Những chốn nghỉ dưỡng đánh thức mọi giác quan

25/07/2016

Mỗi hotel hay resort khi xây đựng đều được chủ đầu tư hi vọng mang tới cho du khách những trải nghiệm thú vị và riêng có, khi là ấn tượng về kiến trúc, sân vườn, lúc lại là ẩm thực hay nền văn hóa được phản ánh thông qua các tiện nghi lưu trú. Dựa trên những tiêu chí này, chuyên đề Hotels&Resorts 2016 của Travellive chọn lọc giới thiệu tới độc giả những điểm đến xứng đáng là chốn dừng chân mang lại nhiều cảm xúc cho du khách.

Bản sắc Việt với nghệ thuật từ tre

Tạo điểm nhấn rõ rệt trong phân khúc nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Việt Nam, Naman Retreat 5 sao sở hữu kiến trúc đặc trưng với các hình khối của tre nứa và đá. Các vật liệu tự nhiên được sử dụng triệt để nhằm toát lên một vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và đậm đà bản sắc văn hóa Việt.

 

 

Được đầu tư bởi tập đoàn Empire, khu nghỉ dưỡng Naman Retreat nằm trải dài hàng trăm mét trên bãi biển Đà Nẵng, một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế bởi bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, người đã nổi danh với các thiết kế mang không gian xanh và đậm chất thiên nhiên vào trong cuộc sống. "Làm sao để toát lên được cái ‘thần’ của vật liệu tre vào trong kiến trúc của Naman Retreat là một thách thức không hề nhỏ. Đó là lý do tại sao tôi rất hạnh phúc khi Naman Retreat được các nhà chuyên môn về kiến trúc cả trong và ngoài nước đánh giá cao." - người sáng tạo ý tưởng thiết kế cho khu nghỉ dưỡng này bộc bạch.

 

 

Bên cạnh ý nghĩa về mặt văn hóa, hình ảnh của tre cũng mang lại một giá trị khác biệt cho công trình Naman Retreat. Với thiết kế hình vòm cho các lớp mái, sức bền của vật liệu này trở nên nổi bật hơn cả, mang lại những kỷ niệm hoài cổ về thời quá khứ khi hình ảnh cây tre gắn với tính kiên cường của người Việt.

 

 

Trong số các hạng mục công trình ngoạn mục của khu nghỉ dưỡng, nhà hàng Hay Hay nằm cạnh bãi biển được xem là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo với kiến trúc bằng tre lớn nhất và phức tạp nhất tại Việt Nam. Đặc biệt phần mái được phủ những lớp cỏ khô, mang đậm dấu ấn của làng quê Việt. Trong khi đó, Sitini Bar biểu trưng cho cuộc sống hiện đại nhưng rất Việt Nam dưới mái nhà rơm và thiết kế tối giản. 

 

 

Nét kiến trúc độc đáo của Naman Retreat không thể không kể đến các căn biệt thự Sóng 03 phòng ngủ bên bờ biển, khiến du khách ngất ngây với tầm nhìn tuyệt đẹp và tiện nghi hiện đại trong mỗi căn. Tất cả hòa quyện với nhau, đem đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Naman Retreat 

  • Đường Trường Sa, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 
  • Tel: (+84) 511 3954 666
  • Hotline: +84 (0) 909 833 888
  • Email: [email protected]

Thưởng thức ẩm thực từ nhà hàng bên vách đá

Nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô, với hệ thống nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn từ Á tới Âu, có thể nói ẩm thực là cây át chủ bài để khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô ghi điểm trong lòng du khách.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Nổi bật nhất trong 4 nhà hàng tại Banyan Tree là Saffron. Saffron mang tới thực khách cảm nhận đậm chất Thái từ không gian, cung cách phục vụ cho tới menu phong phú các món Thái truyền thống. Tên mỗi thực khách được viết tay trên những chiếc lá nhỏ, xếp cạnh bộ dao nĩa của mỗi người. Những vị khách nữ còn được yêu chiều hơn khi nhân viên nhà hàng đã chuẩn bị sẵn những bông phong lan tím và giúp gài lên tóc. Sau đó, nhân viên sẽ mang tới cho mỗi vị khách một chút nước ấm thơm mùi sả để rửa tay. Điều này mang đến cảm giác như thể thực khách vừa tiến hành một nghi thức quan trọng trước khi dùng bữa vậy. Không gian đậm chất Thái tại Saffron không chỉ đến từ thiết kế nội thất độc đáo bằng vải tím sang trọng và những đồ thêu tơ lụa mà còn được cảm nhận rõ rệt hơn khi nghệ sỹ của nhà hàng bắt đầu chơi những bản nhạc Thái bằng nhạc cụ truyền thống.

 

 

Được tính toàn kỹ lưỡng đến giúp thực khách trải nghiệm sự phong phú của ẩm thực Thái Lan, menu tại Saffron không có quá nhiều món nhưng mỗi món lại sự lựa chọn tinh tế của bếp trưởng và cộng sự. Từ món khai vị cho tới món chính, tráng miệng và đồ uống, đầu bếp nhà hàng khéo léo mang tới sự hòa trộn của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống trong việc phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Thực khách sẽ có được những giờ phút thư giãn tuyệt vời cùng bạn bè và người thân trong không gian nhà hàng, nhâm nhi vị chua cay của gỏi đu đủ Som Tum, chút cay nồng của từ phần Tom Yum bốc khói nóng sốt, thêm ngọt ngào mà thơm mát từ đĩa xôi xoài được trang trí đẹp mắt…

 

 

Nếu yêu thích sự phóng khoáng trong ẩm thực Ý, thực khách có thể tìm đến nhà hàng Azura hướng biển để thưởng thức những món hải sản hay pizza đút lò theo phong cách Napoli đặc trưng. Những món ăn đặc trưng của ẩm thực Pháp và Việt có thể được tìm thấy tại nhà hàng Watercourt. Và cuối ngày, đừng quên ghé qua Thư Quán để thưởng thức những danh trà hảo hạng hay những ly cocktail  được pha chế dưới bàn tay tài hoa của các bartender.

Banyan Tree Lăng Cô

  • Thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế
  • Tel: 054. 3695 888 
  • Website: www.banyantree.com 

Thư giãn bên bờ biển Cam Ranh

Sở hữu diện tích 13,6 ha dọc theo bờ biển Bãi Dài xinh đẹp của bán đảo Cam Ranh, Fusion Nha Trang mang đến du khách trải nghiệm về một không gian nghỉ dưỡng hiện đại thoáng mát với dịch vụ spa chăm sóc sức khỏe.

 

 

Đem đến dịch vụ spa trọn gói đã nằm trong giá phòng, bất kỳ du khách nào đến với Fusion Nha Trang đều được phục vụ ít nhất 2 gói trị liệu spa và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. Với triết lý chăm sóc sức khỏe đặc trưng Fusion, những trị liệu massage thư giãn dựa trên chương trình kết hợp 7 ngày sẽ giúp bạn tận hưởng một kỳ nghỉ thư giãn, hồi phục cơ thể sau những khoảng thời gian bộn bề công việc. Những bản nhạc không lời và mùi hương thảo mộc dễ chịu dường như là “thuốc dẫn” hoàn hảo cho quy trình tái tạo năng lượng tại Maia Spa.

 

 

Như tên gọi Fusion, nghĩa là sự pha trộn, kết hợp giữa các nền văn hóa khác nhau, Maia Spa vừa đặc trưng phong cách trị liệu Ayurveda Rasayana của Ấn Độ, vừa mang nét văn hóa Chăm khi sử dụng các nguyện liệu tự nhiên bản địa. Không gian thư thái với ánh sáng vừa phải, giúp du khách dễ dàng chợp mắt trong khi được các nhân viên trị liệu chuyên nghiệp nhẹ nhàng chăm sóc cơ thể. Và cuối cùng, hãy kết thúc liệu trình bằng một ly trà sả ấm nóng như một phương thức trị liệu từ bên trong cơ thể.

 

 

Bên cạnh dịch vụ spa trọn gói, du khách còn được cung cấp những thực đơn dinh dưỡng, hướng dẫn tập yoga, thiền định, Thái Cực quyền trên bãi biển để giúp cơ thể, trí óc đạt được sự thư giãn tối đa trong suốt thời gian lưu trú tại resort. 

 

Fusion Resort Nha Trang

  • Đường Nguyễn Tất Thành, Cam Hải Đông, Cam Lâm, Khánh Hòa
  • Tel: 058. 3 989 777
  • Website: www.fusionresortnhatrang.com 

Hôtel des Arts Saigon và câu chuyện miền Viễn Đông

Cùng là thành viên trong Bộ sưu tập Mgallery, Hotel des Arts Saigon gợi nhớ lại hình ảnh trong những thước phim du hành về miền Viễn Đông của giới mộ điệu một thời.

Hơi thở của những chuyến hành trình ấy được truyền tải đầy quyến rũ ngay khi du khách bước chân vào sảnh khách sạn, những bậc thang hay lối đi giữa các phòng, từ cách bài trí nội thất đến bố cục ánh sáng và mùi nước hoa đặc trưng được chiết xuất từ hoa huệ tây kết hợp cùng hương hoa sen Ai Cập, hoa sứ, sả chanh và một chút mùi cam nhẹ. Đó là thứ ánh sáng và hương thơm ta từng bắt gặp đâu đó trong những thước phim, những câu chuyện về chàng quý tộc Âu châu mải miết kiếm tìm bóng hồng Á Đông.

 

 

Các phòng nghỉ tại Hotel des Arts mang thiết kế trang nhã, cổ điển và sang trọng. Hình ảnh xứ Đông Dương thời Pháp được thể hiện qua những chi tiết như dàn đèn thủy tinh trắng thả dọc từ trần nhà mang ánh sáng vàng nhẹ ấm áp, những bức hoa treo tường là tác phẩm của nghệ sỹ Sài Gòn xưa, bàn làm việc vẫn gỗ nổi, đèn đọc sách hay đồ chặn giấy mang màu thời gian,… Tất cả đem đến cho du khách cảm hứng như đang thưởng ngoạn bảo tàng mỹ thuật của riêng họ.

 

 

Nhắc lại một chút về chuyến hành trình Viễn Đông, cùng với mong muốn khám phá miền đất mới, giới quý tộc không bao giờ quên mang theo những tiện nghi hoàn hảo và tinh tế cho những lúc nghỉ ngơi. Du khách sẽ tìm thấy điều này khi tìm tới không gian phòng ngủ tại Hotel des Arts. Nệm giường êm ái và vỏ gối được làm từ sợi bông Ai Cập cùng gối lông vũ trắng muốt đem lại sự thoải mái tối đa và cảm giác sang trọng cho du khách.

 

 

Không chỉ mang cảm hứng Viễn Đông ở sảnh hay phòng nghỉ, Nhà hàng và lounge Social Club trên tầng 23 của khách sạn cũng chính là bản sao thu nhỏ của Đông Dương những năm 1930. Được thiết kế bởi Công ty Super Potato nổi tiếng đến từ Nhật Bản, theo cảm hứng được lấy từ các câu lạc bộ dành cho giới thượng lưu của nước Anh thời xưa, Social Club không chỉ đơn thuần là chốn thư giãn sau giờ làm việc, mà còn là nơi để trao đổi, thỏa thuận công việc làm ăn. Chính bởi những điều này, Hotel des Arts không chỉ thu hút những du khách có nhu cầu lưu trú mà còn cả giới mộ điệu Sài thành.

Hôtel des Arts Saigon

  • 76-78 Nguyen Thi Minh Khai, Q.3, TP.HCM
  • Tel: 08.39 898 888 
  • Website: www.accor.com 

Quế Lan - Các Trúc

RELATED ARTICLES