Vòng quanh các "khu phố quốc tế" tại TP.HCM

08/01/2019

Bên cạnh tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng, TP.HCM còn là điểm thu hút nhiều người nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới đến sinh sống, làm việc và học tập, tạo nên sự đa dạng về văn hóa - xã hội. Cũng từ đây, nhiều cộng đồng quốc tế với nét sinh hoạt, tập quán riêng biệt đã được hình thành.

Không đến Việt Nam như khách du lịch, nhiều người nước ngoài đã lựa chọn tới sinh sống, làm việc tại TP.HCM với gia đình. Lúc này, việc phải ổn định, thích nghi với cuộc sống mới trở thành mối quan tâm hàng đầu của họ. Cũng giống như người ngoại quốc ở các quốc gia khác, người nước ngoài tại Việt Nam cũng cố gắng hoà nhập với nền văn hoá bản địa nhưng nhìn chung, sự gắn kết, tin tưởng dành cho những người cùng chung màu da, tiếng nói với mình vẫn phần nào được họ ưu ái.

Quận 5 – Đậm sắc màu cổ kính Trung Hoa

Là một trong những cộng đồng đông đảo và lâu đời nhất tại TP.HCM, cộng đồng người hoa tại quận 5 đã mang đến một đời sống sinh hoạt đặc trưng thông qua công việc kinh doanh cũng như giữ lại những nét văn hoá đặc sắc của dân tộc. Nơi đây nổi tiếng với các ngôi chùa đậm màu sắc Trung Hoa cùng những con đường kinh doanh dược liệu, được ví như “phố Đông y” giữa lòng Sài Gòn. Đặc biệt hơn, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, những con đường ở khu vực này lại rộn ràng, ngập tràn trong sắc đỏ.

Chùa Bà Thiên Hậu đậm màu sắc Trung Hoa

Chùa Bà Thiên Hậu đậm màu sắc Trung Hoa

Người Hoa tại TP.HCM luôn rất niềm nở, giỏi kinh doanh và giữ mối liên kết rất chặt chẽ với các gia đình khác trong cùng cộng đồng. Với những dấu ấn nổi bật đã đạt được, cộng đồng người Hoa tại quận 5 đã trở thành một nét chấm phá đặc biệt trong bức tranh người nước ngoài đa sắc tại thành phố.

“Seoul thu nhỏ” tại Quận 7

Đến từ một quốc gia có nền văn hoá với sức ảnh hưởng lan toả, cộng đồng người Hàn Quốc tập trung tại quận 7 đã tạo nên một “Seoul thu nhỏ” ngay tại khu vực này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
SC VivoCity là một trong những điểm được nhiều gia đình người Hàn Quốc yêu thích

SC VivoCity là một trong những điểm được nhiều gia đình người Hàn Quốc yêu thích

Ban đầu, Phú Mỹ Hưng chính là điểm được nhiều người Hàn Quốc ưa thích nhất bởi sự riêng tư, an ninh và tiện nghi của những căn hộ. Sự phát triển nhanh chóng về mặt kinh tế, văn hóa, xã hội nơi đây đã thu hút ngày càng nhiều người Hàn Quốc đến định cư, khiến “phố Hàn” ngày càng lớn mạnh với nhiều dịch vụ tiêu chuẩn, cao cấp, ngày một đáp ứng yêu cầu của cư dân sinh sống tại đây. Hệ thống Kmart, LOTTE Mart, Skymart... có đầy đủ các mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc; các nhà hàng như Galbi Brothers, Mr.BBQ & SsAM, K-CHEF TALE... mang đến trọn vẹn hương vị ẩm thực “xứ sở kim chi”; các ngôi trường với đông đảo con em người Hàn theo học như Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS), ABC International School,...

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của cư dân Hàn Quốc tại Việt Nam, nhiều loại hình dịch vụ và căn hộ mới đã ra đời. Đôi với các gia đình, những chuyên gia người Hàn đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam, chỗ ở không còn chỉ giới hạn ở khách sạn hay các căn hộ cho thuê. Hiện nay, căn hộ dịch vụ là một hình thức mới được rất nhiều người ưu ái quan tâm bởi mang đến sự tiện nghi, ấm áp và thoải mái cho khách lưu trú như đang ở tại chính nhà mình. Oakwood Residence Saigon, căn hộ dịch vụ tọa lạc trong khu phức hợp Saigon South Place (gồm trung tâm thương mại – giải trí SC VivoCity và tòa nhà văn phòng hạng A Mapletree Business Centre) là một trong những cái tên tiêu biểu cho loại hình căn hộ này tại TP.HCM. Tại Oakwood Residence Saigon, căn hộ được thiết kế sang trọng với những nội thất trang nhã, tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế, đi kèm với đó là hệ thống phòng gym hiện đại, hồ bơi ngoài trời, khu vực lounge thư giãn, bảo trì căn hộ, dịch vụ dọn phòng... như tại một khách sạn 5 sao. Đây cũng chính là lý do căn hộ dịch vụ đẳng cấp này được rất nhiều gia đình người Hàn tại quận 7 tin tưởng chọn làm nơi lưu trú trong khoảng thời gian công tác tại Việt Nam.

Oakwood Residence Saigon là căn hộ dịch vụ được nhiều người Hàn Quốc chọn lựa

Oakwood Residence Saigon là căn hộ dịch vụ được nhiều người Hàn Quốc chọn lựa

Sôi động “phố Tây” Quận 1

Với bản tính phóng khoáng, thích trải nghiệm nhưng cũng rất quan tâm đến việc tạo ra những giá trị cho bản thân và gia đình, những người nước ngoài sinh sống tại quận 1 cũng tạo thành một cộng đồng với nhiều đặc thù riêng. Được mệnh danh là “trái tim của thành phố”, quận 1 tập trung nhiều khu trung tâm thương mại, dân cư, khách sạn lớn và hiện đại bậc nhất tại Việt Nam.

Đường Bùi Viện, Quận 1 luôn nhộn nhịp, tấp nập du khách phương Tây

Đường Bùi Viện, Quận 1 luôn nhộn nhịp, tấp nập du khách phương Tây

Không thua kém bất kỳ đô thị nào trên thế giới, quận 1 hội tụ nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng trải rộng khắp các lĩnh vực từ kinh doanh, tài chính cho đến thương mại, dịch vụ. Sự sôi động, nhộn nhịp nơi đây đã thu hút rất nhiều các cư dân đến từ châu Mỹ, châu Âu, tạo thành “phố Tây” đông đúc. Hình ảnh con đường Bùi Viện với tiếng nhạc sôi động, lấp lánh ánh đèn màu, đường Đề Thám, Huỳnh Thúc Kháng với những người phương Tây rôm rả trò chuyện hằng đêm đã trở thành một điều quá quen thuộc với người dân tại Sài Gòn.

Khu Đông Quận 2 chuyển mình thu hút người phương Tây

Tuy chỉ là một khu vực mới nổi nhưng “phố Đông” – Thảo Điền, quận 2 vẫn là một cái tên thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng người nước ngoài. Không náo nhiệt, tấp nập như quận 1, Thảo Điền khoác lên mình một màu sắc rất riêng, vừa sang trọng, hiện đại nhưng cũng giữ lại một phần văn hoá bản địa khó lẫn qua hình ảnh những shop boutique, cửa hàng, quán ăn địa phương nhỏ xinh. Tại các dự án cao cấp như Masteri Thảo Điền, Gateway Thảo Điền, HOLM..., dễ bắt gặp nhiều gia đình ngoại quốc cùng các con thư thả dạo quanh các công viên, con đường xanh mát rợp bóng cây hay cùng nhau thưởng thức những bữa tối sang trọng. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, nhà hàng, mua sắm tại khu Thảo Điền, Quận 2 đã được đẩy mạnh phát triển. Những cái tên như The Deck, Lubu, River Cottage... dần trở nên quen thuộc với những người nước ngoài sinh sống tại đây.

Các quán cafe tại Thảo Điền luôn là điểm thư giãn lý tưởng cho các cư dân ngoại quốc

Các quán cafe tại Thảo Điền luôn là điểm thư giãn lý tưởng cho các cư dân ngoại quốc

Từ những xa lạ, bỡ ngỡ ban đầu, các gia đình ngoại quốc đã bắt đầu xem thành phố này trở thành “quê hương thứ hai” của họ. Dù đến từ nơi đâu, cộng đồng người nước ngoài tại TP.Hồ Chí Minh cũng đã góp phần làm phong phú thêm cho bức tranh chung về văn hóa của đô thị sôi động bậc nhất Việt Nam.

BK - XN
RELATED ARTICLES