Phú Quốc - Khởi đầu hy vọng của hành trình phục hồi du lịch

24/09/2021

Với mục tiêu tháo dỡ dần những khó khăn của ngành du lịch, Việt Nam có kế hoạch mở cửa trở lại thành phố đảo Phú Quốc để đón khách quốc tế từ tháng 10/2021 theo chương trình thí điểm kéo dài 6 tháng. Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels đã đưa ra một số nhận định về dự án thí điểm này.

Trong khu vực châu Á, Thái Lan là quốc gia tiên phong mở cửa đón khách quốc tế thông qua chương trình "Phuket Sandbox". Việt Nam cũng có thể học hỏi từ chiến lược của Thái Lan và điều chỉnh cho phù hợp với thị trường. Kế hoạch tái mở cửa Phú Quốc dù có nhiều điểm tương đồng với Phuket, nhưng theo ông Mauro, vẫn cần lưu ý một số điểm khác biệt. Một trong số đó là hoạt động du lịch ở Phuket phụ thuộc phần lớn vào thị trường quốc tế, trong khi đó Phú Quốc chủ yếu là điểm đến của khách nội địa (90%), điều này cho thấy khách trong nước vẫn là nguồn doanh thu chủ đạo của đảo ngọc.

Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels

Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels

Bên cạnh đó, ông Mauro cũng chỉ ra một số vấn đề cần lưu ý trước khi triển khai dự án thí điểm. Thứ nhất là vấn đề thời gian, cần hoàn tất thực hiện các công tác chuẩn bị để việc mở cửa diễn ra an toàn và trọn vẹn. Thứ hai là khả năng thu hút khách du lịch khi Việt Nam vốn được biết đến là đất nước giàu trải nghiệm văn hóa cùng nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên, việc áp dụng hộ chiếu vaccine hiện còn nhiều hạn chế về di chuyển và việc chỉ cho phép đến một địa điểm nhất định sẽ ảnh hưởng đến khả năng hút khách du lịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Nói về những thách thức trong kế hoạch của Phú Quốc, ông Mauro đưa ra lời khuyên: “Nếu muốn thành công trong việc nhanh chóng thu hút khách quốc tế thì cần phải đảm bảo sự an toàn xuyên suốt cho hành trình của họ tại địa phương. Tôi tin rằng sẽ sớm có một cuộc “chạy đua” từ nhiều điểm đến khác nhau để chứng minh nguy cơ lây nhiễm virus ở đó duy trì ở mức thấp. Tuy nhiên, cũng cần đảm bảo rằng trong trường hợp lây nhiễm, địa phương sẽ có các cơ sở y tế, bệnh viện quốc tế với quy trình an toàn, đủ điều kiện điều trị và chăm sóc, hỗ trợ cho du khách nước ngoài. Ngoài ra, một vấn đề khó khăn khác có thể dự báo trong lộ trình mở cửa là nguồn nhân lực và môi trường làm việc với nhiều biến động, rủi ro hơn so với trước đây”.

Empty

“Hy vọng trong thời gian sớm nhất khi tình hình được kiểm soát, du lịch nội địa sẽ sớm khôi phục và Phú Quốc sẽ là một trong những điểm đến chính của du khách trong nước. Đối với thị trường quốc tế, Phú Quốc cần nỗ lực xây dựng thương hiệu, cải thiện cơ sở hạ tầng và nâng cấp dịch vụ nhằm tăng cường vị thế cạnh tranh của mình”, ông Mauro cho biết thêm.

Thông tin thêm

Savills Hotels là bộ phận chuyên biệt của Tập đoàn Savills có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Tư vấn phát triển và đầu tư Bất động sản nghỉ dưỡng. Không chỉ am hiểu thị trường, đội ngũ của Savills Hotels còn có nhiều năm kinh nghiệm thực tế tại thị trường bất động sản tại các quốc gia sở tại.

Website: savills.com.vn

Huyền Châu - Ảnh: Internet
RELATED ARTICLES