“Lộ trình” VTL cuối năm tới các thiên đường Giáng sinh Á - Âu - Mỹ

17/12/2021

Trước thềm kỳ nghỉ lễ dài cuối năm 2021, đã xuất hiện thêm những dấu hiệu mới hứa hẹn du lịch không hạn chế, không kiểm dịch sẽ sớm không còn là “giấc mơ xa vời”. Mới đây nhất là động thái của “Đảo quốc Sư tử” Singapore tiếp tục mở rộng hơn nữa các tuyến VTL đưa du khách tới những điểm đến thiên đường Giáng sinh hấp dẫn từ châu Á tới châu Âu, châu Mỹ...

*Vaccinated Travel Lane (VTL) - Làn đường du lịch cho khách đã tiêm vaccine)

Biến “giấc mơ xa vời” du lịch không hạn chế dần thành hiện thực

Được mệnh danh là “Đảo quốc Sư tử” bởi bản đồ nước này có hình dạng gần giống đầu một chú sư tử, Singapore là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, với vị thế là trung tâm tài chính lớn thứ tư và là 1 trong 5 cảng biển nhộn nhịp nhất toàn cầu.

anh2

“Đảo quốc Sư tử” Singapore đang tiếp tục mở rộng thêm danh sách các nước có thể đưa du khách đến và đi từ Singapore theo “Vaccinated Travel Lane” (VTL - Làn đường du lịch cho khách đã tiêm vaccine).

Đặc biệt sân bay quốc tế Changi của Singapore là sân bay trung chuyển quốc tế nổi tiếng, thu hút hơn 100 hãng hàng không hoạt động từ đây với những chuyến bay thẳng đi/đến các điểm đến châu Á, châu Âu, châu Phi và Bắc Mỹ (bao gồm cả hai quốc gia có diện tích lớn nhất khu vực này là Mỹ và Canada).

anh3

Sân bay quốc tế Changi của Singapore là sân bay trung chuyển quốc tế được đánh giá cao, thu hút hơn 100 hãng hàng không hoạt động từ đây.

Trong một bước tiến lớn thời “bình thường mới” bất chấp lo ngại về dịch bệnh Covid-19 lại gia tăng sau khi xuất hiện các ca lây nhiễm biến thể mới Omicron tại một số quốc gia, “Đảo quốc Sư tử” tiếp tục mở rộng thêm danh sách các nước có thể đưa du khách đến và đi từ Singapore theo “Vaccinated Travel Lane”.

Theo Thetravelintern.com, du khách đến Singapore sẽ không cần kiểm dịch, miễn là họ bay theo các thỏa thuận mới về VTL. Du khách rời Singapore có thể thực hiện gần như bất kỳ chuyến bay nào, nhưng cần quay lại “Đảo quốc Sư tử” trên một chuyến bay VTL theo chỉ định.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
anh4

Bloomberg ngày 26/11 đưa tin, danh sách VTL của Singapore tới nay bao gồm ít nhất 27 quốc gia là: Ấn Độ, Indonesia, Brunei, Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia, Sri Lanka và Maldives (châu Á); Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Phần Lan và Anh (châu Âu); Thổ Nhĩ Kỳ (quốc gia liên lục địa Á - Âu); Australia, Fiji (châu Đại dương); Mỹ và Canada (khu vực Bắc Mỹ); Qatar, Arab Saudi và Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) - (thuộc khu vực Trung Đông).

anh5

Từ phía ngược lại, hầu hết các quốc gia trong danh sách VTL của Singapore đã cung cấp dịch vụ du lịch miễn kiểm dịch cho du khách đến từ “Đảo quốc Sư tử”.

Theo kế hoạch dự kiến, mới nhất là các du khách từ Thái Lan có thể nhập cảnh Singapore từ ngày 14/12. Trong khi du khách từ Campuchia, Fiji, Maldives, Sri Lanka và Thổ Nhĩ Kỳ có thể nhập cảnh Singapore từ ngày 16/12.

“Lộ trình” Á - Âu đón Giáng sinh 2021 và chào Năm mới 2022

Theo một trong những “lộ trình” hứa hẹn kỳ nghỉ cuối năm 2021 sôi nổi, thú vị và tràn đầy năng lượng mới qua VTL với Singapore được tác giả John Tan giới thiệu trên báo Straits Times mới đây, du khách có thể bay theo VTL đến Singapore rồi tiếp tục hành trình khám phá nước Pháp - một trong những điểm đến được mệnh danh là Thiên đường Giáng sinh ở châu Âu. Sau đó du khách đón chuyến bay sáng sớm 25/12 tới một trong những điểm đến nổi tiếng của châu Á là Hàn Quốc, để kết hợp thưởng thức ẩm thực đặc sắc của “Xứ sở Kim Chi” với mua sắm, chuẩn bị đón Giao thừa 2021 và chào năm mới 2022.

anh6

Không khí chào đón Giáng sinh 2021 trong điều kiện bình thường mới tràn ngập “Kinh đô Ánh sáng” Paris.

Pháp đã mở cửa với du lịch quốc tế từ tháng 7/2021, rộng cửa cho du khách không chỉ khám phá Thủ đô Paris mà còn ghé thăm những thị trấn thanh bình đầy màu sắc như thung lũng Loire và Colmar... đẹp như “bước ra” từ truyện cổ tích. Hoặc đi xa hơn về phía nam tới thành phố cảng Marseille lớn nhất nước Pháp, hay tới Nice - thành phố được mệnh danh là “Thủ đô lãng mạn của Côte d’Azur” (khu vực nổi tiếng nằm trên một phần bờ biển Địa Trung Hải của Pháp)…

anh7

Khung cảnh mùa Đông lãng mạn tại Val d'Isère - resort tại làng Savoie trên dãy núi Alps, thu hút khá đông du khách tới trượt tuyết.

Du khách đến châu Âu theo VTL từ Singapore cũng có thể tới nhiều điểm đến khác trong khối Schengen, cũng như tới cả Vương quốc Anh để chiêm ngưỡng những địa danh mang tính biểu tượng của “Xứ sở Sương mù” lung linh, ngoạn mục ra sao dịp Giáng sinh 2021 và năm mới 2022.

anh8

Điểm đến nổi tiếng Tháp Namsan - biểu tượng du lịch của Thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Còn tại châu Á, có lẽ ai trong chúng ta đều mong muốn ít nhất một lần du lịch đến Hàn Quốc - nơi nổi tiếng với phong cảnh đẹp đa dạng suốt 4 mùa cùng truyền thống độc đáo, cách làm du lịch chu đáo, cẩn trọng (ví dụ như du khách đi theo các tour sẽ luôn thấy có một người của cơ quan quản lý du lịch đi theo giám sát mọi hoạt động dịch vụ từ phòng ốc, xe cộ, ăn uống tới các điểm tham quan, mua sắm…).

anh9

“Xứ sở Kim Chi” đang tích cực thúc đẩy các nỗ lực thu hút du khách, bao gồm cả gia tăng quảng bá cho những hoạt động lấy cảm hứng từ bộ phim “ăn khách” nổi tiếng “Squid Game”.

Du khách có thể thêm vào danh sách hành trình kỳ nghỉ cuối năm 2021 để lựa chọn những điểm đến hấp dẫn nhất, kết hợp vừa mua sắm vừa ngoạn cảnh tại Hàn Quốc như: 13 địa điểm quay phim K-drama mang tính biểu tượng; tour 4 ngày với chuyến phiêu lưu quanh đảo “Thiên đường Tình yêu” Jeju; tour 3 ngày 4 đêm khám phá thành phố ven biển Busan đầy cuốn hút; tour trong ngày từ Thủ đô Seoul đến đảo Nami là cách bao quát những gì đẹp nhất của quận Gapyeong...

Thanh Nguyễn - Nguồn: Traveldailymedia, Thetravelintern
RELATED ARTICLES