Một ngày ở Bhutan

24/12/2017

Bhutan là quốc gia nằm ở Nam Á, giữa Ấn Độ và Trung Quốc, từ lâu vẫn được biết đến là Quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Những bức ảnh dưới đây được lấy từ bộ ảnh mang tên “Bhutan by my film” của anh Phong Nguyên. Chất ảnh được rửa ra từ cuộn phim chụp bằng chiếc máy cơ cũ kĩ bằng cách nào đấy lại ăn nhập tuyệt đối với cảnh sắc ở đất nước này.

“Nếu ai đã từng một lần mơ về một miền đất xa xôi, nơi có những đồng cỏ mênh mông dưới những dãy núi dài quanh năm phủ đầy tuyết trắng, nơi bình yên giữa muôn loài, nơi mà cỏ cây hoa lá hằng ngày vẫn vui đùa bên ngon gió, nơi mà nụ cười luôn nở trên môi thì đó chính là Bhutan - đất nước rồng sấm. Bhutan - miền đất tín ngưỡng, nơi mà niềm tin của con người còn hơn cả mưu cầu về vật chất, nơi hạnh phúc có thể chữa lành vết thương, giúp con người trưởng thành, họ tin vào sự lương thiện , tin vào Phật.

Thăm Bhutan vào những ngày thu nắng vàng,cũng đúng vào mùa khô, lá thu rơi lả tả, trời xanh lơ lơ, làn khói bốc lên trong những căn bếp vẫn còn nhen bằng củi, tất cả chẳng hiện đại,chẳng cần hiện đại hoá nhưng sự văn minh và tử tế của những con người Bhutan chẳng thua bất cứ nơi nào.” - Phong Nguyên.

Trong khi ở nhiều nước khác, trang phục truyền thống được giữ gìn cho dịp đặc biệt, ví dụ nhủ lễ Tết, thì ở Bhutan, đồ truyền thống ở Bhutan lại là quần áo để mặc thường ngày, họ cảm thấy hạnh phúc khi được khoác trên mình trang phục truyền thống.

Người dân Bhutan coi trọng trang phục truyền thống. Trang phục truyền thống của nam là gho, của nữ là kira.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Họ không chỉ mặc trang phục truyền thống hàng ngày mà họ còn dạy những đứa trẻ mặc chúng tới trường. Đó là hành động nhỏ thể hiện tình yêu đất nước.

Buổi làm bài thi và tập luyện bóng đá tại một trường tiểu học ở vùng Bumthang. Giáo dục ở Bhutan hầu như được miễn phí toàn bộ. Ở đây, việc trẻ em học làm người tốt quan trọng hơn nhiều việc để trở thành học sinh giỏi.

Nếu có dịp tới đất nước Bhutan, hãy một lần tới thung lũng vùng Bumthang. Trên đường đi sẽ đi qua tu viện Trongsa Dzong, nơi mà vào những buổi sáng, dưới nắng vàng, tất cả đẹp như một bức tranh mang sắc màu Himalaya.

Bhutan còn có bầu không khí trong lành, ít bị ô nhiễm.

Phần lớn người dân Bhutan theo đạo Phật và ăn chay.

Bhutan là quốc gia Phật giáo, vậy nên việc giết động vật có lẽ được coi là điều tối kỵ.

RELATED ARTICLES