Những con thác đẹp nhất núi rừng Tây Nguyên

07/07/2020

Tây Nguyên hùng vĩ với miền đất đỏ bazan, với bạt ngàn cao su và cà phê luôn có sức thu hút du khách ghé thăm. Thế nhưng, báu vật của miền đất Tây Nguyên mê hoặc lòng người hơn cả có lẽ là những dòng thác tựa những dải lụa bạc tuyệt đẹp.

Thác Dambri

Địa chỉ: nằm tại TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

1

Thác Dambri là một trong top những ngọn thác cao và đẹp nhất Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng hơn 100 km. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ngọn thác đổ xuống từ độ cao hơn 90 m xuống làm cho bất kỳ du khách nào ghé tới cũng vô cùng thích thú.

Đặc biệt, tại thác còn có thang máy lên xuống để bạn có thể xuống thác tham quan xung quanh. Giá vé vào tham quan tại đây là 180.000 đồng/người đã bao gồm tất cả các dịch vụ từ vé vào cổng đến máng trượt tham quan hay thang máy.

Thác Pongour

Địa chỉ: cách trung tâm huyện Đức Trọng khoảng 20 km và TP. Đà Lạt khoảng 50 km

2

Thác Pongour hay còn được gọi với cái tên Thác Bảy Tầng hay thác Thiên Thai, là một trong những điểm đến ấn tượng ở tỉnh Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng. Cung đường phổ biến và gần nhất dẫn tới thác Pongour đó là đi dọc theo Quốc lộ 20 theo hướng đi Đà Lạt - Sài Gòn, sau đó rẽ tay phải khoảng độ 8 km tính từ khu vực xóm Trung (núi Chai). Đường tới thác Pongour khá thuận lợi với các cung đường đẹp và bằng phẳng nhưng du khách lưu ý có những đoạn đổ đèo, ôm cua nguy hiểm. Đi ô tô hoặc xe máy là hai lựa chọn thuận lợi và phổ biến nhất dành cho du khách khi ghé thăm thác Pongour. Mặc dù cách khá xa thành phố nhưng thác Pongour là một điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách khi ghé thăm xứ sở mộng mơ này.

Thác Prenn

Địa chỉ: Đường cao tốc Liên Khương - Prenn, Phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

3

Trong số những dòng thác ở Tây Nguyên, thác Prenn mang một màu sắc rất riêng. Nếu Đà Lạt có một Dambri hùng vĩ, một Pongour mạnh mẽ hiên ngang, thì Prenn lại là thác nước mang một nét duyên ngầm từ sự dịu dàng, cảm giác thanh bình êm đềm đem đến cho du khách. Thác Prenn sở hữu độ cao gần 10 m, rộng chừng 20 m, nên nơi đây không có một tiếng ào ào thác đổ dứt khoát, mà là âm thanh dịu êm róc rách nhẹ nhàng đổ xuống.

4

Khung cảnh thiên nhiên là sự kết hợp khéo léo của tiếng thác đổ chậm nhẹ, tiếng chim hót líu lo, tiếng gió thổi lay nhẹ cành lá tán thông khiến người ta có được một cảm giác sảng khoái và an yên nhất có thể. Du khách có thể tự do men theo các con đường mòn, các con đường có bậc đá để đến thăm vườn thú, vườn hoa lan hay vườn thông thoáng đãng. Những bức ảnh check-in đậm chất hoang sơ của núi rừng bạt ngàn khiến du khách không khỏi thích thú khi đến đây.

Thác Voi

Địa chỉ: thuộc thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

5
Empty
Empty

Thác Voi nằm cách Đà Lạt chừng 25km, có chiều rộng khoảng 40m, chiều cao hơn 30m. Bên thác có những tảng đá như hình chú voi con nên mới có tên gọi là thác Voi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khi đến thác Voi, đặc biệt mọi người không thể bỏ qua địa điểm Hang Dơi nằm ở giữa thác. Từ thác Voi đi xuống Hang Dơi phải vượt qua 145 bậc tam cấp khá vòng vèo, có khi là những bậc đá gắn liền vào vách núi, khi là các bậc của cầu gỗ. Đường đi khá trơn trượt và vài chỗ có đất đỏ, thanh nắm tay bằng sắt có những chỗ đứt đoạn nên du khách phải rất cẩn thận khi đến thác.

Thác Pa Sỹ

Địa chỉ: trong khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

0

Không quá hùng vĩ hay cao vút như những ngọn thác khác tại Tây Nguyên nhưng Pa Sỹ lại mang một điểm đặc biệt riêng có. Ngọn thác được hình thành từ 3 dòng suối lớn nhất tại Măng Đen chụm lại một dòng. Đây là vùng đất gắn với truyền thuyết “bảy hồ, ba thác” của người dân trong vùng. Cái tên Pa Sỹ cũng là do người Kinh đọc chệch đi từ tên gốc Pau Suh của đồng bào bản địa nghĩa là 3 nguồn suối chụm lại 1 dòng.

Ở độ cao khoảng 1.500 m so với mực nước biển, cái lạnh nhè nhẹ và không khí trong lành của đại ngàn nguyên sơ của Măng Đen, được ví như một “Đà Lạt” của Kon Tum, mang lại cảm giác sảng khoái, thư thái vô cùng. Con đường tới thác là lối đi giữa rừng nguyên sinh, cây xanh tỏa mát quanh năm. Những tháng Tây Nguyên vào mùa mưa, nước trong những khe nhỏ chảy róc rách về suối, nước đổ nhiều hơn càng vang vọng âm thanh của núi rừng. Đứng tại cây cầu vắt ngang hồ nước, ngước lên nhìn dòng thác cao tới 40 m đang tung bọt trắng xóa, không ai không ấn tượng và thấy mình nhỏ bé trước không gian cao rộng, hoang sơ, hùng vĩ xung quanh.

THÁC KRÔNG KMAR

Địa chỉ: thuộc thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk

Empty

Thác Krông Kmar là một trong các ngọn thác Tây Nguyên mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy thơ mộng. Bắt nguồn từ đỉnh cao nhất của dãy Cư Yang Sin, ngọn thác đổ xuống chân núi, tạo thành những bậc thác nối tiếp nhau, trong khung cảnh hoang sơ, thơ mộng khiến du khách đến đây đều ngẩn ngơ.

Nếu yêu thích khám phá mạo hiểm, bạn có thể leo ngược dòng thác khám phá phong cảnh núi rừng với hồ nước rộng xanh mát. Ðến với thác Krông Kmar, bạn còn có thể cưỡi voi của đồng bào Ê Ðê, thưởng thức hương vị khó quên của rượu cần Tây Nguyên.

Thác Dray Nur

Địa chỉ: nằm ở địa phận buôn Kuốp, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk

1

Cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 30 km theo hướng về Thành phố Hồ Chí Minh, thác Dray Nur có chiều dài 250 m, nối liền địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Vẻ đẹp thơ mộng và bí ẩn của ngọn thác hùng vĩ nhất Tây Nguyên này đã khiến bao du khách yêu thích khám phá thiên nhiên không khỏi ngỡ ngàng khi đến với thành phố cao nguyên Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

2

Khi nhìn từ xa, thác Dray Nur như một bức tường nước khổng lồ, đẹp hùng vĩ nhưng thật thơ mộng với hàng ngàn tia nước trắng xóa. Thiên nhiên đã khéo dựng một vách đá cao chắn một bên vách núi, một nhánh thác nhỏ đổ từ độ cao hơn 20 m xuống tạo thành phòng tắm lộ thiên hoàn mỹ. Sau những bụi đường mệt mỏi, được ngâm mình trong một “phòng tắm” thiên nhiên như vậy thì còn gì tuyệt bằng.

