Say đắm cùng trời biển Krabi

12/05/2014

Những bãi biển xanh biếc và nổi tiếng luôn nhộn nhịp khách du lịch như Phuket, Hua Hin, Pattaya... của Thái Lan từ lâu có lẽ đã trở nên quá quen thuộc và thường tập trung mật độ khách khá cao. Tuy nhiên, du khách yêu thích những bãi biển tuyệt vời vùng nhiệt đới của Thái Bình Dương khi tới Thái Lan vẫn có thể tìm đến những địa chỉ hoang sơ tựa thiên đường biển, đó là Krabi.

Bài và ảnh: Long Vũ

Cách thủ đô Bangkok 800km, Krabi là thành phố nằm bên bờ biển Andaman, trên bờ tây của bán đảo miền nam Thái Lan, nơi sở hữu nhiều hòn đảo đá rời, với những bãi biển xanh trong vắt, gối đầu bên bờ cát trắng mịn, phản chiếu ánh mặt trời vô cùng rực rỡ của xứ nhiệt đới.

Không như Pattaya, Phuket hay Koh Samui, Krabi là một thành phố biển nhỏ nhắn và xinh xắn, không hề nhộn nhịp và thương mại hóa như những thành phố biển nổi tiếng trên. Người dân nơi đây đón tiếp chúng tôi bằng sự mến khách trong khung cảnh rất đỗi thanh bình và yên tĩnh, gợi cảm giác thân quen như ở một thị trấn biển nào đó của Việt Nam.

Sau khi thuê phòng nghỉ và cất đồ đạc, chúng tôi lang thang đi dạo bộ ngắm cảnh bình yên ven sông, trên tay cầm xiên thịt nướng thơm phức có vị béo ngậy của thịt cùng thứ hương liệu mang đậm phong cách của người theo đạo Hồi. Krabi tập trung phần lớn dân số là người theo đạo Hồi, vì vậy điều đó có ảnh hưởng lớn đến ẩm thực của Krabi. Đặc biệt nếu được thưởng thức món bánh mì Kabab kiểu Hồi giáo mới thấy thực sự thú vị, đó là món thịt nướng được cuốn trong thứ bánh gọi là "Nan" có xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ, mùi vị vô cùng độc đáo và ngon miệng. Hương vị ẩm thực ở đây có sự pha trộn với ẩm thực của người Thái bản địa, người gốc Ấn và cả người Hoa. Ăn uống ở Krabi rẻ hơn rất nhiều so với các địa điểm du lịch khác của Thái.

Thật là may mắn, chúng tôi có cơ hội được tham dự phiên chợ đêm hết sức ý nghĩa tại đây. Thông thường, chợ đêm Krabi diễn ra trong 3 ngày cuối tuần. Người dân địa phương trưng bày những sạp hàng bán đầy đủ các loại từ đồ trang sức, thời trang, hàng gia dụng, ẩm thực... với giá cả rất rẻ. Lang thang tại chợ đêm Krabi cũng khiến chúng tôi có chút cảm giác như đang có mặt tại những chợ đêm phố cổ ở Hà Nội hay chợ đêm Bến Thành ở TP.HCM.

Lang thang 3 bãi biển

Ngày đầu tiên của chúng tôi bắt đầu bằng những bãi biển như Railay, Ao Nam và Noparathara. Xe máy là lựa chọn nhanh và thuận tiện nhất mà chúng tôi được các bạn Tây ba lô mách nhỏ trước đó. Để tới được những bãi biển trên, chúng tôi phải tới bến tàu Ao Nam để bắt thuyền cho từng chặng. Thời gian từ bến tàu Ao Nam đến đảo Railay chỉ tầm 10 phút. Trên đảo, nhiều khách du lịch chọn cách leo núi mạo hiểm, chèo kayak hoặc tắm biển. Để ngắm bãi biển trong xanh và là nơi có thể tắm, chúng tôi phải đi vòng qua bên kia đảo, nơi tập trung bãi tắm và đông đảo du khách. Tuy nhiên nếu tới đây sớm sẽ không phải chứng kiến cảnh đông đúc tấp nập của khách du lịch lẫn thuyền bè tập trung từ các tour ở Ao Nang ghé qua đây.

So với Ao Nang - nơi tập trung các khách sạn, resort và nhà hàng lớn nhất của Krabi, Railay vẫn còn hoang sơ, với bãi biển trải dài hàng cây số thực sự hấp dẫn những ai cần khoảng không thanh bình. Giá cả dịch vụ tại đây cũng vì vậy dễ chịu hơn hẳn so với Ao Nang.

