Những hoạt động bạn có thể làm cho đêm Giáng sinh sắp tới

22/12/2021

Giáng sinh năm nay, và cả năm ngoái nữa, là thời khắc khá "đặc biệt" khi dịch bệnh vẫn hoành hành. Không còn những sự kiện to lớn, hoành tráng hay những đại tiệc ấn tượng, Giáng sinh nhỏ và thu vừa lại chỉ trong một không gian tại gia. Tuy nhiên, dù cho dịch bệnh bất chấp, không khí ấm áp của Giáng sinh vẫn là thứ con người luôn lan toả. Hãy cùng Travellive tìm hiểu một vài hoạt động đêm Giáng sinh thật đơn giản mà vẫn đủ vui.

Mua và trang trí cây thông

Cây thông là biểu tượng Giáng sinh kinh điển và số một. Nhìn thấy cây thông là biết Noel đang tới rất gần. Tại Việt Nam, việc mua cây thông vào Giáng sinh cũng tựa như mua cây đào cây mai ngày Tết vậy. Còn đồ trang trí cho cây thồn thì bạt ngàn tại các chợ lớn nhỏ, các sạp đồ phụ kiện hay thậm chí là tại các cửa hàng lớn trong trung tâm thương mại.

Để trang trí cây thông đúng sở thích, ta nên chọn được một cây thông đúng cỡ, lên kế hoạch hoặc ý tưởng trước. Có thể vẽ ra giấy hay máy tính, phối màu, sắp xếp… rồi mới đi mua đồ. Lúc này, rất cần chút khéo tay để hoàn tất nhiệm vụ.

Hoặc, nếu không phải là người theo đạo, hay không có đủ điều kiện để sắm sửa một cây thông thật to, bạn vẫn có thể mang không khí Giáng sinh về nhà qua các phiên bản "cây thông" mini.

Trang trí cây thông gần như là một thói quen không thể thiếu của những “con nghiện Giáng sinh”

Trang trí cây thông gần như là một thói quen không thể thiếu của những “con nghiện Giáng sinh”

Làm bánh gừng, kẹo gậy

Bánh gừng là một món ăn “phải có” mỗi dịp Giáng sinh về. Vừa mang ý nghĩa trang trí, vừa dùng để ăn, bánh gừng xuất hiện dưới hình dạng bánh nhỏ, hoặc cả một ngôi nhà được lắp ráp tinh vi.

Bánh gừng phiên bản nhỏ gọn có thể kể đến những chiếc bánh được nướng như bánh quy bình thường với phần nước cốt gừng và vẽ thêm đường trắng nấu chảy. Đây là món nên làm trước Giáng sinh khoảng 14 - 20 ngày vì nó để được lâu, tranh thủ làm trước để không khí Noel được khởi động sớm nhất.

Ly eggnog thơm ngon và dễ uống vô cùng

Ly eggnog thơm ngon và dễ uống vô cùng

Kẹo gậy xinh xắn cũng là một món ăn vặt ngon lành. Những chiếc kẹo do chính tay ta đổ khuôn và đóng gói sẽ là món quà tuyệt vời dành tặng bạn bè. Thậm chí, việc tự làm kẹo đường có thể giúp người làm tự điều chỉnh độ ngọt, hương vị theo ý thích riêng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Kẹo gậy ngọt ngào mỗi dịp Giáng sinh

Kẹo gậy ngọt ngào mỗi dịp Giáng sinh

Nấu rượu mulled wine, eggnog

Mulled wine là tên một loại rượu thường xuyên xuất hiện trong các bữa tiệc cuối năm và đón chào năm mới của người dân phương Tây. Theo truyền thống, sắc đỏ tươi của rượu sẽ khiến cho năm mới có nhiều may mắn.

Cách nấu mulled wine cũng không quá khó, chủ yếu là chọn được một chai rượu vang đỏ thật ngon. Cam máu, cam vàng, chanh vàng, vanilla, quế, hồi, bạch đậu khấu là những nguyên liệu không thể thiếu để nồi rượu thêm trọn vẹn. Chỉ cần đun tất cả các nguyên liệu trên ở mức nhiệt vừa, chịu khó gia giảm theo khẩu vị là chúng ta sẽ có một thức uống thơm ngon mừng ngày lễ.

Một nồi rượu tiêu chuẩn

Một nồi rượu tiêu chuẩn

Trái với mulled wine thanh ngọt, eggnog là một đồ uống béo ngọt và ngầy ngậy mùi kem trứng. Nấu eggnog cầu kỳ hơn một chút nhưng không hề khó. Sữa, kem tươi, trứng, đường, vanilla, gia vị và một số nơi cho cả rượu mạnh, nấu gần sôi sau đó đánh một lớp trứng đánh bông phủ lên trên. Món kem trứng cơ bản là vậy, nhưng để thơm ngon thì còn phụ thuộc vào sự khéo tay của mỗi “chef”.

Hai món đồ uống bất hủ này đều chứa một lượng calories lớn, và đều có chứa rượu nên bạn hãy cân nhắc nếu bữa tiệc có trẻ nhỏ. Các em nhỏ có thể uống một phiên bản mềm mại hơn, không cồn và gia giảm lại gia vị.

Đi nhà thờ

Với những người theo đạo, việc đi nhà thờ vào mỗi dịp Giáng sinh và cầu nguyện cho một năm mới tốt lành hơn đã là việc bắt buộc. Còn với người không theo đạo, chúng ta vẫn có thể đi tới nhà thờ vào dịp này và cảm nhận không khí ngày “Chúa sinh ra đời”. Cùng hoà mình vào niềm hân hoan và sự vui mừng có một không hai ấy.

Một lưu ý khi đi nhà thờ vào dịp này đó là sự đông đúc và dòng người liên tục qua lại. Bạn hãy cân nhắc đến việc đi vào một khung giờ sớm hơn, hoặc cập nhật lại tình hình dịch bệnh trước khi đi nhé.

Nhà thờ Lớn Hà Nội trang hoàng trong những dịp Giáng sinh

Nhà thờ Lớn Hà Nội trang hoàng trong những dịp Giáng sinh

Rủ bạn bè cùng ăn tiệc

Tiệc tùng là một phần không thể thiếu trong bất cứ dịp lễ hội nào. Những món ăn, đồ uống mà Travellive giới thiệu trên đây cũng là những món ăn phù hợp để “add to menu”. Hãy tranh thủ lên kế hoạch và chuẩn bị ngay từ bây giờ nhé vì không khí Giáng sinh đang rất cận kề.

Một vài lưu ý khi tổ chức tiệc đó là bạn hãy lên kế hoạch thật chu đáo về số lượng người tham gia, chi phí dự kiến và những món ăn phù hợp cho tất cả mọi người. Bữa tiệc là khoảnh khắc tuyệt vời nhất để khép lại một năm cũ, cho dù năm cũ ấy còn nhiều bộn bề.

Nếu Giáng sinh này bạn không muốn chen chúc trên phố, thì có thể tổ chức tiệc tại nhà

Nếu Giáng sinh này bạn không muốn chen chúc trên phố, thì có thể tổ chức tiệc tại nhà

Hy vọng với những gợi ý trên đây của Travellive, độc giả có thể chọn lựa những hoạt động phù hợp để tổ chức một ngày Noel thật đáng nhớ. Và với không khí năm mới cận kề, những dịp cuối năm cũng là một cơ hội để gắn kết mọi người và cùng chúc mừng năm mới.

Chúc cho quý độc giả của Travellive một mùa Giáng sinh an lành!

Hà Chuu (Hình ảnh: Internet)
RELATED ARTICLES