Phim Việt Nam được chọn tham dự LHP Quốc tế Sundance 2022

18/12/2021

Vượt qua hàng nghìn tác phẩm, bộ phim "Bộ phim Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác" chính thức được chọn tham dự liên hoan phim quốc tế Sundane 2022. Đây là một trong hai bộ phim xuất sắc đại diện cho Đông Nam Á tham dự LHP danh giá này.

Liên hoan phim Sundance là một trong số những LHP lớn và danh giá nhất trên thế giới. Trong năm nay, LHP đã nhận được 14.849 dự án gửi tham dự với gần 4 ngàn phim điện ảnh bao gồm 2.110 phim từ những quốc gia ngoài Mỹ. Sau nhiều vòng tuyển lựa gắt gao, chỉ có 82 phim thuộc 28 quốc gia được lựa chọn tham dự LHP Sundance, trong đó có 75 phim là lần đầu tiên công chiếu. Tại khu vực Đông Nam Á, chỉ có hai tác phẩm được gọi tên là đại diện của Việt Nam và Philippines.

"Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác" là đại diện của Việt Nam tham dự LHP Sundance 2022.

"Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác" của đạo diễn Hàm Trần được lấy cảm hứng từ tác phẩm nổi tiếng của Tiệp Khắc đã gắn liền với nhiều thế hệ người Việt, "Maika - Cô bé từ trên trời rơi xuống", được chiếu trên truyền hình Việt Nam vào năm 1990.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với nguồn cảm hứng về hình ảnh cô bé Maika, đạo diễn Hàm Trần đã thực hiện một bộ phim ấn tượng về Hùng - một cậu bé có trái tim tan vỡ sau khi người mẹ mà cậu yêu thương nhất đã qua đời vì bệnh nặng. Hùng sống cùng ba trong một chung cư sắp bị đập đi để xây lại. Sự cô đơn vì mất mẹ khiến Hùng luôn lủi thủi một mình cho đến khi cậu gặp được Maika, cô bé đến từ hành tinh khác đang muốn tìm kiếm bạn mình ở Trái đất. Maika đã giúp Hùng hàn gắn lại trái tim mình để cậu tìm thấy đúng những niềm vui mà ở độ tuổi của cậu bé nên có.

Một cảnh của bộ phim

Một cảnh của bộ phim "Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác".

Đạo diễn Hàm Trần chia sẻ rằng lý do anh nhận làm đạo diễn bộ phim này là vì cảm thấy bản thân có mối liên hệ sâu sắc với nhân vật Hùng. Mẹ của đạo diễn cũng qua đời trước đó một thời gian ngắn, và nỗi buồn mất mẹ hay những cuộc đấu tranh nội tâm của Hùng đã khiến anh phần nào nhìn thấy hình ảnh của bản thân mình trong đó. Anh cũng cho biết: "Khi nhận được tin Maika sẽ được mời công chiếu lần đầu tiên tại LHP Sundance, tôi đã rất vui. Mẹ ơi, bộ phim này con muốn dành tặng mẹ".

Năm nay, LHP Sundance sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 30/1/2022 tại Mỹ. Ra đời vào năm 1978, Sundance đã xuất phát từ một LHP dành cho những nhà làm phim độc lập trở thành LHP lớn nhất khu vực Bắc Mỹ và được làng điện ảnh quốc tế mong đợi hàng năm.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES