Ruộng hoa bậc thang 'gây sốt' ở Hà Nội

29/03/2018

Vườn hoa cải trắng, cải vàng trồng trên ruộng bậc thang, cách trung tâm Hà Nội 20 km đang thu hút sự quan tâm của những người thích chụp ảnh.

 

Nếu có một ngày bạn chẳng biết đi đâu, hãy tới các vùng ngoại thành Hà Nội, sẽ có nhiều bất ngờ chờ bạn đang khám phá. Chỉ cần tới khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng, sẽ thấy một vườn hoa tuyệt đẹp, giúp bạn thư giãn những ngày cuối tuần.

 

 

Vẻ đẹp đặc biệt của vườn hoa này, đó là không trồng trên những mảnh đất bằng phẳng như thông thường, mà được trồng trên một khu đồi với tạo hình ruộng bậc thang ta hay thường gặp ở vùng Tây Bắc, hoặc miền núi Hà Giang. Và cây được trồng không phải là lúa, mà là hoa cải trắng, cải vàng...

 

 

Trong khu trồng hoa rộng 3ha, có rất nhiều loại hoa đẹp, mùa nào, hoa đó. Khu ruộng cải bậc thang được khách đến check in nhiều nhất. 

Hoa được trồng theo bậc thang, có lối đi riêng nên hạn chế được việc giẫm lên cây hoa gây gẫy, hỏng. Có rất nhiều gia đình cho con nhỏ đã chọn khu vườn này, nơi có không gian rộng rãi, thoáng mát, và không khí trong lành cho lũ trẻ chơi đùa. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Tới đây, bạn sẽ không mất phí gì vào khu sinh thái, nhưng nếu vào vườn chụp ruộng cải bậc thang, sẽ mất phí là 20.000 đồng/người lớn, trẻ em: 10.000 đồng. Nếu bạn chẳng muốn chạy xe cho vất vả, tôi mách bạn một cách rất... "nhàn". Đó là đi tuyến xe bus 20 từ Cầu Giấy xuống bến xe Phùng, rẽ phải sẽ tới nơi, khu ruộng cải bậc thang này sẽ nằm bên trái. 

 

 

Không chỉ có ruộng bậc thang, ở đây, du khách có thể còn ghé thăm chùa Đại Từ Ân rộng 2ha, hiện là trường Trung cấp Phật học Hà Nội. Ngoài ra, có rất nhiều dịch vụ khác như khu trượt cỏ, nhà hàng, khu văn hóa Chăm, bể bơi, và có thể sẽ có một đồi chè để trở thành phim trường lớn nhất phía Tây Hà Nội. 

 

 

Hãy cùng thong thả đi dạo bên những cánh đồng hoa bướm nhiều màu, bên cạnh, còn nhiều loài hoa khác, như hoa ban, hoa vàng anh...

 

 

Dọc đường còn có thông được trồng, làm cho du khách tưởng như mình đang đi chơi Đà Lạt thu nhỏ...

 

 

Ảnh: Lan Tím, Mạnh Hùng

 

Ai thích hoa, ai yêu miền núi, yêu ruộng bậc thang, có thể tới đây, thả mình thư giãn trọn một ngày. 

 

Bài: Lam Tuệ

RELATED ARTICLES