Nhìn lại các điểm đến nổi bật trong hành trình Amazing Tour 8: TPHCM - Cần Thơ

05/09/2023

"Cần Thơ gạo trắng nước trong, ai đi đến đó lòng không muốn về..." Cùng Diễn viên Quốc Trường, Hoa khôi Du lịch Huỳnh Thúy Vi, Travel Blogger Vinh Gấu và Nhà văn Đặng Thiên Phong nhìn lại những điểm đến đặc sắc của Cần Thơ trong chương trình Amazing Tour 8 "Về miền gạo trắng nước trong".

1. Cồn Sơn

Mở đầu hành trình Amazing Tour 8: TPHCM - Cần Thơ, đoàn tham quan đến với Cồn Sơn, hòn đảo nhỏ yên bình với hệ sinh thái phong phú với những khu vườn xanh ngát mang đặc trưng miền quê Nam Bộ. Không gian xanh mướt bình yên, cùng với sự hồn hậu, ấm áp của người dân nơi đây khiến ai nấy đều thả lỏng đắm mình trong nốt nhạc tuyệt vời an yên.

Empty
Cồn Sơn mang vẻ đẹp đặc trưng vùng quê miền Tây.

Cồn Sơn mang vẻ đẹp đặc trưng vùng quê miền Tây.

2. Nhà cổ Bình Thủy

Ghé thăm nhà cổ Bình Thủy mang đậm nét văn hóa của xứ Tây Đô, đoàn tham quan được chiêm ngắm công trình kiến trúc hơn 150 tuổi với sự giao thoa độc đáo của ba lối kiến trúc Việt - Hoa - Pháp. Nhà cổ Bình Thủy vẫn giữ nguyên nét đẹp cổ xưa đặc trưng của Cần Thơ với hoa văn điêu khắc tinh tế, tỉ mẩn từ cột, vòm cửa đến viền nhà. Điểm đáng chú ý về công trình phải kể đến hài hòa trong sự pha trộn văn hóa, kiến trúc Đông - Tây nhưng vẫn nổi bật tinh thần thuần Việt.

Nhà cổ Bình Thủy là sự phối hợp hài hòa giữa nhiều lối kiến trúc.

Nhà cổ Bình Thủy là sự phối hợp hài hòa giữa nhiều lối kiến trúc.

Nhà văn Đặng Thiên Phong tại Nhà cổ Bình Thủy.

Nhà văn Đặng Thiên Phong tại Nhà cổ Bình Thủy.

3. Can Tho Princess

Tiếp đến, đoàn tham quan đến với Can Tho Princess - du thuyền nhà hàng mang đến những trải nghiệm du ngoạn và ẩm thực độc đáo trên sông Cần Thơ và sông Hậu. Can Tho Princess gây ấn tượng với sự hòa quyện tinh tế giữa nét văn hóa miền Tây Nam Bộ với phong cách kiến trúc nhiệt đới hiện đại. Không gian du thuyền nhà hàng cùng những trải nghiệm ẩm thực - âm nhạc - du ngoạn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc thú vị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Diễn viên Quốc Trường, Hoa khôi Huỳnh Thúy Vi, Travel Blogger Vinh Gấu cùng Nhà văn Đặng Thiên Phong trên du thuyền nhà hàng Can Tho Princess.

Diễn viên Quốc Trường, Hoa khôi Huỳnh Thúy Vi, Travel Blogger Vinh Gấu cùng Nhà văn Đặng Thiên Phong trên du thuyền nhà hàng Can Tho Princess.

4. Chợ đêm Ninh Kiều

Kết lại hành trình ngày đầu tiên của Amazing Tour 8, đoàn tham quan đến với chợ đêm Ninh Kiều. Nơi đây bày bán đa dạng các mặt hàng khác nhau, nhưng nổi bật phải kể đến các món ăn đường phố hấp dẫn. Đến đây không chỉ để trải nghiệm và thưởng thức đặc sản Cần Thơ, mà còn để gặp gỡ, gần gũi và hiểu hơn về con người Tây Đô. Mỗi khung cảnh trong khu chợ đều mang nét duyên dáng riêng, tạo nên bức tranh sinh động về văn hóa - con người Cần Thơ.

Empty
Trải nghiệm ẩm thực, văn hóa tại chợ đêm Ninh Kiều.

Trải nghiệm ẩm thực, văn hóa tại chợ đêm Ninh Kiều.

5. Cù Lao Tân Lộc

Về Cù Lao Tân Lộc, đoàn tham quan như đắm chìm trong "hòn đảo ngọt" của xứ Tây Đô. Vị ngọt không chỉ đến từ các loại trái cây như ổi, lê hay dừa, dứa trong các khu vườn cây ăn trái, mà còn chan chứa tình cảm ngọt ngào của người dân miền Tây. Dưới những tán dừa mát rượi, đoàn khách tham quan đã có nhiều trải nghiệm thú vị, khiến họ thêm yêu hơn cái bình dị, trong trẻo của miền Tây sông nước.

Empty
Cù Lao Tân Lộc mang vẻ đẹp mát lành, ngọt ngào.

Cù Lao Tân Lộc mang vẻ đẹp mát lành, ngọt ngào.

6. Chợ nổi Cái Răng

Sáng sớm ngày thứ 3 trong Amazing Tour 8, đoàn tham quan đã đến chợ nổi Cái Răng, điểm đến nổi bật của thủ phủ miền Tây. Nét văn hóa sinh hoạt, giao thương độc đáo của người xứ Tây Đô có lẽ đã hiển hiện hết trên những ghe, thuyền chạy dọc dòng sông. Hòa trong không khí trong lành, mát mẻ, nghe tiếng sóng vỗ mạn thuyền, ngắm nhìn những chiếc xuồng đầy ắp sản vật, lênh đênh trên con thuyền rồi "lạc" vào câu chuyện của những con người chân chất, dễ thương lúc nào không hay...

Empty
Chợ nổi Cái Răng.

Chợ nổi Cái Răng.

7. Làng nghề hủ tiếu

Điểm dừng chân cuối trong hành trình "Về miền gạo trắng nước trong" là lò hủ tiếu truyền thống lâu đời Sáu Hoài. Với truyền thống ba đời, lò hủ tiếu gia đình ông Sáu Hoài là một trong những nơi sản xuất và cung cấp hủ tiếu đặc biệt ở Cần Thơ. Đoàn tham quan đã được tìm hiểu lịch sử làng nghề truyên thống, cùng những câu chuyện thú vị xoay quanh, đặc biệt có cơ hội tham gia trực tiếp vào một số công đoạn làm ra sợi hủ tiếu.

Empty
Lò hủ tiếu truyền thống 3 đời - Sáu Hoài.

Lò hủ tiếu truyền thống 3 đời - Sáu Hoài.

Thông tin thêm:

Amazing Tour là chuỗi hành trình quảng bá điểm đến do Travellive Media Group khởi xướng từ năm 2013. Đến nay, Amazing Tour đã hợp tác với các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan… tổ chức thành công các chuyến trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch và nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Amazing Tour có format mới lạ, trẻ trung với mong muốn truyền cảm hứng khám phá thế giới tới người đam mê du lịch. Theo đó, mỗi chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động thiết thực nhằm mục đích cung cấp thông tin dịch vụ và điểm đến dựa trên trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng sâu sắc tới cộng đồng trong lĩnh vực du lịch và những nhiếp ảnh gia.

Tiếp nối thành công của hành trình trong nước lần đầu tiên được tổ chức theo phong cách road trip, chương trình Amazing Tour 8 “Về miền gạo trắng nước trong” được Travellive Media Group phối hợp cùng Trung tâm phát triển Du lịch Thành phố Cần Thơ tổ chức. Chương trình diễn ra từ ngày 28/8/2023 đến 30/8/2023 với đối tác đồng hành của nhãn hiệu xe thuộc THACO AUTO và khách sạn Sheraton Cần Thơ.

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Vũ Bảo Khánh
RELATED ARTICLES