TÂY NGUYÊN MÙA HOA CÀ PHÊ

11/03/2014

Những ngày tháng 3 về, trong khi khắp nơi các loài hoa tưng bừng đua nở với đủ sắc màu thì Tây Nguyên lại đón chào một mùa xuân trắng với những cánh đồng cà phê bạt ngàn hoa nở phủ kín các sườn đồi. Dịp này, BenThanh Tourist giới thiệu chùm tour Tây Nguyên với các hành trình độc đáo nhằm mang đến những trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Trắng trời Tây Nguyên mùa hoa cà phê

Rất nhiều người say mê thưởng thức những ly cà phê đậm đà hương vị hay những trái cà phê chín đỏ căng mọng nhưng ít ai biết rằng những bông hoa cà phê trắng muốt nở khắp sườn đồi vùng đất đỏ bazan lại đẹp và quyến rũ không ngờ. Không nở từng bông hay từng chùm riêng lẻ mà hoa cà phê thường nở dọc theo từng nhánh cây và kéo dài tới đầu cành. Rồi cứ như thế, những cành hoa trắng muốt cứ nối tiếp nhau chạy dọc và phủ kín các sườn đồi. Dưới màu xanh của lá cây, những bông hoa cà phê lại càng trở nên tinh khôi và say mê lòng người.

Một sáng mùa xuân, đứng trên đỉnh đồi và nhìn ngắm cả rẫy cà phê trổ hoa trắng muốt với hương thơm ngào ngạt bạn mới thấy mình thật may mắn khi không bỏ lỡ khoảnh khắc này.Mùa này, những người nông dân cũng trở nên tất bật hơn để chuẩn bị cho một mùa vụ mới. Giữa mênh mông rừng cà phê, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những ánh mắt tình tứ, những nụ cười hồn hậu của những chàng trai cô gái người dân tộc đi làm rẫy. Những cánh hoa cà phê mỏng manh mang theo hy vọng một mùa mới bội thu của những con người Tây Nguyên thật thà và mến khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Có một Tây Nguyên thật khác

Mùa hoa cà phê Tây Nguyên lại càng khiến cho những công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh nơi đây trở nên dịu dàng và nền nã hơn bao giờ hết. Dưới màu hoa trắng tinh khôi ấy, Buôn Kô Tam trở nên quyến rũ hơn với những ngôi nhà dài hay bến nước của người Ê Đê. Đặc biệt, đến đây, du khách còn được tìm hiểu quy trình sản xuất, chế biến và thưởng thức cà phê với hương vị thơm ngon độc đáo từ những hạt cà phê đầu nguồn nước KoTam.

Hành trình đến Buôn Đôn để tận mắt nhìn thấy dòng Sêrêpok chảy ngược lên thượng nguồn và đổ về Campuchia. Ghé thăm ngôi nhà cổ 120 năm và tìm hiểu cuộc đời Vua săn voi Ama Kong. Bạn cũng đừng quên ghé qua Nhà thờ gỗ Kontum gần 100 năm tuổi với nét đẹp hài hoà giữa lối kiến trúc người Roman và nhà sàn của người Bana. Đến đây, du khách không chỉ có dịp tham quan, thưởng lãm công trình kiến trúc tuyệt mỹ mà còn được thưởng thức bánh mì nóng hổi, thơm lừng do chính tay các em nhỏ mồ côi được nuôi dưỡng tại đây làm nên…

Cao nguyên Măng Đen ở độ cao 1.100m so với mực nước biển lại mở ra cho bạn một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với khu rừng nguyên sinh Kon Plong nổi tiếng với độ bao phủ lớn nhất Việt Nam lên đến 75%, rừng thông đỏ cùng hàng chục hồ và thác nước đẹp như tranh . Đường lên Măng Đen đẹp mơ màng với những hàng hoa mua, hoa sim đua nhau nở tím cả ven đường. Đặc sản Măng Đen hảo hạng với cá suối, rau rừng mà không du khách nào có thể bỏ qua.

Sẽ còn nhiều hành trình nữa phía trước bạn những chắc chắn rằng cái không gian bất tận của những rẫy hoa café sẽ còn gợi nhớ và níu chân bạn quay lại vùng đất Tây Nguyên hiền hòa và mến khách này.

- Buôn Ma Thuột – Buôn Đôn – Pleiku – Kontum – Măng Đen, 5 ngày, khởi hành thứ 5 hàng tuần, giá trọn gói 4.405.000đ.

- D’rap Sap – KDL Buôn Kô Tam – Buôn Đôn, 3 ngày, khởi hành thứ 5 hàng tuần, giá trọn gói 2.792.000đ.

- Buôn Ma Thuột – Pleiku – Kontum, 4 ngày, khởi hành thứ 5 hàng tuần, giá trọn gói 3.657.000đ.

Thông tin chi tiết: TT DV LH BENTHANH TOURIST – 79 Nguyễn Trãi, Q1 - ĐT: 08.39 254 254

VPDL 70 Lý Tự Trọng, Q1 - ĐT: 08. 38 238 962

Website: www.benthanhtourist.com

RELATED ARTICLES