Những bức hình Việt Nam lọt Top ảnh đẹp nhất thế giới

16/04/2018

Cuộc thi ảnh Quốc tế uy tín do Viện Smithsonian tổ chức vừa công bố kết quả của năm thứ 15, mỗi bức ảnh là một khoảnh khắc ấn tượng trong cuộc sống đời thường.

Cuộc thi ảnh Smithsonian do Viện Smithsonian - Viện Nghiên cứu với sứ mệnh "để tăng cường và phổ biến tri thức", là một nhóm Viện Nghiên cứu và Viện Bảo tàng được điều hành trực tiếp bởi chính phủ Hoa Kỳ tổ chức hàng năm. Năm nay, có khoảng 48.000 hình ảnh được gửi đến dự thi từ 155 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, 2 tác phẩm đến từ Việt Nam xuất sắc nằm trong top những bức ảnh xuất sắc nhất. 

 

 

“Làm hương” – tác phẩm của nghiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt chiến thắng hạng mục ảnh Du lịch. Bức ảnh được chụp tại Quảng Phú Cầu, Ứng Hòa, Hà Nội. 

Tại các quốc gia Phật giáo như Việt Nam, hương là một phần không thể thiếu ở các lễ hội truyền thống hay nghi lễ tôn giáo.

 

 

Một bức ảnh khác được chụp tại Việt Nam là của nhiếp ảnh gia Thông Hữu. Anh nói: 'Ở miền Bắc Việt Nam, người dân thường đi chợ để mua bán thực phẩm hàng ngày. Họ thường thức dậy rất sớm để đi chợ và dùng bữa ăn sáng ở chợ'

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Oreon Strusinski là người chiến thắng trong hạng mục ảnh Thiên nhiên Thế giới với bức hình một làn sóng ở Malibu, California. Ông nói: “Một nguồn năng lượng di chuyển hàng trăm dặm trên đại dương và kết thúc đầy kịch tính khi nó chạm đến bờ biển”.

 

 

Chiến thắng giải Độc giả bình chọn là Sara Jacoby, với bức hình tên “Hiếm hoi” mà cô đã chụp ở Oklahoma. Cô nói: “Đây là Maggie. Cô bé có hai sự trùng lặp nhiễm sắc thể hiếm, và là trường hợp duy nhất được ghi chép lại”.

 

 

Bức ảnh "Mưa" chiến thắng hạng mục Con người, chụp tại vùng du mục Babanam (thành phố Shiraz, Iran) của tác giả Seyed Mohammad Sadegh Hosseini.

 

 

Chiến thắng hạng mục hình ảnh sửa đổi là Adam Zadlo với bức ảnh bầy cừu ở BaLan. “Không có nhiều loài động vật sản xuất nhiều thứ như cừu, chúng cho con người len, sữa, và thịt,…”

 

 

Bức ảnh chụp bằng điện thoại di động của Mohammad Mohsenifar.

 

Ngọc Anh (Theo DailyMail)

 

RELATED ARTICLES