Ladakh qua thước phim của du khách Việt

24/04/2022

Trong xu hướng du lịch trở lại nhộn nhịp khắp thế giới, hành trình khám phá Himalaya cũng nằm trong các tour đi nước ngoài đã sẵn sàng. Nếu hai năm đóng băng đang làm bạn chần chừ, đoạn phim rong ruổi Ladakh dưới đây có lẽ sẽ tiếp thêm nguồn cảm hứng cho bạn.

Ladakh - tiểu Tây Tạng trên đất Ấn, vùng đất thiêng đường trên dãy Himalaya - vốn nổi tiếng với vẻ đẹp hoang dại, thiên nhiên hùng vĩ và văn hoá bản địa còn nguyên bản. Sở hữu địa hình hoang mạc bao la và trập trùng núi tuyết, nơi đây không dành cho những ai thích hưởng thụ. Thay vào đó, Ladakh lại được coi như thánh địa của những tâm hồn tự do, đam mê khám phá.

Empty
Empty

Sau một tháng Việt Nam mở cửa du lịch trở lại, đồng thời nhân dịp kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, rất nhiều du khách Việt đã có kế hoạch đến thăm hoặc trở lại "vùng đất của các tu viện" này.

Hiện tại, Ấn Độ cho phép du khách xin visa online với chi phí 70 USD/người, có thời hạn 60 ngày với hai lần nhập cảnh. Có thể xin visa sớm nhất ba tháng và muộn nhất hai tuần trước khi đi.

Từ Việt Nam, bạn có thể bay thẳng đến New Delhi với hãng Vietjet Air hoặc bay quá cảnh sang Bangkok, Singapore hoặc Kuala Lumpur rồi bay đến New Delhi. Từ New Delhi đến Leh có thể đi bằng ô tô, xe máy, nhưng thuận tiện nhất vẫn là máy bay. Giá vé khứ hồi Việt Nam - Leh, Ladakh dao động khoảng 9-17 triệu đồng (đặt càng sớm, giá càng rẻ).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Một trong những du khách Việt đã "phải lòng" Ladakh là Max Vũ. Anh đến và đi khỏi vùng đất này vô số lần, rong ruổi gần 1.200 km trên các cung đường ở Himalaya, vượt những con đèo cao nhất thế giới, chiêm ngưỡng những hồ nước đẹp nhất Himalayaa và châu Á, chiêm bái những ngôi cổ tự - tu viện linh thiêng của dân tộc Tạng ở Ladakh…

“Nhiều người có thể gặp những trở ngại như nhức đầu, mệt mỏi do các triệu chứng phản ứng độ cao khi đến Ladakh. Nhưng chính đặc trưng này làm cho Ladakh trở nên đặc biệt so với các hành trình khác ở Himalaya, và là một món gia vị không thể thiếu cho hành trình khám phá Ladakh” - Max Vũ chia sẻ.

Empty

Hiện Max Vũ là người phụ trách dịch vụ du lịch tại FIT Tour - một công ty chuyên các tour “độc lạ và trải nghiệm”. Giữa lúc du lịch thế giới bắt đầu nhộn nhịp trở lại, FIT Tour mới đây cũng vừa ra mắt sản phẩm mới: tour "luxury Nepal" vào cuối tháng 4, bao gồm hành trình 8 ngày với những trải nghiệm "xa xỉ" như bay trực thăng, lưu trú trong những khu nghỉ dưỡng 4 sao có tầm ngắm trọn vẹn khung cảnh những dãy núi huyền thoại.

Cùng khám phá "3 năm Ladakh" qua đoạn phim ngắn dưới đây của Max Vũ, biết đâu bạn có thêm động lực cho chuyến đi sắp tới của mình.

An - Ảnh: Hùng Vũ
RELATED ARTICLES