3

Một cảm giác thú vị khác cho những ai đến với thác Dray Nur là được đi trên chiếc cầu treo cao và dài, khi đứng trên đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc của núi rừng sông nước và thác Dray Nur tuyệt đẹp giữa tiếng chim muông.

Thác Dray Sap

Địa chỉ: thuộc cụm thác Dray Nur - Dray Sap - Gia Long

0

Dray Sap chỉ cách Dray Nur vài nhịp cầu treo. Dòng thác không cao nhưng lại trải dài uốn mình trên tảng đá rồi đổ xuống như một bức màn nước khổng lồ tung bọt li ti trắng xóa như khói. Đây cũng là nguồn gốc cái tên Dray Sap: theo tiếng Ê Đê, Dray Sap có nghĩa là thác khói. Trong mênh mang tươi mát của những hơi nước mà dòng thác mang lại, bạn tha hồ thả hồn vào thiên nhiên, quên đi mọi ưu phiền trong cuộc sống. Giá vé tham quan ở đây là 30.000 đồng/vé, ngoài ra bạn còn được tặng kèm 1 ly cà phê.

Với cảnh thiên nhiên hoang sơ trong không khí sảng khoái, mát rượi, thác Dray Sap không chỉ hấp dẫn khách du lịch trong nước mà còn “mời gọi” nhiều du khách quốc tế đang tìm kiếm những giá trị thiên nhiên thuần khiết.

Thác Gia Long

Địa chỉ: thuộc cụm thác Dray Nur - Dray Sap - Gia Long

Empty

Là một trong những thác nước đẹp trên dòng Sêrêpôk, thuộc địa phận ranh giới giữa hai tỉnh Đắc Nông và Đắk Lắk, thác Gia Long còn có có tên gọi khác là Dray Sap Thượng. Nguồn gốc của tên thác được bắt nguồn từ một lần vua Bảo Đại đặt chân đến nơi đây du ngoạn. Cảm hứng trước vẻ đẹp thiên nhiên của thác nên đã lấy tên vua Gia Long - vị vua đầu tiên của triều nhà Nguyễn để đặt tên cho thác nước này.

Ngọn tháp này thu hút du khách bởi vẻ đẹp thuần khiết và hoang sơ hiếm có. Trên hành trình khám phá thác Gia Long, bạn ngỡ như đang đi lạc vào một “thế giới bị lãng quên” với khung cảnh thiên nhiên rộng mênh mông hùng vĩ. Từ đỉnh tháp cao hơn chục mét, dòng thác nước ngày đêm chảy ào ào tung bọt trắng xoá. Tiếng thác nước cùng với tiếng chim ríu rít trong không gian những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn xanh mát xung quanh làm bạn tưởng như đang ở trong một xứ sở thần tiên diệu kì.

Thác Liêng Nung

Địa chỉ: thuộc địa phận xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông

6
Empty
Empty

Thác Liêng Nung hay còn gọi là thác Diệu Thanh là một trong các ngọn thác Tây Nguyên mang vẻ đẹp thơ mộng mà du khách không nên bỏ lỡ. Với chiều cao hơn 30 m, đứng từ xa nhìn lại ngọn thác hiện lên như một dải lụa trắng nổi bật giữa núi rừng thiên nhiên. Dòng nước đổ xuống những phiến đá, bắn lên những hạt nước li ti hòa với ánh nắng tạo nên những dải cầu vồng “tí hon” đẹp lung linh không thể rời mắt. Cả núi rừng dường như nghiêng mình trước Liêng Nung, không còn một âm thanh nào khác, chỉ còn một màn độc tấu đầy kiêu hãnh, mạnh mẽ vọng vang. Chắc có lẽ vì thế mà nơi đây vẫn được gọi với cái tên mỹ miều là “cổng thiên đường”.

Empty
Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES