Ngắm rừng thu thay lá đẹp như mơ tại 5 điểm đến Á - Úc

17/08/2017

Phong cảnh Cửu Trại Câu, Nikko, Nami hay Bright thường ngày đã đẹp, vào thu càng trở nên quyến rũ bội phần. Từ châu Á đến châu Úc, 5 điểm đến này rất đáng để bạn check-in, khám phá và thưởng ngoạn bức tranh mùa thu đẹp đến mê hoặc.

Đảo Nami, Hàn Quốc

 

Nếu bạn là fan của bộ phim Bản Tình Ca Mùa Đông (Winter Sonata), bạn nhất định phải ghé thăm đảo Nami khi du lịch Hàn Quốc. Đây là nơi diễn ra chuyện tình đẹp "kinh điển" giữa Min-Hyeong và Yoo-Jin, cũng là nơi các đôi tình nhân thường đến thư giãn vào cuối tuần vì bầu không khí dễ chịu, thanh bình. Hòn đảo có hình bán nguyệt này nằm cách trung tâm Seoul khoảng 50km, đặt theo tên của một vị tướng có công dẹp loạn vào thế kỷ 13 nhưng chết oan ở tuổi 28 do bị vụ tội phản quốc.

 

Địa điểm nổi tiếng nhất trên đảo Nami có lẽ là hàng cây ngân hạnh hai bên đường Metasequoia. Vào mùa thu (cuối tháng 10 - đầu tháng 11), cả rừng cây sẽ chuyển sang sắc vàng, tạo nên một quang cảnh quyến rũ đến nao lòng. 

 

 

Một địa điểm khác để tận hưởng hết vẻ đẹp của mùa thu trên đảo Nami chính là vườn Baekpungmilwon, nơi có hơn 300 cây phong lá đỏ, cùng một số loài động vật hoang dã thân thiện như sóc, nai, thỏ, vịt, đà điểu và các loài chim. 

 

Nếu có một chút máu mạo hiểm trong người, bạn có thể đến đảo Nami bằng đường trượt trên không ZipWire! Ngay khi đến khu vực ven sông Hàn ở Chuncheon, hãy tìm toà tháp cao nhất. Đây là tháp ZipWire. Với chi phí KRW 38.000 (bao gồm tiền phà chặng về), bạn có thể trượt trên dây từ tầng cao nhất (80m) của tháp này đến đảo Nami chỉ trong 2 phút, và nhìn ngắm quang cảnh hai bên sông Hàn từ trên không! Kể từ sau chương trình A Day and a Half của đài KBS, du khách đã lũ lượt đăng ký ZipWire, nên bạn nhớ đặt vé trước khi đến nơi nhé.

 

Sau khi trở về từ Nami, nếu còn dư dả thời gian, bạn có thể ghé thăm ngôi làng kiểu Pháp Petite France cách bến phà 25 phút đi buýt (tuyến Gapyeong Tour Bus). Đây là ngôi làng mô phỏng theo tiểu thuyết Hoàng Tử Bé của Saint-Exupery, với những toà nhà màu pastel rực rỡ, phòng tranh, bảo tàng cùng những món đồ lưu niệm đậm nét văn hoá Âu Châu.

 

 

Thông tin thêm

+ Thời tiết: Nhiệt độ mùa thu ở Hàn Quốc vào khoảng 5-13 độ C. 

+ Lưu ý: Du khách bắt đầu kéo đến đảo Nami từ sau 10g30 sáng, nên nếu đến sớm bạn có thể chụp được nhiều thước ảnh đẹp hơn. Nếu quyết định ở lại qua đêm, bạn có thể đặt phòng khách sạn ở khu vực quanh hồ trung tâm. 

+ Di chuyển: Từ Seoul, bạn bắt tàu điện ngầm đến Mangwoo, rồi bắt tàu khác đến ga Gapyeong, sau đó đi buýt hoặc taxi đến bến phà Nami.

 

Nikko, Nhật Bản

 

Thị trấn Nikko là cửa ngõ đi vào một lâm viên quốc gia gần Tokyo với nhiều núi non, hồ, thác và suối nước khoáng, cùng nhiều ngôi chùa và đền thờ Thần đạo. Đây cũng là nơi mùa thu diễn ra lâu nhất, vì lá sẽ đổi màu trước sau tuỳ theo độ cao của núi. Ngôi đền nổi tiếng nhất ở Nikko là Toshogu Shrine, với kiến trúc gỗ điểm xuyết bằng những miếng lát vàng trên nền núi rừng xanh ngát phía sau, đẹp như một bức tranh thuỷ mặc. 

 

 

Thế nhưng, địa điểm ngắm lá vàng đẹp nhất ở Nikko là khu Okunikko quanh hồ Chuzenji. Khu vực này đẹp nhất là vào giữa đến cuối tháng 10, khi các rừng cây xung quanh hồ đã nhuộm vàng sắc thu. Tại đây bạn có thể đi hiking, tắm suối nước nóng ở Yumoto Onsen, hay ghé thăm hai thác nước nổi tiếng nhất trong vùng là Kegon và Ryuzu. 

 

Đừng bỏ qua thác nước Kegon cao 100m nhé, vì đây được xếp hạng là 1 trong ba thác nước đẹp nhất Nhật Bản. Còn thác Ryuzu có tên gọi là "thác đầu rồng" vì hình dáng rất đặc biệt, càng trở nên hùng vĩ hơn vào mùa thu, khi lá cây hai bên thác ngả vàng và đỏ, trông như những đốm lửa bao quanh thân rồng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Thông tin thêm

 

+ Di chuyển: Từ Tokyo đi Nikko khá đơn giản. Bạn bắt tàu cao tốc shinkansen đến ga Utsunomiya, sau đó chuyển qua tàu hoả theo tuyến JR Nikko. 

+ Mách nhỏ: Đến thị trấn Nikko, bạn có thể đi dạo quanh các đền chùa trong thị trấn, sau đó bắt xe buýt đến Chuzenjiko Onsen nằm cạnh bờ hô Chuzenji.

 

Thị trấn Bright, Úc Châu

 

Cách Melbourne khoảng 4 tiếng lái xe, thị trấn nhỏ hiền hoà Bright được xem là có mùa thu đẹp nhất tiểu bang Victoria. Đây là nơi bạn có thể nhìn ngắm rừng cây thay lá với đủ các sắc độ, từ xanh, vàng đến cam, đỏ. 

 

Vào mùa thu mỗi năm (tháng 4-5), thị trấn này sẽ tổ chức lễ hội Bright Autumn Festival kéo dài 10 ngày,  nhằm giới thiệu những sản vật của cao nguyên nước Úc đến khách thập phương, như phô mai, mật ong, rượu vang, mứt hoa quả... 

 

 

Mùa thu tại Bright còn có nhiều hoạt động rất thú vị. Bạn nên ghé thăm những khu vườn tư nhân xinh xắn chỉ mở cửa vài ngày trong năm, hay đi nhặt hạt dẻ ngay tại nông trại để đem về nhà rang. Hạt dẻ mới rụng từ cây xuống có một lớp vỏ gai xù xì bên ngoài, bạn phải mang găng tay nếu không muốn bị gai đâm. Sau khi bóc tách lớp hạt bên trong, đem nướng hoặc rang thơm phưng phức, hay thậm chí có thể nấu súp để đổi vị nữa.

 

Vì nằm cách Melbourne khá xa nên thị trấn Bright giống như một viên ngọc bí ẩn đối với khách du lịch, nhưng lại rất phổ biến đối với dân địa phương. 

 

 

Thông tin thêm:

 

+ Di chuyển: Từ Melbourne, người Úc thường lái xe hơi theo Quốc lộ M31 hoặc đường B300 để đến Bright, sau đó đặt phòng nghỉ lại 1-2 đêm để thưởng thức hết bầu không khí miền quê yên bình, vắng lặng. 

+ Mách nhỏ: Nếu eo hẹp về thời gian, bạn có thể ngắm cảnh sắc mùa thu trong vườn Royal Botanic Gardens ngay trong thành phố Melbourne, nhưng lá thường đổ vàng muộn hơn vào khoảng tháng 5-6.

 

Nepal

 

Mùa thu (từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 11) là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Nepal, nhất là với dân du lịch bụi mê trekking. Bởi vừa kết thúc mùa mưa, bầu trời nơi đây trở nên quang đãng, không khí mát lành, và những ngọn núi hiện ra rõ mồn một. Từ Kathmandu, bạn có thể đi những cung đường ngắn như Annapurna Circut hay các tuyến ở Kathmandu Valley. Còn nếu muốn thử sức thì mùa này là thời điểm đẹp nhất để khám phá con đường đến Everest Base Camp. Trên đường đi, bạn có thể nhìn ngắm quang cảnh hùng vĩ của dãy Himalaya và trải nghiệm văn hoá Sherpa địa phương bằng cách viếng thăm các tu viện trên đường.

 

 

Điểm nhấn ở Nepal là Lâm viên Quốc gia Chitwan. Nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với tê giác một sừng, nai, khỉ, hay thậm chí hổ Bengal. Ngoài ra, thung lũng Pokhara cũng nổi tiếng trong giới trekking với những đồi cỏ xanh mướt, ruộng bậc thang, rặng núi Amapurna và đỉnh Đuôi Cá.

 

Thông tin thêm:

 

+ Hoạt động: Hãy dành những ngày cuối của hành trình để khám phá các khu chợ địa phương cùng đền thờ Phật giáo và Ấn giáo ở Kathmandu. Các địa điểm nổi bật bao gồm Boudhanath - bảo tháp Phật giáo lớn nhất Nepal; ngôi đền Ấn giáo Pashupatinath; và Lumbini, nơi đức Phật đản sinh, và cũng là trung tâm hành hương của các Phật tử từ thế kỉ thứ 3 TCN.

 

 

Cửu Trại Câu, Trung Quốc

 

Được mệnh danh là thiên đường hạ giới, Cửu Trại Câu (Thung lũng 9 làng) ở mạn bắc Tứ Xuyên có đến 108 hồ và thác nước đẹp mê mẩn. Cửu Trại Câu nằm giữa những dãy núi quanh năm tuyết phủ, trong đó nhiều địa điểm đã từng xuất hiện trong các bộ phim truyền hình như Tây Du Ký (bãi cạn Trân Châu) hay Anh Hùng (hồ Tiễn Trúc). Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì nơi này có chín ngôi làng của người dân tộc Tạng sinh sống.

 

 

Nơi này đặc biệt xinh đẹp vào mùa thu, khi lá phong và lá cây bu lô chuyển sắc, tạo nên những mảng hoa văn rực rỡ soi bóng dưới mặt nước xanh ngọc. Một số trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở đây bao gồm hồ Ngũ Hoa, với màu nước trong vắt giữa vùng đồi núi hoang sơ; hồ Lư Vi với dòng suối mát lách mình giữa tán lau sậy; hay ngọn thác Trân Châu Than hoang dã, là điểm hội tụ của những dòng suối từ độ cao 2.700m, từ đó toả ra thành hàng trăm dòng thác lớn nhỏ đổ xuống vực sâu như một bức rèm khổng lồ. 

 

 

Thông tin thêm:

 

+ Di chuyển: Bạn có thể bay đến sân bay Hoàng Long Cửu Trại từ Thành Đô, Đông Kinh, Tây An, Bắc Kinh, Thượng Hải hoặc Hàng Châu. Sau đó bắt xe buýt đi Cửu Trại Câu mất 90 phút. Giá vào cổng là 220 NDT, cộng thêm vé xe buýt tham quan là 90 NDT. 

+ Di sản thế giới: Cửu Trại Câu được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992.

 

Bài và ảnh: Đặng Trình

RELATED ARTICLES