Tết Hà Nội

31/01/2018

Hà Nội những ngày giáp Tết, không khí trở nên rộn ràng, tấp nập. Đâu đó xuất hiện những chợ đào nhỏ, phố Hàng Mã rực rỡ đồ trang trí, các khu chợ bắt đầu bày đồ Tết, nhộn nhịp kẻ bán người mua. Tết Hà Nội luôn là khung cảnh cho các nhiếp ảnh gia một niềm cảm hứng vô tận.

Cùng xem hình ảnh được ghi lại từ những thước phim của anh Chu Đức Anh – một thành viên tích cực trong diễn đàn nhiếp ảnh AnalogVN, người có niềm đam mê lớn với máy ảnh cơ. Dưới ống kính của anh, mỗi khoảnh khắc đời thường là một nhịp thở của mùa xuân đang lên lỏi vào từng con đường, ngõ phố. 

 

 

 

 

 

Phố phường ngập sắc đỏ. Theo quan niệm của người xưa, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc, phù hợp với không khí sum vầy và thiêng liêng. Nếu như màu vàng tượng trưng cho sự giàu sang và thịnh vượng, chói lóa lẫn uy nghi thì chỉ cần một chút đỏ cũng đủ để vực dậy tinh thần. Đó chính là sức mạnh vô biên của màu đỏ. Chính vì vậy, đỏ được xem như một vị thần may mắn đem bình an, may mắn đến cho tất cả mọi người. 

 

 

Bé gái diện áo dài, trang phục truyền thống Việt Nam. 

 

 

Vào dịp Tết Nguyên đán, trang trí nhà bằng cây đào, hoa đào đã trở thành tục lệ lâu đời. Không chỉ tô điểm cho không gian ngày Tết thêm ấm cúng, tươi vui, hoa đào còn được người xưa gửi gắm rất nhiều tầng ý nghĩa. 

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi bách quỷ mang đến cho con người cuộc sống bình an, hạnh phúc. 

 

 

Hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Ai cũng mong muốn có một năm an khang thịnh vượng, làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình vui vẻ. Hoa đào như gieo vào lòng người niềm tin, hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai.

 

 

Hoa đào đem đến nguồn sinh khí mới, mọi người trong gia đình dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý.

 

 

Vẻ đẹp của loài hoa này còn tượng trưng cho người con gái xứ Bắc: dịu dàng, e lệ, kiều diễm …

 

 

Mâm cơm cúng gia tiên dịp Tết không thể thiếu cành đào

 

 

 

 

Dịp Tết ở đường phố Hà Nội vắng vẻ hơn mọi ngày

 

 

 

 

Xin chữ đầu năm là một nét đẹp đã có từ lâu. Xin chữ thể hiện sự coi trọng chữ nghĩa, trọng tri thức và cũng là mong muốn xin may mắn, tài lộc trong năm mới.

 

 

Hồ Gươm trở nên rực rỡ, lung linh hơn

 

 

Ảnh: Chu Đức Anh

RELATED ARTICLES