Một vòng quanh Tokyo

23/06/2017

Tokyo đón chúng tôi môt ngày gần cuối tháng 5 trong ánh nắng ban mai vàng ươm và làn gió mát rượi. Đang vào mùa hè nên nhiệt độ sẽ tăng dần lên vào buổi trưa và trở lạnh lúc chiều tối.

 

Khoảng 1 tiếng ngồi xe bus, chúng tôi đến khách sạn Keio Plaza Hotel, một trong những khách sạn hàng đầu tại thủ đô Tokyo. Bình hoa tươi tắn, rực rỡ sắc màu ngay sảnh chính thu hút ngay ánh nhìn của chúng tôi. Điều đặc biệt ở Keio Plaza đó là khách sạn không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú, hội thảo, ẩm thực mà còn chú trọng đến việc giới thiệu bản sắc văn hóa đặc trưng của người Nhật ngay tại trong khách sạn. Mỗi tháng, khách sạn sẽ giới thiệu những triển lãm với chủ đề khác nhau như quạt, đồ gốm sứ, đũa…Không những vậy, khách lưu trú còn được xem những hình ảnh, tranh vẽ phong cảnh núi Phú Sĩ hay hoa anh đào. Chúng tôi còn được thưởng thức nghi lễ trà đạo, thử trang phục kimono thường ngày và học cắm hoa theo phong cách Ikebana ngay tại khách sạn. 

 

Nét tĩnh lặng song hành cùng sự náo nhiệt nơi phố thị

 

Sau khi dạo một vòng quanh khu mua sắm nhộn nhịp dành cho giới trẻ Harajuku,  chúng tôi ghé thăm đền thờ Thiên hoàng Minh Trị - Meiji Jingu, tại Shibuya-ku. Đền thờ thiên hoàng Minh Trị Meiji-Tenno và Hoàng Thái Hậu Shōken-kōtaigō được xây dựng vào năm 1920 để tưởng nhớ công ơn của thiên hoàng. Xung quanh đền là một ngôi rừng nhân tạo có khoảng 170.000 cây xanh do người dân khắp nước Nhật gởi đến trồng. Gần 100 năm qua, khu rừng ngày một tươi xanh, tạo nên một không gian mát mẻ và tĩnh lặng vô cùng. Thật lạ lùng khi vừa mới đây thôi, chúng tôi còn choáng ngợp trước sự ồn ào, đông đúc của phố xá, mà giờ đây lại có thể đắm mình trong không gian thanh vắng và bình yên đến lạ kỳ. Đây là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Vào những ngày đầu tiên của năm mới, đền thờ đón cả triệu du khách từ khắp nơi đến nguyện cầu những điều tốt đẹp đầu xuân.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Nơi bắt nguồn vở kịch Noh nổi tiếng Hagoromo 

 

Chuyến tàu Shinkansen đưa chúng tôi từ Tokyo đến thành phố Shizuoka. Các anh, chị phụ trách du lịch đã chờ chúng tôi ở đấy, sau khoảng 35 phút đi xe bus, chúng tôi đến khu rừng thông sát bờ biển với hơn 30.000 cây thông có tên gọi Miho no Matsubara.  Để đến đó, chúng tôi phải  đi qua một cây cầu gỗ vốn mệnh danh là con đường của các vị thần, hai bên là hai hàng thông vi vu trước gió. Và rồi trước mắt chúng tôi là bạt ngàn những cây thông cao to, vững chãi. Chúng tôi đến trước cây thông nơi bắt nguồn sự tích Hagoromo (Chiếc áo choàng lông) để nghe truyền thuyết hàng nghìn năm trước về nàng tiên nữ biểu diễn điệu múa cung đình để miêu tả vẻ đẹp của Miho no Matsubara vào mùa xuân, trước khi bay qua đỉnh núi Phú Sĩ về lại nơi tiên giới trong ánh trăng tròn vằng vặc. Cứ vào tháng 10 hằng năm, các nghệ sĩ lại tề tựu nơi đây, trình diễn vở kịch Noh Hagoromo trong ánh lửa chập chùng ban tối.

 


Nguồn ảnh: Ban Quản lý Hagoromo Matsuri

 

Toàn cảnh Tokyo về đêm

 

Chúng tôi đã có dịp ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tokyo về đêm từ tầng 45, khu sky lounge “Aurora” mà khách sạn Keio Plaza vừa đưa vào phục vụ tháng 12 năm ngoái. Đây là khu vực dành phục vụ khách vừa ăn tối vừa có thể ngắm Tokyo về đêm. Từ độ cao 160m, có thể nhìn thấy tháp truyền hình Tokyo và những tòa nhà chọc trời khác với những ánh đèn nhấp nháy đẹp mắt. Thật tuyệt vời khi thưởng thức bữa ăn ngon bên gia đình, người yêu trong khung cảnh ngoạn mục ngay giữa thủ đô của nước Nhật. 

 

 

Rời khách sạn trong tiếng đàn Harp Koto dìu dặt, khoan thai, chúng tôi tự nhủ nhất định sẽ quay lại nơi đây để gặp gỡ những người bạn chân tình, hiếu khách và đắm mình trong không gian đẫm chất nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản. Sayounara, Tokyo!

RELATED ARTICLES