Phố núi vàng ươm mùa hoa dã quỳ

21/09/2015

Dọc theo các cung đường của Đà Lạt mùa này, du khách dễ dàng bắt gặp những vạt dã quỳ vàng ươm bung tỏa khắp triền đồi. Không chỉ nở rộ ở vùng ngoại ô, mà ngay cả trong trung tâm thành phố, những cánh hoa dại cũng điểm tô một sắc vàng tươi tắn cho phố núi mùa đông.

Dã quỳ thường nở rộ vào độ tháng 10, chính màu vàng rực rỡ có phần hoang dại của dã quỳ đã tạo nên một nét rất riêng cho xứ ngàn thông. Ven đường, men theo đồi núi hay thấp thoáng dưới thung lũng đều được bao phủ bởi thảm vàng rực rỡ của những bụi dã quỳ. Chính sắc vàng ấy như sưởi ấm phần nào cái giá lạnh đầu đông nơi phố núi, khiến ai ai cũng phải tan chảy và mê hoặc.

Ven cung đường từ Bảo Lộc, du khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng khung cảnh núi đồi cùng bạt ngàn hoa dã quỳ mọc dại hai bên đường. Hay các cung đường ngoại ô như Liên Khương, Trại Mát - Cầu Đất, D’ran - Đà Lạt,... xen kẽ bởi sắc vàng ươm ấy còn là rừng thông xanh ngút ngàn dẫn lối về thành phố cao nguyên. Ngoài ra, thung lũng Tình Yêu, đường vào thung lũng Vàng, làng hoa Vạn Thành cũng là những điểm tuyệt vời để “săn” hoa. Khắp các nẻo đường, len lỏi qua từng con phố, bờ rào, dã quỳ nở vàng rực đã tạo nên một Đà Lạt tháng 10 đẹp hơn bao giờ hết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hành trình còn đưa du khách tham quan đường hầm điêu khắc – công trình kiến trúc bằng đất sét, tái hiện lại những nét đặc trưng của Đà Lạt xưa và nay; chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vỹ của thác Dambri; tận tay hái hoa tại làng hoa Thái Phiên, Vạn Thành… Đêm xuống, đừng quên ghé lại những hàng ăn uống tại chợ đêm Đà Lạt, xuýt xoa với các món nóng hổi, nào là cháo gà, ốc đêm, xiên nướng thơm nức, đến bánh tráng nướng, sữa đậu nành, tàu hũ nóng nước gừng rim cùng vô số các món ngon khác.

Fiditour giới thiệu hành trình Đà Lạt mùa hoa dã quỳ (3N2Đ) KH 16, 30/10; 10/11 giá chỉ từ 1,99 triệu đồng/khách.

Liên hệ: FIDITOUR - 129 Nguyễn Huệ, Q1, TPHCM – ĐT: (08) 39141414 – Website: www.fiditour.com.

RELATED ARTICLES