Một địa điểm lạ mà chúng tôi tình cờ bắt gặp khi đi lang thang trên bãi biển là Penis Cave (hang dương vật), là nơi thờ hàng loạt các tượng gỗ hình thù dương vật, với đủ kích cỡ, màu sắc và hình dáng khác nhau, được cắm trực tiếp trên bề mặt cát trong một vách núi. Người dân địa phương ngoài cắm những lễ vật có hình thù "phồn thực" trên, họ còn cúng giàng bằng hoa và nến.

Nếu Railay là nơi lý tưởng cho du khách quốc tế thì Noparathara lại là nơi tập trung đa phần khách du lịch địa phương. Mọi người thường tổ chức nấu ăn ngay trên bãi biển và hòa mình cùng không khí biển lộng gió nơi đây. Tương tự như Ao Nang, nước biển ở Noparathara thường rút khá xa, vì vậy lựa chọn tốt nhất để ghé thăm hai địa điểm này là vào sáng sớm và chiều muộn khi con nước lên cao.

Trekking rừng nguyên sinh

Để chuẩn bị cho hành trình đến với những bãi biển tuyệt diệu khác của Krabi, chúng tôi chọn đến với khu dự trữ sinh quyển Khao Pra Bang Khram có hồ tắm nổi tiếng Emerald Pool - Sa Morrakot (hoặc Emerald Pond), sở hữu màu nước xanh biếc như ngọc. Nằm cách Krabi hơn 55km, xe máy vẫn là phương tiện được chúng tôi dùng để khám phá địa điểm này.

Cảm giác đi bộ trong rừng có phần giống với những khu bảo tồn thiên nhiên hay Vườn quốc gia Cát Bà, Cúc Phương hoặc Ba Vì của Việt Nam. Nhưng khi bắt gặp những dòng suối nông và trải rộng trong khu rừng thì thật là một khung cảnh đặc biệt vô cùng. Nước suối ở đây trong vắt và xanh biếc như màu ngọc bích, gần tựa như nước suối ở những vùng núi đá vôi của Việt Nam như Ba Bể ở Bắc Kạn hay Bắc Pó ở Cao Bằng. Màu nước ở đây thay đổi phụ thuộc vào thành phần của tảo, vi khuẩn và cả nhiệt độ của nước. Nước sẽ có màu xanh ngọc bích khi nhiệt độ lên cao, và ngược lại là màu xanh nhạt nếu nhiệt độ xuống thấp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khung cảnh rừng nguyên sinh thật dễ chịu và trong lành biết nhường nào, đặc biệt khi có thêm hơi nước mát lạnh tỏa ra từ dòng suối phủ rộng dưới những tán cây rừng. Đi khoảng hơn một cây số trong rừng, men theo những lối đi rộng khoảng 1m được xếp khéo léo bằng những thanh gỗ xếp ngang như một chiếc cầu, len lỏi dưới tán cây rừng, có những đoạn đường lại là những cây cầu nhân tạo bằng xi-măng có tay vịn, nghe tiếng chim và thú rừng, hương vị của rừng nguyên sinh cổ kính khiến bao mệt nhọc trên chặng đường gần 60k từ Krabi như tan biến tự lúc nào.

Cuối cùng, chúng tôi bắt gặp Emeral Pool - Sra Morrakot, nơi đây được ví như Cửu Trại Câu thu nhỏ. Đây là khu vực hồ tự nhiên nằm giữa khu rừng nguyên sinh, có diện tích khoảng 25m2 với độ sâu trung bình 12m và du khách có thể bơi lội ở khu vực này sau khi trả thêm phí tham quan là 200 bath. Nước trong hồ còn chứa một lượng Calcium Carbonate cao, vì vậy không được phép uống cũng như sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hay xà phòng khi tắm ở đây.

Tour 4 đảo

Ngày tiếp theo với chúng tôi thực sự là một trải nghiệm thú vị khác về biển trời Thái Lan. Chúng tôi chọn đi tour 4 đảo nổi tiếng là Koh Poda - Koh Tup - Koh Kai (Chicken Island) - Phra Nang Beach (Railay Bay). Đây là hành trình hết sức phổ biến với du khách khi tới Krabi, mặc dù còn rất nhiều các tour khác để lựa chọn. Lý do chúng tôi chọn tour 4 đảo vì trước hết đó là những địa điểm chúng tôi đã tham khảo từ trước và dự định tới thăm, giá cả cũng như dịch vụ rất hợp lý. Tham gia tour này, chúng tôi được xe và tàu đưa đón, có ăn trưa, trái cây, nước uống và bộ đồ lặn để ngắm san hô cũng như sinh vật biển.

Hành trình 4 đảo mang lại cho chúng tôi cảm giác vô cùng thích thú. Dù thời gian không nhiều, chỉ một giờ đồng hồ ở Koh Poda sau khi di chuyển từ bến tàu ở Ao Nang nhưng với chúng tôi đó là khoảng thời gian như ở thiên đường. Chúng tôi tới Koh Poda từ sáng sớm nên các tàu du lịch khác chưa ghé nhiều, chính vì vậy cả bãi biển dài hơn 1km cùng bờ cát trắng phau với nước biển xanh hai màu, cộng với bầu trời xanh thẳm khiến chúng tôi như muốn nghẹt thở vì cảnh sắc tuyệt vời nơi đây. Chúng tôi tranh thủ hòa mình vào dòng nước xanh biếc ở Koh Poda, ngắm nhìn mỏm đá cô đơn đứng giữa biển nhưng lại tạo nên vẻ đẹp riêng hiếm có. Những đàn cá đầy màu sắc bơi ngay sát bờ vô cùng dễ thương, chúng tôi cho lũ cá ở đây ăn những mẩu bánh mì và chứng kiến chúng quây lại sát người khi thức ăn được ném xuống, hiền lành như thể đang cho một đàn chim bồ câu ăn ở công viên vậy.

Sau đó chúng tôi được tàu đưa tới Koh Tup và tiếp tục vùng vẫy dưới làn nước xanh như ngọc bích nhưng trong vắt đến tận đáy, có thể nhìn thấy những đàn cá vàng sọc đen to như cổ tay rất dạn người. Hòn đảo nhỏ nhắn và xinh xắn chưa đầy 1km còn có tên gọi là Talae Waek luôn đông đúc khách ghé thăm. Đảo nhỏ nhưng cảnh đẹp của Koh Tup thì không gì sánh bằng. Vây quanh đảo còn có 3 đảo nhỏ khác, có người chọn đi kayak hoặc tự mình bơi ra đó thăm thú, những khi thủy triều xuống, người ta có thể tự đi bộ ra những hòn đảo này một cách dễ dàng.

Sau bữa trưa với BBQ khá thú vị ngay trên bờ biển, chúng tôi tiếp tục được tàu đưa đi dạo một vòng quanh Chicken Island, một hòn đảo nhỏ có cấu tạo địa chất đá vôi tương tự như Vịnh Hạ Long. Vì đảo có hình một con gà trống nên người ta gọi là Chicken Island. Chúng tôi có 45 phút để lặn ngắm san hô và cá bằng bộ đồ lặn được nhà tàu chuẩn bị sẵn. Tuy vậy, chúng tôi không thực sự thích thú lắm bởi san hô gần như đã chết hoàn toàn, cá ở đây nhỏ và không như ở đảo Koh Tup hay Koh Poda. Đổi lại, phong cảnh biển đảo xung quanh lại rất tuyệt vời.

Điểm cuối Phra Nang Beach thu hút chúng tôi theo cách khác với màu xanh ngọc của nước biển và bãi cát trắng muốt như tuyết. Nắng và gió càng tô điểm cho cảnh đẹp của biển nơi đây. Vì là điểm đến cuối cùng nên chúng tôi có nhiều thời gian hơn ở đây, vừa đi dạo bộ, tắm nắng và ngắm cảnh. Có một điều khác biệt nho nhỏ, cũng  như các đảo khác ở Krabi, ngoài các hoạt động như bơi lội, lặn  ngắm san hô, tắm nắng, chèo kayak, leo núi, trên bãi biển không có dịch vụ ô che nắng và ghế hay tấm thảm phơi nắng để cho khách thuê. Bỏ qua những điều này, với tôi đó là một trải nghiệm quá tuyệt vời.

Koh Lanta - Bình yên đến nao lòng

Từ Krabi đi Koh Lanta có thể đi bằng xe buýt giá 300bath/người với thời gian 3 giờ đồng hồ. Ngoài ra, có thể đặt vé đi bằng tàu biển, khởi hành lúc 11h30 sáng với thời gian 2 giờ đồng hồ.

Chọn phương tiện tàu biển, chúng tôi đã có mặt tại bến tàu Saladan Koh Lanta của đảo. Chúng tôi chọn một nhà nghỉ có giá khoảng 150.000 VND nhưng khá sạch sẽ và yên tĩnh, có đầy đủ nhà vệ sinh chung cho 4 phòng, wifi miễn phí, cà phê, xe đạp... Tuy nhiên nếu đi xe tay ga thì sẽ phải trả tiền với 150 bath cho một ngày thỏa sức dạo ngắm hòn đảo yên bình này.

Vì đảo không lớn lắm, tập trung chủ yếu dân cư sống bằng nghề đánh bắt và phục vụ khách du lịch, chúng tôi chỉ cần một ngày là đi thăm hết đảo Koh Lanta Yai với các bãi biển và vịnh từ đầu đảo (bến tàu Sala Dan) cho đến cuối đảo, gồm Klong Dao Beach, Phra Ae (Long Beach), Klong Khong Beach , Klong Nin Beach, Kan Tiang Bay, Nui Bay, Klong Jack Bay, Mai Pai Bay và cả khu phố cổ Lanta có tên gọi Lanta Old Town. Có rất nhiều các bãi biển và vịnh nhỏ trên đảo, nhưng khiến chúng tôi hài lòng và thích thú nhất là những bãi biển hoang sơ ở cuối đảo, như Kan Tiang Bay, Nui Bay, Klong Nin Beach và Mai Pai Bay ở tận cùng của Koh Lanta. Cảm giác mà chúng tôi cảm nhận ở những bãi biển này là sự yên tĩnh, thanh bình và hiền hòa, làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn, sạch sẽ và vắng vẻ, gối đầu bên những ngọn núi thuộc Công viên quốc gia Koh Lanta.

Điểm cuối trong hành trình khám phá đảo Lanta là phố cổ, dù đơn giản chỉ là một dãy nhà sàn nằm vắt trên sông, phần lớn người dân sống trong các ngôi nhà này đều làm dịch vụ du lịch. Nhà nào cũng có tầm nhìn ra sông để phục vụ du khách. Koh Lanta chủ yếu là người theo đạo Hồi, bên cạnh đó còn có cả người phương Tây ở lại lập nghiệp bằng cách mở nhà hàng, cho thuê dịch vụ lặn... Giá cả ở Koh Lanta có phần đắt đỏ hơn ở Krabi đôi chút. Đặc biệt, ở đây có rất nhiều nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng với nhiều chủng loại, đẳng cấp và giá cả cho nhiều thành phần khách du lịch chọn lựa. Ngoài ra, trên đảo cũng có nhiều loại tour khác nhau như câu cá, lặn ngắm săn hô với bình dưỡng khí, tour Koh Rok...

Xe đạp được dùng miễn phí, vì vậy chúng tôi có một ngày thăm đảo bằng xe đạp đến Long Beach (Phra Ae Beach), một trong những bãi biển dài nhất của Koh Lanta. Đây là một bãi biển đẹp, nước trong xanh và sóng lặng êm ả. Bãi biển trải dài với hàng phi lao thật lãng mạn và nên thơ, rất thích hợp cho những gia đình có con nhỏ tới đây nghỉ dưỡng.

Koh Phiphi, biển không như là mơ

Chúng tôi dậy sớm để tiếp tục lên đường. Đã hơn 7h sáng nhưng mọi con hẻm vốn đông đúc và tấp nập hàng đêm, giờ đây vẫn cửa đóng then cài và vắng lặng như tờ, chưa một ai thức giấc, chỉ có những chú mèo dễ thương vô cùng quấn quýt chân chúng tôi. Từ bến tàu Koh Lanta đi Koh Phiphi, chúng tôi bắt chuyến tàu khởi hành lúc 8h00 với giá 250bath/người đã đặt trước. Sau một giờ đồng hồ, chúng tôi đã có mặt tại Koh Phiphi.

Cảnh tượng trước mắt chúng tôi là hàng trăm khách du lịch trên cùng chuyến tàu, trên áo mỗi người được dán một con tem màu vàng hoặc màu đỏ để đánh dấu những người sẽ tới Phuket, trong khi màu xanh lá cây là khách "One day tour" (khách thăm quan trong ngày). Trước khi vào Koh Phiphi Don, tàu cập bến Ton Sai, những hành khách đi Phuket sẽ được tách qua một tàu lớn chờ sẵn, chúng tôi tiếp tục lên đảo Koh Phiphi và đóng mỗi người 20bath như phí giữ gìn vệ sinh. Chúng tôi thực sự bị choáng ngợp trước cảnh tượng khách du lịch tấp nập đông nghẹt di chuyển lên đảo. Trên đảo tập trung hàng loạt các nhà hàng, quán bar luôn đông đúc và ồn ào, hoạt động thâu đêm suốt sáng và nhộn nhịp luôn thu hút khách du lịch là giới trẻ tụ tập và say mình cùng nhịp đêm trên đảo nơi đây.

Koh Phiphi Don tuy nhỏ nhưng giá cả và dịch vụ ở đây khá đắt, đặc biệt các dịch vụ về nhà hàng, khách sạn hay nhà nghỉ tại Koh Phiphi được đánh giá là đắt đỏ và kém nhất ở Thái Lan. Riêng các gói tour cũng không hề rẻ. Có nhiều gói tour tới Maya Bay với các khung giờ khác nhau, nhưng giá thường trên 1.000 bath đến 2.500 bath/người (khoảng gần 700.000 - 2,8 triệu đồng).

Từ Koh Phi Phi, chúng tôi đi thăm Long Beach, bãi biển dài với bãi cát trắng mịn, nước biển sạch sẽ và xanh trong vắt rất cuốn hút. Long Beach có nhiều resort với nhiều khung giá cả nếu khách có ý định ngủ lại đây. Từ Ton Sai tới Long Beach có thể đi bộ, mất khoảng 35 phút, đường khá dài nhưng đổi lại chúng tôi được ngắm cảnh bãi biển hoang sơ và yên bình, không chen chúc khách du lịch hay các nhà hàng, khu nghỉ dưỡng. Tuy vậy, cũng thể tới Long Beach bằng taxi boat với giá 100 bath/chiều.

Ngày hôm sau chúng tôi bắt đầu lịch trình tour Maya Beach đã đặt trước. Chúng tôi có mặt tại phòng tour cùng với một nhóm du khách nước ngoài lúc 10h00. Tour khởi hành 30 phút sau đó, 25 du khách trong đó có chúng tôi được đưa lên tàu đuôi dài (long tail boat), được ăn sáng với lon nước cam cùng bánh mì sandwich kẹp trứng. Điểm dừng đầu tiên là Snorkeling để ngắm cảnh Long Beach phía trước mặt trong 15 phút.

Tàu tiếp tục đưa chúng tôi tới Monkey Beach, một bãi biển nhỏ với cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Điều thu hút khách du lịch ở đây là những chú khỉ tinh nghịch và háu ăn chuyên quậy phá người và trêu trọc du khách nếu có ai đó lơ đà. Cuối cùng chúng tôi cũng đến được Bamboo Island, nơi sở hữu những bãi biển nhỏ và cát trắng cùng làn nước biển trong xanh vốn có của Koh Phiphi. Mỗi du khách đóng 100bath/người để lên đảo. Chúng tôi có một giờ đồng hồ trên đảo để ăn bữa trưa nhẹ sau khi thỏa sức bơi lội và ngắm san hô, chơi đùa cùng nhiều loài cá màu sắc sặc sỡ khác nhau.

Rời Bamboo Island, chúng tôi được lặn ngắm san hô bằng snorkeling tại Nui Bay và tham quan một vòng Phiphi Leh. Phiphi Leh giống như một thiên đường và đẹp mê hồn.

Cuối cùng là điểm chính cần đến, Maya Bay Beach hiện ra trước mắt chúng tôi lúc 5h00 chiều, một bãi cát rộng được bao quanh bởi dãy núi đá vôi thấp, trông giống hình một chiếc khuyên của người Maya, có lẽ đó là tên gọi của vịnh nước này. Mặc dù vậy, bãi biển nơi đây vẫn còn khá đông khách và tàu du lịch neo đậu. Nếu tới sớm, khách sẽ phải trả 100 bath để lên đảo, để rồi sau đó bị thu hút bởi phong cảnh và bờ biển cát trắng mịn, mát rượi dưới gan bàn chân.

Maya Bay đẹp, nước biển trong xanh và sạch không có gì để chê, nhưng bấy nhiêu quả thật không như những gì chúng tôi từng nghĩ, bởi nơi đây đã bị thương mại hóa du lịch quá sâu sắc, sự quá tải khiển nơi đây trở nên kém thu hút với những khách khó tính như chúng tôi. Có lẽ những bãi biển như Koh Tao hay Koh Nang Yuan yên vắng đã khiến chúng tôi cảm thấy Maya Bay thực sự bình thường. Nhưng có lẽ nó nổi tiếng và thu hút khách là bởi bộ phim The Beach do nam tài tử Hollywood nổi tiếng Leonardo Dicaprio đóng từng được khởi quay tại đây năm 1999…

Thông tin thêm:

- Phương tiện di chuyển:

+ Từ Việt Nam tới Bangkok có nhiều chuyến bay để lựa chọn, trong đó Air Asia và VietJet Air là hai hãng hàng không giá rẻ được nhiều dân du lịch săn tìm. Để di chuyển từ sân bay về trung tâm Bangkok có hai lựa chọn chính là đi với sky train BTS (tàu điện trên không) hoặc taxi.

+ Nếu bay với Air Asia sẽ tới sân bay quốc tế Don Mueang, từ đây ra cửa số 6 để bắt tuyến bus A1 tới bến sky train Mo Chit station (khoảng 30 bath, tương đương 21.000 VND) vào trung tâm thủ đô Bangkok.

+ Bay với VietJet Air sẽ hạ cánh ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi, xuống ngay khu vực sky train trong khu vực sân bay để vào trung tâm Bangkok.

+ Krabi cách Bangkok khoảng 800km về phía Nam. Có nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn khi tới Krabi như xe buýt, tàu hỏa hoặc máy bay. Nếu lên lịch sớm có thể có vé máy bay giá rẻ của Air Asia, khoảng 21 USD để bay từ Bangkok tới Krabi. Tại sân bay Krabi, có các quầy bán vé taxi và xe buýt đi tứ phía. Vé taxi về Krabi khoảng 350bath, trong khi xe bus chỉ 90bath/người.

-Đi lại tại Krabi:

+ Thuê xe máy để đi lại ở Krabi là cách đơn giản và thuận tiện nhất. Người dân thường sử dụng xe tay ga, cho thuê với giá 200bath/ngày (khoảng 140.000 VND).

+ Từ trung tâm Krabi, bạn đi xe máy tới các điểm du lịch khác khá dễ dàng. Từ Krabi chạy tới bến tàu Ao Nam Mao để thăm thú các điểm như Railay Beach, Ao Nang Beach và Noparathara Beach. Gửi xe tại bến tàu, ngồi thuyền (khởi hành từ 8h00 – 18h00 hàng ngày) khoảng 8 - 10 người với giá 80bath/người, mất 10 phút để tới Railay Beach.

+ Từ Krabi đến Emerald Pool khoảng 80km, vé vào cổng 200bath/người lớn và 100bath với trẻ em.

-Tiền tệ:

Trước khi qua Thái Lan có thể đổi tiền Bath ngay trong nước, 1 bath = 650 VND, hoặc đổi từ VND sang USD và qua Thái đổi sang bath sẽ được chênh lệch nhiều hơn, đặc biệt Thái Lan đang có bạo động nên ảnh hưởng đến giá trị tiền tệ, với 100 USD có thể đổi được 3.200bath.

- Lưu trú:

Ở Krabi có nhiều nhà nghỉ, khách sạn với nhiều mức giá cho bạn lựa chọn, mức giá trung bình từ 150 - 300 bath. Ban To Guesthouse là một gợi ý cho những ai thích sự yên tĩnh và gần chợ, vì tại đây sẽ có chợ đêm cuối tuần cho khách du lịch.

- Mua tour ở Krabi:

Có rất nhiều tour và giá cả khác nhau cho khách lựa chọn. Riêng với tour 4 đảo được coi là phổ biến nhất với giá 450bath/người (khoảng hơn 400.000 VND). Tour bao gồm xe đưa đón từ nhà nghỉ, tàu bè đi lại giữa các đảo, ăn trưa, nước uống, trái cây và bộ phao kính lặn phục vụ việc lặn ngắm cá, san hô trên đảo. Có thể đặt tour ngay tại nhà nghỉ nơi bạn ở một cách dễ dàng. Xe nhà tour đón khách lúc 8h00 và trả về lúc 16h00.

RELATED ARTICLES