Ra mắt bản đồ Vmap của Việt Nam, chi tiết đến từng số nhà

02/10/2019

Tập trung vào việc xây dựng nguồn dữ liệu của người dùng Việt chi tiết hơn các nền tảng hiện có, bản đồ Vmap hiện có hơn 23,4 triệu dữ liệu địa chỉ trên cả nước, cung cấp cho người dùng địa chỉ chi tiết tới ngõ, ngách, thôn, bản.

Vmap - bản đồ số dành cho người Việt là nền tảng dữ liệu cơ bản gồm bản đồ và lớp dữ liệu địa chỉ. Với mạng lưới hơn 12.000 điểm phục vụ cùng hơn 50.000 lao động trải rộng tới tận cấp xã, thôn bản và hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, cùng kinh nghiệm thu thập dữ liệu trong nhiều lĩnh vực.

Bản đồ Vmap tập trung vào việc xây dựng nguồn dữ liệu và địa chỉ của người dùng Việt Nam chi tiết hơn các nền tảng hiện có.

Bản đồ Vmap tập trung vào việc xây dựng nguồn dữ liệu và địa chỉ của người dùng Việt Nam chi tiết hơn các nền tảng hiện có.

Bản đồ số Vmap do Bưu điện Việt Nam chủ trì phát triển tập trung vào xây dựng nguồn dữ liệu và địa chỉ của người dùng Việt Nam. So với một số nền tảng bản đồ và định vị có sẵn, Vmap hiển thị các lớp bản đồ riêng, cùng khả năng hiển thị địa chỉ chi tiết từng số nhà dù ở thành thị hay miền núi, vùng sâu vùng xa.

Theo đơn vị phát triển, để thu thập dữ liệu bản đồ đã có 120.000 nhân viên bưu điện và đoàn viên, thanh niên trực tiếp đi thu thập thông tin trong 3 tháng, tạo ra hơn 23,4 triệu địa chỉ trên cả nước. Dữ liệu này có thể được ứng dụng trong kinh doanh như cung cấp cho các đơn vị giao hàng, ứng dụng trên các hệ thống khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhân viên Bưu điện Việt Nam thực hiện chụp hình, thu thập dữ bản đồ số VMap

Nhân viên Bưu điện Việt Nam thực hiện chụp hình, thu thập dữ bản đồ số VMap

Hiện Vmap có hơn 23,4 triệu dữ liệu địa chỉ trên cả nước. Bên cạnh các tính năng cơ bản như: tìm kiếm địa chỉ, chỉ đường, Vmap sẽ đi theo một hướng đi khác biệt, hữu ích nhất cho người dùng. Đó là hiển thị lớp bản đồ riêng của các lĩnh vực trong cuộc sống và hiển thị địa chỉ chi tiết tới từng số nhà, dù ở thành thị hay miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Vmap hiện nay chỉ sử dụng được trên nền web, chưa ra mắt ứng dụng trên các hệ điều hành smartphone. Tuy nhiên, phiên bản thử nghiệm đã tiếp cận được không ít người dùng trong xã hội. Vmap cũng được nhiều doanh nghiệp Việt kì vọng sẽ ứng dụng vào công tác quản lý và kinh doanh.

Bên cạnh dự án Vmap, một dự án khác trong đề án là iNhandao cũng được giới thiệu. Đây là dự án do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì, sử dụng địa chỉ số từ bản đồ Vmap để xây dựng dữ liệu các địa chỉ nhân đạo nhằm cung cấp thông tin chính xác, giúp cho hoạt động của các nhà tài trợ đảm bảo đến đúng đối tượng, minh bạch, rõ ràng.

Tường Minh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES