Phiêu du 9 tầng mây trên thiên đường Maldives

21/08/2013

"Không cần phải đến tận 9 tầng mây để hưởng thụ cuộc sống thiên đường, chỉ cần đến với đất nước Maldives xinh đẹp", đó là câu nói mà những người từng một lần đặt chân đến quần đảo này rỉ tai nhau như một huyền thoại.

Những năm 1970, nhiều người vẫn nghi ngờ về sức hút của 2 khu resort nằm trên quần đảo này đối với khách du lịch bốn phương. Nhưng ngày nay Maldives đã đánh tan nghi ngờ ấy. Đón chào du khách đến Maldives đầu tiên là biển xanh, cát trắng và làn gió biển mặn mòi.



Chính phủ Maldives không yêu cầu visa cho những chuyến thăm dưới 30 ngày. Chỉ cần xuất trình hộ chiếu và khai tên khách sạn hoặc resort nơi mình ở là bạn có thể nhanh chóng nhập cảnh. 185 trong số 1200 đảo san hô ở Maldives là nơi người bản xứ sinh sống, các đảo còn lại đa phần là các resort.

Hãng Maldivian Air taxi luôn tự hào với khẩu hiệu “Một trải nghiệm độc nhất vô nhị” (A unique experience) của mình. Quả thực, hiếm có nơi nào bạn được bay trên những chiếc thủy phi cơ đỏ tươi cùng đội ngũ phi công… chân trần như ở đây. Máy bay tuy hơi chật chội và ồn, nhưng bù lại bay rất thấp để hành khách thỏa sức ngắm những đảo san hô như những chuỗi vòng ngọc trai trắng muốt trên nền biển xanh thăm thẳm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+



Constance Halaveli, cũng như đa số các resort khác, độc chiếm một hòn đảo san hô riêng cho mình. Các đảo san hô ở Maldives có cấu tạo khá giống nhau, gồm một vòng san hô tròn, “mọc” lên từ đáy đại dương. Gió và nước bào mòn bộ khung xương của hàng triệu cá thể san hô thành cát; nên giữa mỗi vòng san hô là một vùng nước rất nông, thường dưới 2m, đáy là cát mịn.

Ngoài các tiện nghi xa hoa thường thấy, mỗi villa còn có một sun deck (khoảng sân tắm nắng) nhìn thẳng ra biển vô cùng rộng rãi với một cầu thang gỗ dẫn thẳng xuống mặt nước trong vắt. Biển nơi đây có tới ba sắc xanh: sáng và trong như ngọc lục bảo ở vùng nước nông, xanh đậm sâu thẳm ở rìa của rặng san hô, và tím huyền ảo phía đại dương xa xa. Rặng san hô bao bọc khiến cho biển gần như không có sóng và thu hút vô vàn các loài cá đến tìm thức ăn và nơi trú ẩn. Thậm chí chỉ cần đi dọc cây cầu gỗ xuyên suốt resort, bạn chắc chắn có thể nhìn thấy đủ các loài cá to nhỏ lượn lờ.

Du khách có thể thỏa sức dành hàng giờ lặn snorkel ở rặng san hô quanh resort. Không cần bơi xa quá 100m là bạn có thể tận mắt ngắm các loài cá rực rỡ giữa những nhánh san hô đủ màu. Còn nếu không thích bơi lặn, bạn có thể nằm dài trên bờ cát trắng muốt, mịn như phấn và tận hưởng ánh nắng ấm ấp. Với những người yêu thích bộ môn lặn được trang bị bình dưỡng khí (scuba diving), thì Maldives là một trong những điểm đến lý tưởng nhất trên thế giới.

Maldives cũng là một địa điểm lý tưởng để học lặn biển. Hầu hết các resort đều có một trung tâm lặn được công nhận trên toàn thế giới như PADI hoặc SSI. Chỉ với khoảng 200 đô-la một buổi sáng, một giảng viên có chứng chỉ sẽ hướng dẫn cho bạn các kĩ năng căn bản dưới hồ bơi, sau đó dẫn bạn theo một chuyến lặn khoảng 50 phút. Cái giá này bỏ ra không quá đắt, nhất là nếu so với mức giá phòng và ăn uống ở resort, nhưng trải nghiệm được bơi giữa những đàn cá đồng tiền xanh đông đến hàng ngàn con, cảm giác hồi hộp nhưng phấn khích khi một tốp cá mập to hơn người vọt qua, hay chỉ là được chiêm ngưỡng những bức tường san hô hùng vĩ như vừa bước ra từ bộ phim Đi tìm Nemo cách bạn chưa tới nửa mét, thì thật sự không bút nào tả xiết.

RELATED ARTICLES