Những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới qua ảnh

12/06/2014

Costa Rica, Na Uy và Đan Mạch là ba quốc gia đứng đầu trong danh sách xếp hạng về mức độ hài lòng với cuộc sống của người dân trong năm 2014.

 

Costa Rica: Đây là mảnh đất nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên ẩn hiện qua những bãi biển cát trắng, các núi lửa và những cánh rừng nhiệt đới xanh tốt. Tuy Costa Rica không có lực lượng quân đội, song nơi này lại đem lại mức độ hài lòng với cuộc sống cao nhất trên thế giới. Tuổi thọ trung bình của người dân nơi đây là 79,3 năm.

Không ngạc nhiên khi đất nước Bắc Âu Na Uy lại đứng vị trí thứ hai trong bản báo cáo về mức độ hạnh phúc của công dân mỗi nước. Na Uy còn là một trong những nước thịnh vượng nhất trên thế giới. Các cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với các rặng núi hùng vĩ cùng các dòng sông băng trắng xóa.

Đan Mạch: Với môi trường cộng đồng tuyệt vời, môi trường tự nhiên tốt và mức độ cân bằng giữa công việc với cuộc sống của người dân đạt điểm số khá cao, Đan Mạch đứng thứ ba trong danh sách về mức độ hạnh phúc của công dân. Tuy nhiên, nước này cũng đang bị tác động bởi hệ quả của nền kinh tế đang bùng nổ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thụy Sỹ: Đất nước này có môi trường sống khá lý tưởng với vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có. Thụy Sỹ ghi điểm cao trong danh sách này bằng chỉ số về tuổi thọ trung bình của dân cư, mức độ chăm sóc ý tế tốt và môi trường sống an toàn. Thêm vào đó, quốc gia này còn là vương quốc của các loại sô-cô-la tuyệt hảo. Bạn sẽ khó lòng buồn chán được khi ở đây.

Canada: Là một trong những nước rộng lớn nhất thế giới, Canada cũng là một trong các nước hạnh phúc nhất trên hành tinh chúng ta. Người dân Canada cực kỳ hài lòng với cuộc sống hiện tại của họ và có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Hơn 80% người dân Canada cho biết, họ thích tận hưởng nhiều trải nghiệm tích cực hơn tiêu cực trong cuộc sống hàng ngày.

Hà Lan: Quốc gia châu Âu này không chỉ có những cánh đồng trồng hoa tulip, các cối xay gió. Nước này được đánh giá khá cao trong bảng xếp hạng về độ hài lòng với cuộc sống của người dân. Bởi lẽ, Hà Lan có một thị trường công việc dồi dào, sự cân bằng giữa công việc-cuộc sống của người dân khá cao.

Thụy Điển có cả hai yếu tố tạo nên sự thú vị cho người dân, đó là các thành phố rộng lớn nhộn nhịp và vẻ đẹp thiên nhiên.

Phần Lan được biết đến với hệ thống giáo dục tuyệt vời. Ngoài ra, quốc gia vùng Bắc Âu này còn mang đến cho người dân chất lượng cuộc sống ở mức cao, tỷ lệ tham nhũng thấp, khoảng cách thu nhập thấp, tuổi thọ trung bình cao.

Australia là một đất nước có nhiều cảnh quan thiên nhiên làm say đắm lòng người, như các rạn san hô, bãi biển cát trắng… Ngoài ra, Australia cũng xếp hạng cao ở tiêu chí mức độ hạnh phúc trong cuộc sống.

RELATED ARTICLES