Paris Ballet biểu diễn dành riêng cho khán giả Việt Nam

25/05/2016

Với mong muốn đem ballet đích thực đến với người hâm mộ Việt Nam, vào trung tuần tháng 6 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Đại sứ quán Pháp sẽ kết hợp cùng Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty OPAL Việt Nam mang đến chương trình ballet hoành tráng theo đúng phong cách thượng lưu châu Âu mang tên Paris Ballet.

Sân khấu của chương trình sẽ vinh dự là nơi quy tụ những minh tinh, vũ công ngoại hạng đến từ Ballet de l’Opéra de Paris (Nhà hát Ballet Quốc gia Paris), nhà hát ballet sáng giá và lâu đời nhất của ngành múa cổ điển cũng như nhiều nhà hát danh tiếng khác trên thế giới. Có thể kể đến những cái tên từ lâu đã luôn nhận được sự mến mộ của những người yêu ballet như: Agnès Letestu - “Quý bà nổi danh của Opéra de Paris”,  “Cô bé Pháp” Mathilde Froustey hay Alice Renavand - “Sắc đẹp ma mị”.

 

 

Họp báo công bố chương trình nghệ thuật Paris Ballet tại Hà Nội, ngày 25/5

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Paris Ballet sẽ là chương trình nghệ thuật được biên đạo riêng dành cho khán giả Việt Nam, với trích đoạn của những vở ballet tiêu biểu nhất cho phong cách lãng mạn cổ điển Pháp và phong cách đương đại. Buổi công diễn sẽ là một cuộc du ngoạn để khán giả Việt Nam khám phá nét tiêu biểu về lịch sử và phong cách ballet Pháp qua hành trình nhiều thế kỷ qua. Trên nền nhạc Fauré, Adam, Bizet,  Tchaïkovski… những vũ công tài ba mang phong cách ballet Pháp dù là cổ điển hay đương đại, sẽ làm sống lại những câu chuyện tình huyền thoại qua những vũ điệu say đắm. 

 

 

Các vũ công Ballet Pháp sẽ đến Việt Nam biểu diễn. Ảnh: images.fanpop.com

Đến với chương trình, được tiếp xúc với nghệ thuật ballet đích thực đến từ Pháp - hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên cho khán giả Việt Nam mộ điệu. Chương trình sẽ phần nào giúp người yêu nghệ thuật cổ điển hiểu được: những nghệ sĩ xuất sắc đầy lòng đam mê đã tạo nên lịch sử ballet từ sự mơ mộng, hoang đường, phức tạp và rực rỡ sáng tạo.

 

RELATED ARTICLES