​​Quảng bá du lịch Việt trên mái vòm lớn nhất thế giới ở Dubai

27/12/2021

Ngày 30/12 tới đây, tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 ở Dubai, Việt Nam sẽ giới thiệu đến quốc tế những hình ảnh về văn hoá, du lịch thông qua các đoạn phim ngắn chiếu trên mái vòm Al Wasl - màn chiếu 360 độ lớn nhất thế giới.

Ngày Quốc gia Việt Nam tại Dubai nằm trong chuỗi sự kiện tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020, được kỳ vọng là con đường ngắn nhất quảng bá Việt Nam đến bạn bè quốc tế khắp năm châu.

Để chuẩn bị cho ngày này, Ban tổ chức EXPO 2020 và đội ngũ kỹ thuật của Al Wasl đã hoàn thành tổng duyệt hình ảnh, chiếu thử các đoạn phim ngắn tại Dubai vào ngày 20/12 vừa qua. Đồng thời, lễ tổng duyệt chương trình nghệ thuật với chủ đề "Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow" cũng đã được thực hiện tại sân vận động Mỹ Đình chiều tối 23/12.

Các nghệ sĩ tham gia tổng duyệt tại SVĐ QG Mỹ Đình ngày 23/12

Các nghệ nhân tham gia tổng duyệt tại SVĐ QG Mỹ Đình ngày 23/12

Đến chỉ đạo tổng duyệt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, ngoài tuần phim và một số hoạt động hội thảo thì "Dòng chảy bất tận" cũng là điểm nhấn nổi bật. Tại đây, Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn bè quốc tế những hình ảnh đẹp nhất để quảng bá cho du lịch Việt Nam, thông qua các màn trình diễn múa, xiếc kết hợp thời trang truyền thống, các đoạn video giới thiệu về du lịch Việt Nam với những điểm du lịch nổi tiếng như Ninh Bình, ruộng bậc thang, Thủ đô Hà Nội, vịnh Hạ Long,… Đặc biệt, hình ảnh lá cờ Tổ quốc tung bay và một câu chuyện ngắn gọn về truyền thuyết con Rồng cháu Tiên cũng sẽ được trình chiếu trên mái vòm Al Wasl.

Empty
Empty
Empty
Empty

Đây là chương trình nghệ thuật có số lượng nghệ sĩ tham gia biểu diễn đông đảo nhất trong tất cả các kỳ triển lãm thế giới mà Việt Nam tham gia, từ diễn viên xiếc, múa, nhạc cụ dân tộc cho đến người mẫu.

Để góp mặt trong chương trình, chỉ riêng tỉnh Đắk Nông đã lựa chọn 14 nghệ nhân (7 nghệ nhân diễn tấu cồng chiêng và 7 nghệ nhân dệt thổ cẩm) xuất sắc trên địa bàn tỉnh để trình diễn. Cùng với đó là hơn 150 nghệ sĩ cùng các đơn vị như Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Đoàn dân ca quan họ Bắc Ninh. Các nghệ sĩ sẽ thể hiện nhiều màn trình diễn nhằm giao lưu văn hóa, nâng tầm bản sắc nghệ thuật dân gian và thời trang truyền thống Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đối với các nghệ nhân dệt thổ cẩm, sẽ có địa điểm thực nghiệm và giới thiệu sản phẩm riêng tại "Không gian triển lãm và trưng bày sản phẩm" thuộc khu nhà triển lãm Việt Nam ở Dubai. Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu về các sản phẩm thổ cẩm dệt thủ công được làm từ chất liệu truyền thống, và được chiêm ngưỡng các công đoạn cụ thể để làm nên sản phẩm thổ cẩm đó.

"Triển lãm quốc tế EXPO 2020 Dubai là sự kiện đặc biệt sau hai năm thế giới chống chọi với đại dịch Covid-19. Việc tham dự triển lãm là cơ hội rất tốt để Việt Nam giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc nhất đến thế giới"- ông Đông nói.

Một số video trong buổi tổng duyệt hình ảnh tại Dubai ngày 20/12:

Lá cờ Tổ quốc bao phủ toàn bộ mái vòm Al Wasl

Các chi tiết về thổ cẩm Việt Nam

Các danh lam thắng cảnh, nổi tiếng của Việt Nam

Hoa văn Trống đồng Đông Sơn

An - Ảnh: BTC - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES