intramuros, Phòng trưng bày Manila, Trung tâm thương mại Greenhills, Greenbelt, Mall of Asia, Vịnh Manila, Khu phố Tàu, Bảo tàng giày Marikina, Hồ núi lửa Taal, Nhà thờ Manila…

Ngoài ra, để biết thêm thông tin chi tiết và đặt tour, vui lòng truy cập website: www.itsmorefuninthephilippines.vn hoặc liên hệ Tổng Cục Du lịch Philippines tại Việt Nam theo số: (+848) 3 551 2202 | Facebook: Philippine Tourism – Vietnam.

RELATED ARTICLES