Phan Như Thảo tiết lộ 9 bí quyết trẻ đẹp

27/03/2014

Vì sao có những người trẻ hoặc già hơn rất nhiều so với tuổi? Phải chăng các gien trong cơ thể quyết định việc này? Làm sao để trẻ hơn tuổi? Hãy tham khảo 9 bí quyết trẻ đẹp của Á hậu Phan như Thảo.

Nhìn Phan Như Thảo ở tuổi 27 nhưng lại sở hữu làn da, mái tóc và vóc dáng của tuổi 20, cô ấy vừa tham gia cuộc thi Asia’s Next Top Model sau khi đánh bại hàng loạt các ứng cử viên nặng ký trẻ tuổi trong nước, cô ấy cũng vừa được một trong Top 3 Model Agency nổi tiếng tại Đài Loan mời sang làm người mẫu độc quyền,… Bạn nghĩ gì? Chắc chắn bạn cũng ao ước: “Gía mình được trẻ hơn tuổi như thế ! “…

Phan Như Thảo sẽ chia sẻ với bạn 9 bí quyết làm đẹp từ bên trong lẫn bên ngoài để có vóc dáng và sức khỏe hoàn hảo nhất.

1. Vận động cơ thể

Luyện tập giúp duy trì quá trình tuần hoàn máu, cơ bắp, xương và bảo vệ DNA khỏi những hao mòn liên quan đến tuổi tác bằng cách làm giảm sự phá hủy và gia tăng sự phục hồi. Một nghiên cứu năm 2008 khẳng định, các tế bào của những người hoạt động tích cực nhất tương tự với những người trẻ hơn 10 tuổi ít vận động. Phan Như Thảo chọn lựa môn yoga để vận động cơ thể mỗi ngày với 30 phút vận luyện tập cho tim, ba đến năm lần/ tuần. 20 phút kéo căng cơ và tập thể hình, hai đến 3 lần/ tuần.

2. Sắc màu cầu vồng

Theo một nhà dinh dưỡng học, các chất chống ô xy hóa giúp ngăn chặn các tác nhân gây hại tự do. Các tác nhân này sẽ tác động lên làn da và là nguyên nhân gây lão hóa. Do đó, bạn nên chọn các nguồn chống ô xy hóa tốt như: rau bina (bó xôi), bông cải xanh, củ dền, các loại ớt và cam, lựu, cà rốt…

Nên chọn thực phẩm thiên nhiên có nhiều màu sắc vì chúng chứa nhiều vitamin cũng như chất chống ô xy hóa. Các nghiên cứu về di truyền học đã chứng minh thiếu hụt nhẹ các loại vitamin cũng có thể gây hại cho DNA, cơ thể sớm lão hóa và bị bệnh.

 

3. Ngủ đủ giấc

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Là một nghệ sỹ hoạt động nhiều lĩnh vực MC - Người mẫu - Diễn viên, việc thiếu ngủ là điều khó tránh khỏi, nó khiến cho Như Thảo dễ bị stress nên phải tranh thủ mọi lúc mọi nơi để có thể chợp mắt. Như Thảo muốn khuyên bạn ba nguyên tắc số tám: 8 giờ để ngủ, 8 giờ làm việc và 8 giờ thư giãn mỗi ngày. Đối với nguyên tắc số 8 đầu tiên, một giấc ngủ tuy ngắn hơn nhưng sâu cũng có hiệu quả tương tự.

Bạn thường xuyên khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc? Cần cố gắng cải thiện, nếu không bạn sẽ không thể tập trung khiến hiệu quả công việc bị ảnh hưởng và cơ thể ngày càng già nhanh. Hãy thử tập yoga, thiền, massage, hoặc sử dụng liệu pháp hương thơm. Bạn có thể dùng dầu thơm để tạo cảm giác yên bình, chẳng hạn như dầu hoa oải hương.

4. Lợi ích từ quan hệ cộng đồng

Trò chuyện và đi bộ 30 phút/ngày rất tốt cho sức khỏe. Kết quả còn tuyệt vời hơn nếu bạn đi bộ cùng bạn bè vào mỗi buổi tối giống như Phan Như Thảo. Không chỉ có lợi cho việc chống lão hóa mà duy  trì mối quan hệ xã hội còn làm cho hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn và làm giảm stress. Một nghiên cứu mười năm của Úc khẳng định, những người trên 70 tuổi và có nhiều bạn thì tỉ lệ sống lâu hơn trung bình là 22% so với người có ít mối quan hệ cá nhân.

5. Làm việc từ thiện hoặc việc gì đó hữu ích

Theo một báo cáo năm 2007 dựa trên hơn 30 nghiên cứu, những người làm việc tình nguyện, có nhiều bạn… sống lâu hơn và ít có những vấn đề về sức khỏe (bao gồm cả chứng trầm cảm và bệnh tim mạch) hơn những người khác. Chính vì thế, bạn nên kết nhiều bạn, xây dựng mạng xã hội và bạn sẽ thấy được kết quả. Đây cũng là lý do tại sao mà từ khi quay trở lại showbiz vào tháng 5/2013, Thảo đã tích cực thực hiện các công tác từ thiện vì trẻ em và người già,…

6. Hoàn tất công việc dang dở

Bạn sẽ chẳng thể tận hưởng trọn vẹn những ngày cuối tuần bên người thân hoặc chuyến du lịch cùng bạn bè nếu chưa hoàn tất công việc. Công việc tồn đọng khiến tâm trạng bạn luôn bứt rứt, ăn không ngon, ngủ không yên, gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể.

Một nghiên cứu cho thấy, gánh nặng công việc chưa hoàn thành ảnh hưởng đến sức khỏe giống như khi bạn chưa thể thanh toán chồng hóa đơn hoặc đối diện với chuyện ly hôn hay cái chết. Loại stress này có thể khiến bạn trông già đi đến tám tuổi.

7. Đồng hồ sinh học trong da

Cơ thể con người có chứa những gien ảnh hưởng đến nhịp sinh học, do “đồng hồ tổng thể” là SCN quy định được tìm thấy ở vùng dưới gò của não bộ. Những gien này sản sinh cùng lúc với chu kỳ của tế bào da, góp phần xác định thời gian, các tác động của môi trường, lối sống có thể khiến các đồng hồ sinh học mất đi sự đồng bộ. Khi đó, chức năng tế bào da, đặc biệt là sự phục hồi DNA, bị tổn hại, dẫn đến dấu hiệu lão hóa da sớm..

8. Bí quyết để da đẹp

Khi thoa mỹ phẩm hay rửa mặt, bạn chỉ nên chạm nhẹ vào da. Một chuyên gia thẩm định thẩm mỹ cho biết, rất nhiều người vô tình tự hủy hoại làn da bằng cách dùng tay chùi hoặc chà mạnh lên. Chính vì thế, bạn hãy nâng niu làn da đẹp của mình, nhất là vùng da quanh mắt.

Tương tự, bạn chỉ vỗ nhẹ chứ đừng chà xát khi dùng kem che khuyết điểm. Thoa kem từ phía trên đuôi mắt xuống dưới bọng mắt, sau đó dùng tay vỗ nhẹ cho đến khi kem thấm vào bên trong. Sử dụng phấn nền màu sáng cho vùng dưới mắt và quanh mũi. Tránh dùng cho toàn bộ khuôn mặt. Cách này sẽ giúp bạn trông trẻ hơn.

Bạn cần dưỡng ẩm, trừ khi da quá nhờn, nếu không da bạn dễ xuất hiện nếp nhăn.

Nên dùng sản phẩm trang điểm chất lượng hợp với làn da và tẩy trang mỗi tối trước khi đi ngủ. Dưỡng chất từ sản phẩm làm đẹp sẽ bảo vệ làn da bạn khỏi những yếu tố gây hại của môi trường xung quanh.

9. Duy trì cân nặng

Việc duy trì được mức cân nặng từ lúc thanh niên đến khi lớn tuổi sẽ rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với một người nghệ sỹ đa năng như Phan Như Thảo. Thảo luôn giữ cho cân nặng của mình ở mức 50 kg/chiều cao 1.73M. Vì tăng cân quá nhiều giữa độ tuổi 18 và 40 đặc biệt nguy hiểm vì mỗi 10% cân nặng sẽ gia tăng huyết áp và cao huyết áp là một nguyên nhân chính tác động đến sự lão hóa. Chưa kể người mẫu mà tăng cân thì sẽ bị cắt hợp đồng, mất show diễn,…

Hy vọng với kinh nghiệm của bản thân, Phan Như Thảo sẽ giúp cho các bạn nữ có thêm thông tin tham khảo và thực hiện đạt kết quả như ý muốn.

  • Ảnh : Việt Lê
  • Stylist : Trần Quốc Tuấn
  • Make Up : Dao Chi
RELATED ARTICLES