Vi vu cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, du khách có thể ghé những điểm đến nào?

29/04/2024

Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo mở ra cung đường du lịch mới, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, tuyến đường huyết mạch nối liền hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận, không chỉ giúp rút ngắn thời gian di chuyển mà còn mở ra những hành trình du lịch mới đầy hứa hẹn cho du khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 này.

Dọc theo cung đường ven biển tuyệt đẹp, du khách có thể thỏa sức khám phá những điểm đến hấp dẫn, trải nghiệm văn hóa địa phương độc đáo và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cung đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo mở ra những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Cung đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo mở ra những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Biển Cà Ná - Nàng thơ của miền đất Phan Rang đầy nắng gió

Nằm trong vùng đất Phan Rang đầy nắng gió, biển Cà Ná từ lâu đã được mệnh danh là "nàng thơ" với vẻ đẹp hoang sơ, say đắm lòng người. Bãi biển uốn mình hình lưỡi liềm như ôm trọn vào lòng những con sóng xanh biếc, tiếng gió rì rào cùng bờ cát trắng mịn và những dãy núi hùng vĩ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng hài hòa và tráng lệ.

Hầu hết du khách đến đây đều bị thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của biển Cà Ná. Nơi đây sở hữu những bờ cát trắng trải dài, những tảng đá lớn với nhiều hình thù kỳ thú nhấp nhô trên bờ biển, cùng làn nước biển xanh ngọc bích trong vắt. Tất cả hòa quyện tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động, khiến bất cứ ai cũng phải say mê.

Bãi biển uốn mình hình lưỡi liềm như ôm trọn vào lòng những con sóng xanh biếc.

Bãi biển uốn mình hình lưỡi liềm như ôm trọn vào lòng những con sóng xanh biếc.

Đặc biệt, biển Cà Ná còn níu chân du khách bởi nét đẹp văn hóa của làng chài nơi đây. Nơi đây vẫn giữ được những nét đẹp truyền thống trong nếp sống của người dân, với những ngôi nhà tranh vách đất đơn sơ, những con thuyền thúng lênh đênh trên sóng và những nụ cười mộc mạc, chân chất của người dân làng chài. Du khách đến đây sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của ngư dân, thưởng thức những món hải sản tươi ngon và tìm hiểu về văn hóa địa phương độc đáo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ghé thăm vườn nho móng tay Nhơn Sơn

Ngay khi rẽ trái từ nút giao Phan Rang trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, du khách sẽ được chào đón bởi những vườn trái cây sai trĩu quả của Ninh Thuận. Nằm trên cung đường ven biển thuộc xã Nhơn Sơn, Ninh Thuận, vườn nho móng tay đang thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp độc đáo và hương vị trái cây thơm ngon.

Giống nho móng tay được trồng tại đây có nguồn gốc từ Nhật Bản, với đặc điểm quả dài, thon nhọn như ngón tay, vỏ màu tím sẫm khi chín và vị ngọt thanh mát. Khác với những vườn nho truyền thống, nho móng tay được trồng theo phương pháp hữu cơ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Giống nho móng tay được trồng tại đây có nguồn gốc từ Nhật Bản, với đặc điểm quả dài, thon nhọn như ngón tay, vỏ màu tím sẫm khi chín và vị ngọt thanh mát.

Giống nho móng tay được trồng tại đây có nguồn gốc từ Nhật Bản, với đặc điểm quả dài, thon nhọn như ngón tay, vỏ màu tím sẫm khi chín và vị ngọt thanh mát.

Du khách đến với vườn nho móng tay Nhơn Sơn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những giàn nho xanh mướt, trĩu quả, trải nghiệm hái nho tươi ngay tại vườn và thưởng thức hương vị thơm ngon của trái cây. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động thú vị như chụp ảnh lưu niệm, tham quan quy trình trồng và chăm sóc nho, mua sắm những sản phẩm chế biến từ nho như rượu vang, nho sấy...

Vịnh Vĩnh Hy - Địa Trung Hải của Việt Nam

Tiếp tục hành trình, du khách sẽ đến với vịnh Vĩnh Hy, một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Mang vẻ đẹp nguyên sơ của vùng biển êm ả, sóng lặng, với màu xanh ngọc bích của vịnh đẹp như bức tranh thuỷ mặc, Vĩnh Hy là địa điểm chưa được khai thác du lịch nhiều. Du khách tới đây sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ và thơ mộng nhất.

Vĩnh Hy, một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam.

Vĩnh Hy, một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam.

Du khách có thể tham gia các hoạt động thú vị như tắm biển, lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền kayak, hoặc đơn giản là nằm dài trên bờ cát và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Vĩnh Hy còn có những món hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Không thể bỏ qua hải sản tươi ngon khi đến đây.

Không thể bỏ qua hải sản tươi ngon khi đến đây.

Biển Bình Lập, Bình Tiên - Vẻ đẹp hoang sơ ven vịnh Cam Ranh

Nằm giữa ranh giới hai tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa, biển Bình Lập, Bình Tiên sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, với bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước biển xanh ngọc bích trong vắt và những dãy núi hùng vĩ bao quanh. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố và hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng.

Biển Bình Lập, Bình Tiên sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.

Biển Bình Lập, Bình Tiên sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.

Bình Lập, Bình Tiên còn níu chân du khách bởi những món hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng. Du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc sản như tôm hùm, ghẹ, mực, cá mú... tại các nhà hàng ven biển hoặc tự tay chế biến những món ăn yêu thích ngay trên bờ biển.

Hà Mai Trinh - Tổng hợp
RELATED ARTICLES