Dubai trở thành nền hành chính không giấy tờ đầu tiên trên thế giới

19/12/2021

Toàn bộ thủ tục và giao dịch nội bộ hay bên ngoài chính quyền Dubai đều đã được chuyển sang số hóa 100% và được quản lý từ nền tảng dịch vụ kỹ thuật số toàn diện. Điều này đồng nghĩa với việc đây là chính phủ đầu tiên trên thế giới chấm dứt việc sử dụng giấy tờ cho các thủ tục hành chính.

Với mục đích chuyển sang nền số hóa, Thái tử Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum của Tiểu vương quốc Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã công bố Dubai trở thành chính phủ đầu tiên trên thế giới 100% không sử dụng giấy tờ. "Việc đạt được mục tiêu này đánh dấu khởi đầu của một giai đoạn mới trong hành trình số hóa cuộc sống ở mọi khía cạnh của Dubai. Đó là hành trình bắt nguồn từ sự đổi mới, sáng tạo và tập trung vào tương lai".

Thái tử Sheikh Hamdan nói thêm: "Thành tựu này còn củng cố vị thế của Dubai như là thủ phủ kỹ thuật số hàng đầu thế giới, và là hình mẫu trong việc thiết kế các hoạt động và dịch vụ của chính quyền nhằm nâng cao mức độ hạnh phúc của khách hàng".

Việc số hóa các thủ tục hành chính đã giúp tiết kiệm 1,3 tỷ Dirham (350 triệu USD) và 14 triệu giờ làm việc tại Dubai. - Ảnh: KHALEEJ TIMES

Việc số hóa các thủ tục hành chính đã giúp tiết kiệm 1,3 tỷ Dirham (350 triệu USD) và 14 triệu giờ làm việc tại Dubai. - Ảnh: KHALEEJ TIMES

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chiến lược Dubai không cần giấy tờ được thực hiện trong 5 giai đoạn liên tiếp kể từ năm 2018, mỗi giai đoạn thu hút sự tham gia của một nhóm khác nhau trong các cơ quan của Chính phủ Dubai. Vào cuối giai đoạn thứ năm, chiến lược đã được thực hiện đầy đủ trên tất cả 45 cơ quan chính phủ trong tiểu vương quốc. Các đơn vị này cung cấp hơn 1.800 dịch vụ kỹ thuật số và hơn 10.500 giao dịch chính. Sự hợp tác và tích hợp giữa các đơn vị tham gia cho phép tự động hóa các quy trình và dịch vụ cung cấp cho khách hàng, cắt giảm tiêu thụ giấy hơn 336 triệu tờ.

Số hóa cũng sẽ giúp cung cấp những trải nghiệm đặc biệt cho người dân thông qua ứng dụng DubaiNow, cho phép truy cập vào hơn 130 dịch vụ thành phố thông minh trong 12 hạng mục chính, chẳng hạn giúp người dân nộp phạt giao thông, xin cư trú hoặc gia hạn đăng ký ô tô nhanh chóng. Thái tử của Tiểu vương quốc Dubai cho biết, chính quyền Dubai có kế hoạch thực hiện các chiến lược tiên tiến để tạo ra và nâng cao cuộc sống kỹ thuật số ở Dubai trong 5 thập niên tới.

Theo trang Livemint, các quốc gia lớn như Mỹ, Anh, châu Âu và Canada đã lên kế hoạch số hóa các hoạt động chính phủ trên quy mô lớn hơn, bao gồm các thủ tục hành chính của chính phủ và danh tính công dân. Tuy nhiên, hiện vẫn tồn tại những nghi ngờ về việc liệu điều này có thực sự tốt hay không, nếu như chính phủ gặp phải một cuộc tấn công mạng nào đó khi số hóa hoàn toàn các nền tảng.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES