Mùa đông tan chảy cùng Marshmallow

10/12/2018

Nếu bạn là một cô nàng hảo ngọt hay chỉ đơn giản là một tín đồ của quà vặt, bạn không nên bỏ qua cái tên Marshmallow. Đặc biệt, món kẹo ngọt này còn trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết nếu bạn thưởng thức vào mùa đông. Cùng tìm hiểu về nguồn gốc của chúng và cách thưởng thức Marshmallow đúng điệu.

Marshmallow thực chất là một loại kẻo xốp dẻo được rất nhiều người yêu thích. Loại kẹo này mềm xốp như bông gòn, có nhiều màu sắc khác nhau. Nguyên liệu chính làm nên Marshmallow là gelatin, đường, vani, siro ngô... Dù nghe có vẻ rất ngọt nhưng vị của chúng không hề gắt, rất dễ gây nghiện. Đây là một trong số ít những món ăn vặt phổ biến trên thế giới. Đặc biệt, bạn không khó để tìm chúng trong các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi.

Empty

Nói về nguồn gốc của Marshmallow thì loại kẹo này đã có từ thời Ai Cập cổ đại. Lúc bấy giờ, người ta tạo ra Marshmallow từ nhựa cây Althaea Officinalis (hay còn gọi là cây Marshmallow) kết hợp với các loại hạt và mật ong tạo ra một loại kẹo thuốc để trị đau họng. Sang thời cận đại, phần lõi của thân cây Marshmallow được sử dụng để nấu với siro đường tạo thành loại kẹo mềm - dai.

leon-contreras-447377-unsplash

Khi bước sang đầu thế kỷ thứ 19, những nhà sản xuất kẹo ở Pháp thử nghiệm phương pháp chế biến mới bằng cách trộn phần lõi thân cây Marshmallow vào lâu hơn để kẹo có độ dai và ngọt hơn. Sau đó, các nhà sản xuất bắt đầu cho thêm lòng trắng trứng, tinh bột ngô, gelatin để kẹo có độ dai và cho phép tạo thành nhiều hình dạng khác nhau. Ngày nay, công nghệ và công thức sản xuất kẹo Marshmallow đã khác trước rất nhiều. Tuy nhiên, để cho ra đời được loại kẹo ngọt mềm như hiện nay, người đầu bếp cần phải rất tỉ mỉ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
delfi-de-la-rua-133880-unsplash

Dù vậy đặc trưng của Marshmallow không nằm trong cách chế biến mà đặc biệt nằm trong cách thưởng thức. Thưởng thức Marshmallow có rất nhiều cách, bạn có thể chọn nướng chúng dưới bếp than, kẹp với một loại bánh khác, thậm chí ăn cùng với các loại thức uống nóng.

Empty

Marshmallow đặc biệt được ưa chuộng trong các buổi cắm trại mùa đông. Bạn có thể xiên các viên Marshmallow vào que đem nướng trên lửa, lớp bên ngoài sẽ nóng chảy thành một lớp caramen và cứng lại, lớp bên trong vẫn giữ độ mềm mại thơm ngon. Điều thú vị là Marshmallow khi nướng có mùi thơm bùi bùi vô cùng hấp dẫn. Mặt khác, nếu không chuộng đồ ngọt, bạn có thể nhúng Marshmallow vào chocolate. Hãy thử tưởng tượng vị đăng đắng của chocolate hòa quyện hoàn hảo với vị ngọt dịu, dẻo mềm của Marshmallow và tan dần trong miệng. Đó quả là hương vị tuyệt vời.

Empty

Ngoài ra, bạn có thể chọn ăn cùng với các loại bánh như bánh quy hoặc dùng Marshmallow trang trí trên các ổ bánh sinh nhật. Một cách khác mà những người pha chế hay dùng đó là kết hợp Marshmallow với đồ uống nóng. Dù đó là một tách sữa, cacao, chocolate, matcha hay thậm chí là capuchino thì đều rất tuyệt vời.

Empty

Mùa đông đã về và tôi tin rằng các quốc gia ôn đới đã bắt đầu với món Marshmallow ngọt ngào tan chảy trên bếp than hồng.

Empty
Bảo Khuyên
RELATED ARTICLES